Ẩm thực
Sợi gạo: Tinh hoa của nền văn minh lúa nước
Khi hạt gạo được nghiền thành bột, nhào nặn và kéo thành sợi, nó đã biến hóa một cách kỳ diệu để trở thành bún, phở, hủ tiếu, bánh canh… Mỗi loại sợi mang một hình dáng, một câu chuyện riêng, phản ánh đặc trưng văn hóa và địa lý của từng vùng miền.
Omakase Tea: Khi văn hoá trà Á Đông gặp sự sáng tạo của thế hệ mới
Thưởng trà vốn là nét văn hoá Á Đông gắn với sự tĩnh tại. Ngày nay, người trẻ biến trà thành một trải nghiệm sáng tạo, như mô hình omakase tea.
Mates’ Mash-Up 5: Cuộc gặp gỡ giữa tinh hoa ẩm thực Úc và Hong Kong tại Akuna
Ngày 6/9, Akuna – nhà hàng 1 sao MICHELIN của Việt Nam – tổ chức Mates’ Mash-Up 5, nơi Sam Aisbett và Shane Osborn hòa quyện hai phong cách ẩm thực.
Khi món quà trở thành lời tri ân
Trong những ngày này, trên khắp các tuyến phố, sắc đỏ sao vàng rực rỡ tung bay, tiếng nhạc “Tiến quân ca” vang lên trầm hùng. Các cơ sở sản xuất quà tặng, doanh nghiệp, và cả những người thợ thủ công đều chung một niềm mong muốn “Biến món quà thành lời tri ân”
Ba khách sạn 5 sao Sài Gòn khởi động mùa trăng với bộ sưu tập bánh Trung thu đầy câu chuyện và ý nghĩa
Le Méridien, Hotel Indigo và Hilton Saigon mang đến mùa trăng 2025 những bộ sưu tập bánh Trung thu tinh tế, giàu cảm xúc và đậm dấu ấn văn hóa.
“Lữ Hành” của vị giác: Khi ẩm thực trở thành chuyến đi trở về ký ức
Mỗi chuyến đi không chỉ lưu dấu bằng cảnh vật, mà còn bằng hương vị. Với “Lữ Hành”, CoCo Dining mời thực khách du ngoạn Việt Nam qua từng món ăn.
Huế: Thủ phủ ẩm thực chay của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế
Tạp chí du lịch National Geographic Traveller (UK) vừa đăng tải một bài viết đặc sắc, khám phá ẩm thực chay tại cố đô Huế, nhận định rằng thành phố này đang trở thành một trung tâm ẩm thực chay đầy hấp dẫn, nơi truyền thống ẩm thực cung đình xưa kia đang hồi sinh mạnh mẽ.
Khi món thuần thực vật bước vào thế giới fusion
Từ lựa chọn vì tín ngưỡng hay sức khỏe, ăn chay đang trở thành phong cách sống có gu của giới trẻ – nơi món chay được nâng tầm cả hương lẫn hình.
Khi món ăn không còn là yếu tố duy nhất trên bàn tiệc hẹn hò
Người trẻ Sài Gòn không chỉ tìm kiếm món ăn ngon, mà còn cần một không gian để cảm, nơi mọi giác quan cùng kể nên một câu chuyện tình vừa vặn.
Bia hơi Hà Nội - tự hào thương hiệu quốc gia
Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.
Chay Garden gợi ý những món chay hấp dẫn mùa Vu Lan, xứng danh quán chay được Michelin Guide 3 năm liền
Chay Garden đã vinh dự được giới thiệu trong danh sách Bib Gourmand của Michelin Guide trong 3 năm liên tiếp 2023, 2024 và 2025.
Xu hướng "Ăn sang, mặc đẹp": Các thương hiệu thời trang cao cấp đổ bộ vào ẩm thực
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng chiếm ưu thế, các thương hiệu thời trang xa xỉ đang không ngừng tìm kiếm những phương thức sáng tạo để thu hút khách hàng ghé thăm và trải nghiệm không gian bán lẻ truyền thống.
Bánh trung thu 2025: Khi tinh hoa ẩm thực giao thoa cùng giá trị sức khỏe
Năm 2025, xu hướng chọn bánh Trung thu tiếp tục khẳng định vị thế của món quà này không chỉ là thức bánh truyền thống dịp Tết Trung Thu mà còn là sứ giả của sức khỏe và sự tinh tế.
Thành phố Hồ Chí Minh: Khám phá vẻ đẹp đa diện từ phố thị đến biển đảo và hành trình ẩm thực di sản
Du lịch tại đây không đơn thuần là việc di chuyển giữa các địa điểm, mà là một hành trình đắm mình vào văn hóa, lịch sử và nhịp sống năng động đặc trưng của thành phố.