Petrolimex cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới Agribank Habeco
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Đăng ký
Đăng nhập
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
img

Xu hướng du lịch

Du lịch hạng sang bùng nổ Châu Á - Thái Bình Dương: Phú Quốc dẫn đầu kỷ nguyên mới

  • Trần Như Hải Ngân
  • 14:32 18/07/2025

Du lịch cao cấp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang bước vào một kỷ nguyên mới, được định hình bởi những thay đổi sâu sắc trong tư duy của giới tinh hoa.

Thay vì chỉ tìm kiếm sự xa hoa bề nổi, du khách có tài sản ròng cao (HNW) giờ đây ưu tiên các chuyến đi có mục đích rõ ràng, đề cao trải nghiệm cá nhân hóa, chăm sóc sức khỏe toàn diện và giá trị cảm xúc sâu sắc. Việt Nam, với Phú Quốc là đại diện tiêu biểu, đang nổi lên như một điểm đến ấn tượng trong bức tranh sôi động này.

Xu hướng mới của du lịch hạng sang Châu Á – Thái Bình Dương

Theo báo cáo “The Intentional Traveler” mới nhất của Luxury Group thuộc Marriott International, khảo sát 1.750 du khách HNW tại 7 thị trường lớn trong giai đoạn từ 14/ 3 đến 17/4/ 2025, những chuyển dịch đáng chú ý đã được ghi nhận dựa trên 10% cư dân giàu có nhất tại Úc, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. 

Xem thêm:
  • TP.HCM và Phú Quốc lọt top điểm đến hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương
  • Có một Phú Quốc rất khác trên cung đường trekking xuyên rừng
  • Quy hoạch sân bay quốc tế Phú Quốc phục vụ 10 triệu hành khách/năm vào năm 2030
chau-a2-1752816463.jpeg
Du lịch ở châu Á đã chiếm tới 1/5 thị trường du lịch hạng sang toàn cầu.

Trong đó, sức khỏe lên ngôi, khi 90% du khách coi trải nghiệm chăm sóc sức khỏe là yếu tố then chốt khi đặt phòng, tăng 10% so với năm trước. Các liệu pháp holistic từ tắm rừng, dinh dưỡng đến thiền định, trị liệu âm thanh đang rất được ưa chuộng. Châu Á dẫn đầu là điểm đến wellness (67%).

chau-a-1752816509.jpeg
Du lịch ở châu Á đã chiếm tới 1/5 thị trường du lịch hạng sang toàn cầu.

Có đến 72% du khách dự định tăng chi tiêu cho du lịch cao cấp. Đặc biệt, du lịch gia đình là ưu tiên hàng đầu, với 47% sẵn sàng chi trả mạnh cho những trải nghiệm cùng người thân. Niềm tin vào các thương hiệu khách sạn xa xỉ quốc tế cũng gia tăng, cho thấy nhu cầu về chất lượng và dịch vụ nhất quán.

shell-pool-1-1752816398.jpg

Ngoài ra có 93% du khách thích quay lại những điểm đến yêu thích để khám phá sâu hơn. Đồng thời, các thị trường mới nổi như Bangladesh (26%), New Zealand (24%) và Campuchia (23%) đang dần có chỗ đứng trong top 10 điểm đến được yêu thích. Bên cạnh đó, những du khách đặt ít chuyến đi hơn nhưng lên kế hoạch tỉ mỉ, thường trước vài tháng chiếm 93% kỳ vọng trải nghiệm cá nhân hóa, 62% lên chi tiết mọi thứ từ trước.

Không chỉ trải nghiệm ẩm thực khi đến điểm du lịch, các trải nghiệm gắn với thiên nhiên đang bùng nổ. 28% du khách HNW lên kế hoạch nghỉ dưỡng ở nông thôn (tăng 9%), 30% đặt safari. 92% khẳng định gần gũi thiên nhiên là ưu tiên hàng đầu.

Thêm vào đó là sự xuất hiện các phân khúc mới như Guardian Trailsetters (phụ huynh đơn thân ưu tiên hành trình giáo dục, phiêu lưu cho con cái), Impact Explorers (Gen Z tìm kiếm trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, thể thao năng động) và Venture Travelist (86% HNW kết hợp du lịch với tìm kiếm cơ hội kinh doanh/đầu tư).

Phú Quốc:  "Ngôi sao đang lên" và thương hiệu điểm đến đẳng cấp thế giới

Trong bối cảnh du lịch cao cấp Châu Á – Thái Bình Dương đang chuyển mình mạnh mẽ, Phú Quốc của Việt Nam đã tạo nên dấu ấn đậm nét. Mới đây, tại Giải thưởng Du lịch Cao cấp Châu Á – Thái Bình Dương 2025 của tạp chí Travel + Leisure, Phú Quốc vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 "Những hòn đảo tuyệt vời nhất khu vực", đứng vị trí thứ 3, chỉ sau Bali (Indonesia) và Koh Samui (Thái Lan).

lamarck-house-1752816326.jpg
Ảnh: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Việc liên tiếp được vinh danh trong các bảng xếp hạng toàn cầu khẳng định Phú Quốc không còn là "ngôi sao đang lên" mà đã thực sự trở thành thương hiệu điểm đến đẳng cấp thế giới, nơi du khách có thể tìm thấy mọi yếu tố cho một kỳ nghỉ hoàn hảo.

Sự phát triển vượt bậc của Phú Quốc được xây dựng trên nền tảng vững chắc, bao gồm:

Hệ sinh thái du lịch đẳng cấp

Chỉ trong gần 10 năm từ khi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiên phong năm 2016, hòn đảo đã có khoảng 45 khu nghỉ dưỡng 5 sao được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế hàng đầu như Marriott, Hilton, Accor, Rosewood... Biến hòn đảo ít được du khách quan tâm thành điểm đến sang trọng cho giới nhà giàu.

Công trình biểu tượng và trải nghiệm độc đáo

Tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, Cầu Hôn – biểu tượng du lịch mới của Việt Nam được CNN vinh danh, hay show diễn đa phương tiện Kiss of the Sea đạt kỷ lục Guinness thế giới tại Thị trấn Hoàng Hôn, đã tạo nên sức hút khó cưỡng.

Định hướng phát triển chiến lược

Ngày 1/7/2025, Phú Quốc chính thức được nâng cấp thành đặc khu kinh tế trực thuộc tỉnh An Giang, hứa hẹn các cơ chế, chính sách đột phá để thu hút đầu tư.

d1e0a08949c7a099f9d6-1752815777.jpg
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ sẵn sàng đón những vị khách cao cấp tại APEC 2027. Ảnh phối cảnh

Việc đăng cai Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào năm 2027 là minh chứng cho tầm vóc quốc tế của hòn đảo. Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng, cùng việc xây dựng nhà ga VIP riêng biệt và sự ra đời của hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, sẽ đảm bảo kết nối thuận tiện và đẳng cấp cho các đoàn đại biểu cấp cao và du khách quốc tế.

Đón đầu loạt thương hiệu "siêu sang"

Hòn Thơm chuẩn bị đón những khách sạn "flagship" như The Luxury Collection Hon Thom, Rixos Phu Quoc, Ritz Carlton Reserve Hon Thom... Đặc biệt, The Luxury Collection tọa lạc tại tòa tháp Khát vọng (Aspira Tower) kỳ vọng trở thành một biểu tượng cánh buồm thứ hai trên thế giới, sẽ hút những tệp khách du lịch giàu có nhất.

bca6cfcf2681cfdf9690-1752815959.jpg
Tòa nhà Khát Vọng - Aspira Tower dự kiến hoàn thành năm 2027 tại Hòn Thơm. Ảnh phối cảnh dự án

PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, từng nhận định: Tần suất nhận được các giải thưởng, danh hiệu của Phú Quốc hiếm nơi nào bằng. Điều đó xác nhận thực lực, trình độ của Phú Quốc, cũng như xác nhận quyết tâm của đất nước để cho Phú Quốc vươn lên trong cuộc đua toàn cầu.

Những cơ hội này không chỉ đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch và kinh tế tầm cỡ quốc tế, mà còn mang lại giá trị bền vững cho du khách tìm kiếm trải nghiệm đẳng cấp và cho nhà đầu tư đón đầu tiềm năng tăng trưởng. Phú Quốc đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trong những nơi đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư hàng đầu thế giới.

  • Cơ hội trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp tại Hà Nội với mức giá hấp dẫn
  • Lâm Đồng phấn đấu trở thành "Thiên đường xanh" với sức hút của trung tâm du lịch cao cấp hàng đầu Đông Nam Á
  • Du thuyền- xu thế du lịch hạng sang của giới “nhà giàu”
Nhâm Nhi Series
Tài trợ
du lịch cao cấp Châu Á-Thái Bình Dương Phú Quốc
2 Thích
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Cùng chủ đề
Học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu Dòng chảy
Học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học...

Quảng Trị: Điểm chạm "Mùa thu châu Âu" giữa lòng Tây Trường Sơn Điểm đến
Quảng Trị: Điểm chạm "Mùa thu châu Âu" giữa lòng Tây Trường Sơn

Trong hành trình khám phá Quảng Trị, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc bước vào khung cảnh...

Đánh thức Yên Thịnh: Khi thể thao mạo hiểm kiến tạo "sinh kế xanh" Dòng chảy
Đánh thức Yên Thịnh: Khi thể thao mạo hiểm kiến tạo "sinh kế xanh"

Tiếp nối câu chuyện về một miền Karst thức dậy, bài viết này sẽ đi sâu vào động lực cốt...

Mới cập nhật
Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác du lịch, khách sạn: Cơ hội mới từ Thaifex Horec Asia 2026

Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác du lịch, khách sạn: Cơ hội mới từ Thaifex Horec Asia 2026

Tọa đàm “Triển vọng phát triển du lịch, khách sạn giữa Thái Lan và Việt Nam” diễn ra chiều 2/12 tại Hà Nội đã mở ra nhiều góc nhìn mới về xu hướng thị trường, hành vi du khách và cơ hội hợp tác hai chiều, hướng tới sự kiện Thaifex - Horec Asia 2026.

42 phút trước Dòng chảy

Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025: Không gian văn hóa, sáng tạo và trải nghiệm giữa lòng Hoàng cung

Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025: Không gian văn hóa, sáng tạo và trải nghiệm giữa lòng Hoàng cung

Lần đầu tiên tổ chức tại Cung Trường Sanh, Đại Nội Huế, Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025 mang đến chuỗi hoạt động tôn vinh văn hóa trà Việt, kết nối nghệ nhân trong nước, quốc tế và mở ra hướng phát triển mới cho du lịch chăm sóc sức khỏe theo mô hình Tea & Wellness.

43 phút trước Điểm đến

Học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

Học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế – đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science). 

7 giờ trước Dòng chảy

Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt khép lại Festival quốc tế Âm nhạc mới 2025

Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt khép lại Festival quốc tế Âm nhạc mới 2025

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi và ý nghĩa, tối 1-12, Festival quốc tế Âm nhạc mới lần thứ IV, Việt Nam 2025 đã bế mạc với chương trình hòa nhạc giao hưởng đặc biệt gồm nhiều tác phẩm của các nhạc sĩ Việt Nam và quốc tế.

7 giờ trước Life Style

Quảng Trị: Điểm chạm "Mùa thu châu Âu" giữa lòng Tây Trường Sơn

Quảng Trị: Điểm chạm "Mùa thu châu Âu" giữa lòng Tây Trường Sơn

Trong hành trình khám phá Quảng Trị, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc bước vào khung cảnh tựa trời Âu tại rừng Phong Hương (còn gọi là cây Sau Sau, bạch giao hương) vào mùa thay lá. Vẻ đẹp rực rỡ, lãng mạn này đã biến nơi đây thành một trong những điểm check-in hấp dẫn nhất khu vực Tây Trường Sơn.

10 giờ trước Điểm đến

Hanoi On The Table - Nơi Mỗi Món Ăn Là Một Mảnh Ghép Ký Ức Hà Thành

Hanoi On The Table - Nơi Mỗi Món Ăn Là Một Mảnh Ghép Ký Ức Hà Thành

Dự án truyền thông “Hanoi On The Table” đưa thực khách quốc tế bước vào hành trình khám phá ẩm thực Hà Nội thông qua những câu chuyện văn hóa, lịch sử ẩn sau mỗi hương vị món ăn".

13 giờ trước Balo du lịch

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025

Với mức giảm giá lên đến 100% và sự tham gia của mọi doanh nghiệp, Vietnam Grand Sale 2025 được kỳ vọng tạo nên động lực quan trọng góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến sôi động cho du lịch – mua sắm.

23 giờ trước Kinh tế du lịch

Chi hội Du lịch Hải Tiến tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025–2030

Chi hội Du lịch Hải Tiến tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025–2030

Chiều ngày 30/11/2025, tại Khu du lịch biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến (huyện Hoằng Hóa cũ), tỉnh Thanh Hóa, Chi hội Du lịch Hải Tiến trực thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025–2030.

23 giờ trước Dòng chảy

Vietnam Airlines đưa Pizza 4P’s “lên mây”, mở rộng trải nghiệm ẩm thực cho hành khách

Vietnam Airlines đưa Pizza 4P’s “lên mây”, mở rộng trải nghiệm ẩm thực cho hành khách

Từ hôm nay (1/12), Vietnam Airlines chính thức hợp tác cùng Pizza 4P’s để phục vụ các món pizza trứ danh ngay trên độ cao 10.000 mét.

1 ngày trước Dòng chảy

Du lịch hạng sang giữa thời AI: Dịch vụ tốt thôi chưa đủ

Du lịch hạng sang giữa thời AI: Dịch vụ tốt thôi chưa đủ

Trong bối cảnh năm 2025, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành tâm điểm của ngành du lịch toàn cầu, đặc biệt là trong việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, yếu tố sống còn đối với du lịch hạng sang.

1 ngày trước Xu hướng du lịch

BÀI ĐỌC NHIỀU
Quảng Trị: Điểm chạm "Mùa thu châu Âu" giữa lòng Tây Trường Sơn
Quảng Trị: Điểm chạm "Mùa thu châu Âu" giữa lòng Tây Trường Sơn
Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác du lịch, khách sạn: Cơ hội mới từ Thaifex Horec Asia 2026
Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác du lịch, khách sạn: Cơ hội mới từ Thaifex Horec Asia 2026
Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt khép lại Festival quốc tế Âm nhạc mới 2025
Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt khép lại Festival quốc tế Âm nhạc mới 2025
Học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu
Học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu
Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025: Không gian văn hóa, sáng tạo và trải nghiệm giữa lòng Hoàng cung
Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025: Không gian văn hóa, sáng tạo và trải nghiệm giữa lòng Hoàng cung
Nhâm Nhi Series - detail
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Cơ quan chủ quản: TẠP CHÍ VIETNAM TRAVEL
(Giấy phép số 256/GP-BTTTT, ngày 26/7/2023)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tổng Biên tập: ThS. Nguyễn Việt Lộc
Trụ sở: Số 946, đường La Thành, phường Giảng Võ, Hà Nội.
VPGD: Số 14 ngách 15/105 Thụy Khuê, phường Tây Hồ, Hà Nội
Văn phòng miền Nam: Số 19, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh

Giấy phép MXH số 02/GP-BTTTT
Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 04/01/2024

Điện thoại: 0987567168 - Email: toasoan@vntravel.org.vn
Liên hệ quảng cáo: 0904798099
Ghi rõ nguồn " Vietnam Travel " khi phát hành lại thông tin trên website này.

® Vietnam Travel giữ bản quyền nội dung trên website này.
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký