Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Theo giới trẻ "săn hoàng hôn" Hà Nội

Hoàng hôn mùa thu Hà Nội là một "đặc sản" không phải nơi nào cũng có được.

Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến cuộc sống ồn ào, xô bồ, vội vã, tắc đường... Thế nhưng, mùa thu Hà Nội lại có những khoảnh khắc bình yên, dịu dàng đến nao lòng. 

hotay1-1696300459.jpg
Ảnh: Van Ngo

Tháng 9, tháng 10, Hà Nội bước vào thu, mặc dù gió lạnh chưa về nhưng không còn cái nắng gắt oi bức của mùa hè. Những buổi chiều có nắng, Hà Nội như được nhuộm một màu vàng rực rỡ. Chính vì thế, hoàng hôn mùa thu Hà Nội là một "đặc sản" không phải nơi nào cũng có được.

hoanghonhotay20-1696299152.jpg
Ảnh: Đặng Giang

Có người bảo rằng hoàng hôn là một liều thuốc chữa lành vì khoảnh khắc ngắm nhìn nó ta đã vô tình để hết âu lo lại phía sau. Vậy nên mỗi dịp cuối tuần, giới trẻ Hà thành lại kéo nhau đi “săn hoàng hôn”. 

hotay2-1696302128.jpg
 
 
Ảnh: Van Ngo

Một trong những địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn để ngắm hoàng hôn chính là hồ Tây. Hồ Tây là hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội, nằm ở quận Tây Hồ, có diện tích hơn 500ha. Dù dừng chân ở bất kỳ con đường nào quanh hồ bạn đều có thể tận mắt chiêm ngưỡng được khung cảnh tuyệt đẹp này. Đặc biệt, cảm giác ngồi ở vườn hoa dọc đường Thanh Niên, vừa uống trà chanh vừa ngắm hoàng hôn rất thú vị. 

hoanghonhotay18-1696298752.JPG
Ảnh: Đặng Giang

Thời tiết mát mẻ, còn gì tuyệt vời hơn khi được lang thang phố phường, dừng chân ngắm hoàng hôn những buổi chiều tà khiến những mệt mỏi thường ngày như tan biến. Một số bạn trẻ còn đùa rằng, ở Hà Nội mùa này mà không đi ngắm hoàng hôn hồ Tây ít nhất một lần thì thật có lỗi với thời tiết. 

hoanghonhotay17-1696298752.JPG
Ảnh: Đặng Giang

Chia sẻ về việc chọn đến hồ Tây ngắm hoàng hôn, bạn Đặng Giang chia sẻ: "Ban đầu mình thấy các bạn đi nhiều nên cũng thử đi xem sao và sau thì bị ghiền luôn. Hoàng hôn hồ Tây đẹp, thơ mộng và rất bình yên. Đẹp nhất là ở đường Thanh Niên và khu vực cây cô đơn". 

hotay3-1696302148.jpg
Ảnh: Van Ngo

Trong khi đó, anh Van Ngo, một người đam mê nhiếp ảnh cũng đã có những khoảnh khắc lãng mạn khi cùng nửa kia ngắm hoàng hôn ở hồ Tây. Anh dí dỏm viết lên trang Facebook cá nhân: "Ở Hà Nội nhất định phải ngắm hoàng hôn cùng người yêu ở Hồ Tây..."

hotay6-1696300946.jpg
Ảnh: Đặng Giang

Bên cạnh ngắm cảnh đẹp, tận hưởng những giây phút thật lung linh và rực rỡ của hồ Tây thì chụp ảnh sống ảo cũng là điều không thể thiếu được. Đến hồ Tây, bạn còn dễ dàng bắt gặp những chiếc xe chở hoa bán rong phục vụ giới trẻ với những bông sen được xếp cánh, tạo hình khá cầu kỳ.

Đoàn Hòa - Ảnh: Đặng Giang/Van Ngo