Xu hướng du lịch
Số hoá bảo tàng - Cánh cửa mới đưa di sản đến gần du lịch hiện đại
Dưới tác động của chuyển đổi số, bảo tàng đang từng bước vượt ra khỏi không gian trưng bày truyền thống để hiện diện sống động trên nền tảng số.
Du lịch xa xỉ: Chìa khóa nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ trải nghiệm toàn cầu
Trong bức tranh tăng trưởng đầy hứng khởi của ngành du lịch Việt Nam, những con số 17,6 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa và doanh thu 34 tỷ USD trong năm 2024 không chỉ thể hiện sức bật phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, mà còn đặt ra câu hỏi: Đâu sẽ là “cuộc đua mới” giúp du lịch Việt Nam chuyển mình từ lượng sang chất?
Du lịch Thủ đô tăng tốc xúc tiến quảng bá: Phát triển du lịch theo chiều sâu, lấy trải nghiệm làm trung tâm
Chuẩn bị bước vào tháng 11, đây là thời điểm vàng của năm. Hà Nội đang đẩy mạnh hàng loạt chương trình xúc tiến, quảng bá hình ảnh, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm mới nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Ngành Du lịch Thủ đô kỳ vọng đà tăng trưởng mạnh mẽ những tháng cuối năm sẽ tạo bàn đạp cho mục tiêu phát triển bền vững năm 2026.
Quảng Ninh: Du lịch MICE ấn tượng-phát triển
Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp các hoạt động chuyên môn như Meetings (Hội họp), Incentives (Khen thưởng), Conferences (Hội nghị) và Events (Sự kiện). Loại hình du lịch này phổ biến trên trường du lịch quốc tế và đã phát triển ở nước ta. Du lịch MICE vừa diễn ra tại cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam)- Đông Hưng (Trung Quốc) nhiền ấn tượng-phát triển.
Du lịch Philippines trong kỷ nguyên “all-in-one resort”: Khi kỳ nghỉ không cần bước chân ra phố
Xu hướng tận hưởng du lịch mới ở Philippines: du khách chọn nghỉ tại resort tích hợp ven vịnh Manila, nơi hội tụ đủ dịch vụ, tránh bất tiện thời tiết và kẹt xe.
Mùa thấp điểm hóa thành cao điểm: Du lịch Việt Nam thắng lớn
Du lịch Việt Nam đang chứng kiến một hiện tượng chưa từng có: Lượng khách quốc tế đổ về trong tháng 7 và tháng 8, đây vốn là mùa thấp điểm lại đạt kỷ lục so với những năm trước.
Từ khám phá đến trải nghiệm: AI đang thay đổi cách Gen Z du lịch
Thế hệ Z, những công dân bản địa của thế giới số, đang mang đến một làn sóng thay đổi mạnh mẽ cho ngành du lịch. Với sự đồng hành của trí tuệ nhân tạo (AI), họ không chỉ đơn thuần là du khách mà còn là những người tiên phong, kiến tạo nên một kỷ nguyên du lịch mới.
Phụ nữ đang thay đổi bản đồ du lịch thế giới
Tour du lịch chỉ dành cho phái nữ đang trở thành một xu hướng nổi bật trên thế giới, định hình lại cách chúng ta khám phá thế giới, mang đến sự an toàn, trải nghiệm sâu sắc và gắn kết tình cảm hội chị em.
Dòng chảy du lịch Việt Nam hòa cùng nhịp đập lịch sử
Trong tháng 8 này đến ngày 2/9, khi cả nước hân hoan kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, một làn sóng phấn khởi không chỉ lan tỏa trong tâm hồn người Việt mà còn tạo nên một "cú hích" bùng nổ cho ngành du lịch.
Du lịch năm 2025: Thời đại của những chuyến đi kết nối
Những chuyến đi của năm 2025 được định hình bởi nhiều xu hướng, nhưng tất cả đều xoay quanh một nhu cầu cốt lõi của du khách: tìm kiếm những trải nghiệm kết nối sâu sắc.
Du lịch tăng trưởng mạnh tháng 7/2025: Tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế, nội địa giữ nhịp phục hồi
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh tháng 7/2025 với hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Tín hiệu tích cực từ thị trường châu Âu và châu Á, nội địa duy trì đà phục hồi ổn định.
Du lịch hạng sang bùng nổ Châu Á - Thái Bình Dương: Phú Quốc dẫn đầu kỷ nguyên mới
Du lịch cao cấp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang bước vào một kỷ nguyên mới, được định hình bởi những thay đổi sâu sắc trong tư duy của giới tinh hoa.
Du lịch Nhật Bản tăng tốc kết nối thị trường Việt Nam
Không dừng lại ở việc tăng trưởng lượt khách, Nhật Bản hướng tới mở rộng hợp tác chiến lược với Việt Nam thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch gắn với chuyển đổi số, trải nghiệm địa phương và phát triển nhân lực.
Tạp chí Vietnam Travel số 48: Chạm vào những hành trình xanh “made in Vietnam”
Rất nhiều điều hấp dẫn, thú vị và cả những bí ẩn bất ngờ đang chờ bạn khám phá trong số báo mới nhất trên Tạp chí Vietnam Travel.