Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những bí kíp để có bộ ảnh siêu xinh ở Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long là quần thể di tích được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới vào năm 2010. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi giá trị lịch sử lâu đời mà còn bằng nét kiến trúc cổ điển với những góc ảnh xinh xắn.

hoang-thanh-11-1696410104.jpg

Đã từ lâu Hoàng Thành Thăng Long trở thành địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ của du khách mỗi dịp ghé thăm Thủ đô, cũng là điểm check-in quen thuộc với những góc hình xinh xắn. Với Ngô Thị Mai Linh (32 tuổi, Hà Nội), cô gái 9X có sở thích chụp ngoại cảnh vào những lúc rảnh rỗi theo phong cách vintage cũng không ngoại lệ.

 

hoang-thanh-5-1696410104.jpg

Gắn bó với Hà Nội đã lâu, Linh cũng có dịp tham quan Hoàng Thành Thăng Long. Cô gái trẻ đặc biệt ấn tượng với các dãy nhà có mái hiên hình vòm cung được sơn vàng mang phong cách cổ điển cùng không gian rộng rãi. Vì vậy Linh luôn muốn thực hiện một bộ ảnh tại nơi này.

 

hoang-thanh-1-1696410103.jpg

Bộ ảnh Linh chụp ở Hoàng Thành Thăng Long gây ấn tượng bởi sự kết hợp mới lạ, độc đáo giữa nét kiến trúc cổ điển với phong cách vintage, đậm chất đồng quê nhưng vẫn hài hòa, thu hút. 

 

hoang-thanh-thang-long-1-1696410104.jpg

Để thực hiện bộ ảnh ở Hoàng Thành Thăng Long, Mai Linh đã nghiên cứu kỹ lưỡng từ các góc chụp cho đến trang phục, phụ kiện đi kèm là chiếc giỏ mây, quyển sách, bó hoa tulip được gói trong tờ báo in mang lại cảm nhận vintage,...

 

hoang-thanh-4-1696410105.jpg

Mai Linh lý giải bản thân thích lối kiến trúc có nhiều mái vòm cung của Hoàng Thành Thăng Long vì giúp chia không gian hoặc tạo hiệu ứng chiều sâu cho ảnh. Đặc biệt khi kết hợp cùng với tông màu vàng của tường, màu xanh của cửa sổ sẽ tạo ra một không gian mang đậm nét cổ kính.

 

hoang-thanh-10-1696410104.jpg

Cô gái 9X cho rằng để có một bộ ảnh ưng ý ở Hoàng Thành Thăng Long, người chụp cần lưu ý ba yếu tố. Thứ nhất là chọn trang phục phù hợp với bối cảnh cổ kính của Hoàng Thành Thăng Long. Áo dài và Việt phục là hai loại trang phục thường được dùng khi chụp ở Hoàng Thành. Nhưng nếu không hợp với các loại trang phục trên thì bạn có thể chọn đồ đơn sắc, tránh các họa tiết lòe loẹt, thanh lịch, nhẹ nhàng, những tông màu trầm và pastel sẽ rất phù hợp.

 

hoang-thanh-7-1696410103.jpg

Điều thứ hai cần lưu ý đó là góc chụp. Theo Linh: "Các đặc điểm kiến trúc ở Hoàng Thành rất phù hợp với góc chụp từ trên hắt xuống. Trước khi chụp mình cũng đã nghiên cứu bộ hình của những thợ chụp khác, họ cũng sử dụng hướng ảnh như này."

hoang-thanh-3-1696410103.jpg

Điểm thứ ba cần lưu ý là nên chọn thời gian có nắng đẹp nhất. "Nắng chiếu xiên vào các mái hiên hình vòm cung sẽ rất đẹp. Hoàng Thành Thăng Long rộng, nhiều mái vòm nên người chụp cũng không sợ nắng gắt. Mùa hè thì mọi người có thể chọn chụp buổi sáng sớm, mùa đông thì chụp từ giữa trưa trở đi", Mai Linh chia sẻ.

hoang-thanh-12-1696412242.jpg

9X cũng dành lời khuyên cho các bạn đi chụp không nên tham cảnh. Nhất là với những nơi có nhiều dãy nhà lớn, không gian rộng như Hoàng Thành thì việc lấy hết cả tòa nhà sẽ khiến tấm hình bị mất cân đối.

Bài: Nhật Ánh - Ảnh: Ngô Thị Mai Linh