VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Đăng ký
Đăng nhập
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
img

Hotel & Resort

Du lịch hạng sang bùng nổ Châu Á - Thái Bình Dương: Phú Quốc dẫn đầu kỷ nguyên mới

  • Trần Như Hải Ngân
  • 14:32 18/07/2025

Du lịch cao cấp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang bước vào một kỷ nguyên mới, được định hình bởi những thay đổi sâu sắc trong tư duy của giới tinh hoa.

Thay vì chỉ tìm kiếm sự xa hoa bề nổi, du khách có tài sản ròng cao (HNW) giờ đây ưu tiên các chuyến đi có mục đích rõ ràng, đề cao trải nghiệm cá nhân hóa, chăm sóc sức khỏe toàn diện và giá trị cảm xúc sâu sắc. Việt Nam, với Phú Quốc là đại diện tiêu biểu, đang nổi lên như một điểm đến ấn tượng trong bức tranh sôi động này.

Xu hướng mới của du lịch hạng sang Châu Á – Thái Bình Dương

Theo báo cáo “The Intentional Traveler” mới nhất của Luxury Group thuộc Marriott International, khảo sát 1.750 du khách HNW tại 7 thị trường lớn trong giai đoạn từ 14/ 3 đến 17/4/ 2025, những chuyển dịch đáng chú ý đã được ghi nhận dựa trên 10% cư dân giàu có nhất tại Úc, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. 

Xem thêm:
  • TP.HCM và Phú Quốc lọt top điểm đến hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương
  • Có một Phú Quốc rất khác trên cung đường trekking xuyên rừng
  • Quy hoạch sân bay quốc tế Phú Quốc phục vụ 10 triệu hành khách/năm vào năm 2030
chau-a2-1752816463.jpeg
Du lịch ở châu Á đã chiếm tới 1/5 thị trường du lịch hạng sang toàn cầu.

Trong đó, sức khỏe lên ngôi, khi 90% du khách coi trải nghiệm chăm sóc sức khỏe là yếu tố then chốt khi đặt phòng, tăng 10% so với năm trước. Các liệu pháp holistic từ tắm rừng, dinh dưỡng đến thiền định, trị liệu âm thanh đang rất được ưa chuộng. Châu Á dẫn đầu là điểm đến wellness (67%).

chau-a-1752816509.jpeg
Du lịch ở châu Á đã chiếm tới 1/5 thị trường du lịch hạng sang toàn cầu.

Có đến 72% du khách dự định tăng chi tiêu cho du lịch cao cấp. Đặc biệt, du lịch gia đình là ưu tiên hàng đầu, với 47% sẵn sàng chi trả mạnh cho những trải nghiệm cùng người thân. Niềm tin vào các thương hiệu khách sạn xa xỉ quốc tế cũng gia tăng, cho thấy nhu cầu về chất lượng và dịch vụ nhất quán.

shell-pool-1-1752816398.jpg

Ngoài ra có 93% du khách thích quay lại những điểm đến yêu thích để khám phá sâu hơn. Đồng thời, các thị trường mới nổi như Bangladesh (26%), New Zealand (24%) và Campuchia (23%) đang dần có chỗ đứng trong top 10 điểm đến được yêu thích. Bên cạnh đó, những du khách đặt ít chuyến đi hơn nhưng lên kế hoạch tỉ mỉ, thường trước vài tháng chiếm 93% kỳ vọng trải nghiệm cá nhân hóa, 62% lên chi tiết mọi thứ từ trước.

Không chỉ trải nghiệm ẩm thực khi đến điểm du lịch, các trải nghiệm gắn với thiên nhiên đang bùng nổ. 28% du khách HNW lên kế hoạch nghỉ dưỡng ở nông thôn (tăng 9%), 30% đặt safari. 92% khẳng định gần gũi thiên nhiên là ưu tiên hàng đầu.

Thêm vào đó là sự xuất hiện các phân khúc mới như Guardian Trailsetters (phụ huynh đơn thân ưu tiên hành trình giáo dục, phiêu lưu cho con cái), Impact Explorers (Gen Z tìm kiếm trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, thể thao năng động) và Venture Travelist (86% HNW kết hợp du lịch với tìm kiếm cơ hội kinh doanh/đầu tư).

Phú Quốc:  "Ngôi sao đang lên" và thương hiệu điểm đến đẳng cấp thế giới

Trong bối cảnh du lịch cao cấp Châu Á – Thái Bình Dương đang chuyển mình mạnh mẽ, Phú Quốc của Việt Nam đã tạo nên dấu ấn đậm nét. Mới đây, tại Giải thưởng Du lịch Cao cấp Châu Á – Thái Bình Dương 2025 của tạp chí Travel + Leisure, Phú Quốc vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 "Những hòn đảo tuyệt vời nhất khu vực", đứng vị trí thứ 3, chỉ sau Bali (Indonesia) và Koh Samui (Thái Lan).

lamarck-house-1752816326.jpg
Ảnh: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Việc liên tiếp được vinh danh trong các bảng xếp hạng toàn cầu khẳng định Phú Quốc không còn là "ngôi sao đang lên" mà đã thực sự trở thành thương hiệu điểm đến đẳng cấp thế giới, nơi du khách có thể tìm thấy mọi yếu tố cho một kỳ nghỉ hoàn hảo.

Sự phát triển vượt bậc của Phú Quốc được xây dựng trên nền tảng vững chắc, bao gồm:

Hệ sinh thái du lịch đẳng cấp

Chỉ trong gần 10 năm từ khi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiên phong năm 2016, hòn đảo đã có khoảng 45 khu nghỉ dưỡng 5 sao được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế hàng đầu như Marriott, Hilton, Accor, Rosewood... Biến hòn đảo ít được du khách quan tâm thành điểm đến sang trọng cho giới nhà giàu.

Công trình biểu tượng và trải nghiệm độc đáo

Tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, Cầu Hôn – biểu tượng du lịch mới của Việt Nam được CNN vinh danh, hay show diễn đa phương tiện Kiss of the Sea đạt kỷ lục Guinness thế giới tại Thị trấn Hoàng Hôn, đã tạo nên sức hút khó cưỡng.

Định hướng phát triển chiến lược

Ngày 1/7/2025, Phú Quốc chính thức được nâng cấp thành đặc khu kinh tế trực thuộc tỉnh An Giang, hứa hẹn các cơ chế, chính sách đột phá để thu hút đầu tư.

d1e0a08949c7a099f9d6-1752815777.jpg
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ sẵn sàng đón những vị khách cao cấp tại APEC 2027. Ảnh phối cảnh

Việc đăng cai Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào năm 2027 là minh chứng cho tầm vóc quốc tế của hòn đảo. Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng, cùng việc xây dựng nhà ga VIP riêng biệt và sự ra đời của hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, sẽ đảm bảo kết nối thuận tiện và đẳng cấp cho các đoàn đại biểu cấp cao và du khách quốc tế.

Đón đầu loạt thương hiệu "siêu sang"

Hòn Thơm chuẩn bị đón những khách sạn "flagship" như The Luxury Collection Hon Thom, Rixos Phu Quoc, Ritz Carlton Reserve Hon Thom... Đặc biệt, The Luxury Collection tọa lạc tại tòa tháp Khát vọng (Aspira Tower) kỳ vọng trở thành một biểu tượng cánh buồm thứ hai trên thế giới, sẽ hút những tệp khách du lịch giàu có nhất.

bca6cfcf2681cfdf9690-1752815959.jpg
Tòa nhà Khát Vọng - Aspira Tower dự kiến hoàn thành năm 2027 tại Hòn Thơm. Ảnh phối cảnh dự án

PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, từng nhận định: Tần suất nhận được các giải thưởng, danh hiệu của Phú Quốc hiếm nơi nào bằng. Điều đó xác nhận thực lực, trình độ của Phú Quốc, cũng như xác nhận quyết tâm của đất nước để cho Phú Quốc vươn lên trong cuộc đua toàn cầu.

Những cơ hội này không chỉ đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch và kinh tế tầm cỡ quốc tế, mà còn mang lại giá trị bền vững cho du khách tìm kiếm trải nghiệm đẳng cấp và cho nhà đầu tư đón đầu tiềm năng tăng trưởng. Phú Quốc đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trong những nơi đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư hàng đầu thế giới.

  • Cơ hội trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp tại Hà Nội với mức giá hấp dẫn
  • Lâm Đồng phấn đấu trở thành "Thiên đường xanh" với sức hút của trung tâm du lịch cao cấp hàng đầu Đông Nam Á
  • Du thuyền- xu thế du lịch hạng sang của giới “nhà giàu”
du lịch cao cấp Châu Á-Thái Bình Dương Phú Quốc
1 Thích
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Cùng chủ đề
Từ chứng nhận đến đổi mới: Doanh nghiệp ĐBSCL thúc đẩy du lịch xanh, nâng tầm trải nghiệm Dòng chảy
Từ chứng nhận đến đổi mới: Doanh nghiệp ĐBSCL thúc đẩy du lịch xanh, nâng tầm trải nghiệm

Việc trao quyết định công nhận 29 Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025...

Thành phố Hồ Chí Minh: Khám phá vẻ đẹp đa diện từ phố thị đến biển đảo và hành trình ẩm thực di sản Ẩm thực
Thành phố Hồ Chí Minh: Khám phá vẻ đẹp đa diện từ phố thị đến biển đảo và hành trình ẩm thực di sản

Du lịch tại đây không đơn thuần là việc di chuyển giữa các địa điểm, mà là một hành trình...

Điện ảnh Việt: Từ chuyện mẹ con Việt-Hàn đến thời khắc lịch sử 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị Life Style
Điện ảnh Việt: Từ chuyện mẹ con Việt-Hàn đến thời khắc lịch sử 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị

Hai dự án đáng chú ý trong thời gian tới, "Mang Mẹ Đi Bỏ" và "Mưa Đỏ", minh chứng rõ...

Mới cập nhật
Du lịch Xanh sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Hướng đi bền vững cho doanh nghiệp.

Du lịch Xanh sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Hướng đi bền vững cho doanh nghiệp.

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến phát triển bền vững và giảm phát thải, ngành du lịch Việt Nam không nằm ngoài xu thế chung. Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đang trở thành một yếu tố then chốt, không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho các doanh nghiệp du lịch.

2 giờ trước Du lịch Xanh

Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh

Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2450/QĐ-BVHTTDL về Chương trình đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch thông minh trong lĩnh vực du lịch. Chương trình đặt mục tiêu tổng quát là ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ để xây dựng một hệ sinh thái du lịch thông minh, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện ngành du lịch Việt Nam. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đổi mới mô hình kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng trải nghiệm cho du khách.

4 giờ trước Life Style

Khai trương khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở xứ Kinh Bắc

Khai trương khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở xứ Kinh Bắc

Ngày 17/7, Vinpearl chính thức khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh, khách sạn 5 sao theo chuẩn quốc tế đầu tiên do thương hiệu Việt đầu tư và vận hành tại đây.

4 giờ trước Hotel & Resort

MICHELIN Guide lần đầu tiên công bố danh sách khách sạn đạt chuẩn MICHELIN Key toàn cầu

MICHELIN Guide lần đầu tiên công bố danh sách khách sạn đạt chuẩn MICHELIN Key toàn cầu

Sự kiện công bố danh sách các khách sạn xuất sắc nhất thế giới sẽ diễn ra vào ngày 8/10/2025 tại Paris, đánh dấu cột mốc mới của MICHELIN Guide trong lĩnh vực lưu trú.

11 giờ trước Dòng chảy

Từ chứng nhận đến đổi mới: Doanh nghiệp ĐBSCL thúc đẩy du lịch xanh, nâng tầm trải nghiệm

Từ chứng nhận đến đổi mới: Doanh nghiệp ĐBSCL thúc đẩy du lịch xanh, nâng tầm trải nghiệm

Việc trao quyết định công nhận 29 Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025 khẳng định mạnh mẽ cam kết của du lịch Việt Nam nói chung, du lịch vùng sông nước nói riêng, trong công cuộc chuyển mình kiến tạo tương lai du lịch xanh, bền vững và chuyển đổi số của nước nhà.

11 giờ trước Dòng chảy

Thành phố Hồ Chí Minh: Khám phá vẻ đẹp đa diện từ phố thị đến biển đảo và hành trình ẩm thực di sản

Thành phố Hồ Chí Minh: Khám phá vẻ đẹp đa diện từ phố thị đến biển đảo và hành trình ẩm thực di sản

Du lịch tại đây không đơn thuần là việc di chuyển giữa các địa điểm, mà là một hành trình đắm mình vào văn hóa, lịch sử và nhịp sống năng động đặc trưng của thành phố.

12 giờ trước Ẩm thực

Bộ VHTTDL sơ kết 6 tháng đầu năm: Du lịch tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục là điểm sáng

Bộ VHTTDL sơ kết 6 tháng đầu năm: Du lịch tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục là điểm sáng

Sáng 17/7, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2025. Theo báo cáo, du lịch tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục là điểm sáng trong việc đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 10,6 triệu lượt.

1 ngày trước Dòng chảy

Điện ảnh Việt: Từ chuyện mẹ con Việt-Hàn đến thời khắc lịch sử 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị

Điện ảnh Việt: Từ chuyện mẹ con Việt-Hàn đến thời khắc lịch sử 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị

Hai dự án đáng chú ý trong thời gian tới, "Mang Mẹ Đi Bỏ" và "Mưa Đỏ", minh chứng rõ nét cho sự phát triển đa dạng và chiều sâu của điện ảnh nước nhà.

1 ngày trước Life Style

Hiệp hội Du lịch Việt Nam Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Hiệp hội Du lịch Việt Nam Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Hiệp hội Du lịch Việt Nam khai trương Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, mở ra bước đột phá mới trong việc tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

1 ngày trước Dòng chảy

Nam Cuong Hotels & Resorts ký kết hợp tác chiến lược tại Hàn Quốc

Nam Cuong Hotels & Resorts ký kết hợp tác chiến lược tại Hàn Quốc

Hai biên bản hợp tác với đối tác lữ hành và khách sạn cao cấp tại Seoul mở ra hướng đi mới cho Nam Cường trên hành trình quốc tế hóa thương hiệu, với trọng tâm là thu hút khách Hàn Quốc đến các điểm đến du lịch đặc trưng của Việt Nam như Nam Định, Hải Dương, Phú Quốc và Hà Giang.

1 ngày trước Dòng chảy

BÀI ĐỌC NHIỀU
Du lịch hạng sang bùng nổ Châu Á - Thái Bình Dương: Phú Quốc dẫn đầu kỷ nguyên mới
Du lịch hạng sang bùng nổ Châu Á - Thái Bình Dương: Phú Quốc dẫn đầu kỷ nguyên mới
MICHELIN Guide lần đầu tiên công bố danh sách khách sạn đạt chuẩn MICHELIN Key toàn cầu
MICHELIN Guide lần đầu tiên công bố danh sách khách sạn đạt chuẩn MICHELIN Key toàn cầu
Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh
Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh
Khai trương khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở xứ Kinh Bắc
Khai trương khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở xứ Kinh Bắc
Du lịch Xanh sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Hướng đi bền vững cho doanh nghiệp.
Du lịch Xanh sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Hướng đi bền vững cho doanh nghiệp.
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Cơ quan chủ quản: TẠP CHÍ VIETNAM TRAVEL
(Giấy phép số 256/GP-BTTTT, ngày 26/7/2023)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tổng Biên tập: ThS. Nguyễn Việt Lộc
Trụ sở: Số 946, đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.
Văn phòng miền Nam: Số 19, đường Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Giấy phép MXH số 02/GP-BTTTT
Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 04/01/2024

Điện thoại: 0987567168 - Email: toasoan@vntravel.org.vn
Liên hệ quảng cáo: 0904798099
Ghi rõ nguồn " Vietnam Travel " khi phát hành lại thông tin trên website này.

® Vietnam Travel giữ bản quyền nội dung trên website này.
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký