Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chủ tịch VITA Vũ Thế Bình: “Quảng bá du lịch trên nền tảng số là xu thế tất yếu”

Ông Vũ Thế Bình cho rằng đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi về xã hội, kinh tế, đặc biệt là du lịch nên cần điều chỉnh, sản phẩm du lịch phải làm mới, cách truyền thông quảng bá cũng phải mới.

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá "Hello Vietnam" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và TikTok Việt Nam tổ chức, khoảng 100 TikToker đến từ Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đã đến khám phá và quảng bá các điểm đến, trải nghiệm tại Quảng Ninh và TP.HCM.

Theo đó, trong 2 ngày (10-11/12), kết hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các đại biểu và TikToker đã đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du thuyền, nhà hàng, Vịnh Hạ Long, tìm hiểu đặc trưng ẩm thực địa phương. Ở ngày thứ 2 đoàn có nhiều hoạt động thú vị mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống gắn với thiên nhiên và đặc trưng văn hóa lịch sử tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử. Sau khi khám phá Quảng Ninh, đoàn sẽ tiếp tục đến TP.HCM và tiếp tục hành trình khám phá, trải nghiệm ở thành phố sôi động này.

quangninh-1702294581.jpg
 
quangninh1-1702294581.jpg
Chương trình quảng bá "Hello Vietnam" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và TikTok Việt Nam tổ  chức nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Ảnh: BTC

Chia sẻ về sự kiện này, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bày tỏ: "Tôi đánh giá rất cao nỗ lực, đặc biệt là công nghệ TikTok trong việc truyền tải thông tin về du lịch Việt Nam đến với thế giới. Việc sáng tạo nên các clip 30 giây vừa cô đọng, súc tích nhưng vẫn hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin đến khán giả, lan tỏa nhanh hơn, tốt hơn. Việc TikTok tham gia giúp quảng bá du lịch Việt Nam, hình ảnh đất nước Việt Nam là điều rất tốt. Chính vì thế, chúng tôi đã ký kết hợp tác với TikTok hỗ trợ nhau cùng phát triển".

Ông Vũ Thế Bình cũng thừa nhận năm 2023 là năm khó khăn đối với du lịch Việt Nam, chính vì thế trong năm 2024 cần phải có nhiều biện pháp trong cách tiếp cận để bắt kịp xu thế du lịch chung của thế giới: "Đại dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng lớn, làm thay đổi thế giới cả về kinh tế, xã hội, khoa học... Đối với ngành du lịch, cơn đại dịch này như một lời nhắc nhở cần thay đổi như thế nào để nâng cao ý thức của con người, an toàn hơn, hấp dẫn hơn, có chiều sâu hơn. Chính vì thế, hoạt động du lịch phải điều chỉnh, sản phẩm du lịch phải làm mới, cách truyền thông quảng bá cũng phải mới. Và tôi tin TikTok cũng là một ứng dụng tốt, hướng đi đúng trong việc quảng bá, truyền thông cho du lịch".

z4965960542118-fc846a322e900a38f5342b362027a687-1702346184.jpg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Ảnh: BTC

 

Cũng thông qua chương trình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam muốn gửi thông điệp rằng: "Hiện nay du lịch đang phát triển nhanh, năng động và chuyển đổi số có sự tác động lớn, đặc biệt là việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội trong việc quảng bá, truyền thông. Chính vì thế, việc xúc tiến, quảng bá dựa vào các nền tảng này là xu thế tất yếu”.

 

Trước đó, tại lễ hội ẩm thực ở TP.HCM, ban tổ chức đã kết hợp với TikTok mang về hơn 100 triệu lượt truy cập trên nền tảng mạng xã hội này. Từ đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ký kết hợp tác với TikTok nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam.

Cách đây không lâu, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng có buổi tọa đàm về chủ để đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch nhằm phát triển du lịch Việt Nam bền vững. Tại buổi tọa đàm, ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh truyền thông là cách tốt nhất góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam và góp phần cải thiện ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Sau đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đang từng bước phục hồi, đạt được những con số ấn tượng trong năm 2023. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng bên cạnh đó vẫn còn không ít khuyết điểm, hạn chế. 

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang làm thay đổi thế giới, chính vì thế truyền thông càng phải thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình rõ rệt hơn. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch như trước đây, truyền thông còn đảm nhận vai trò tư vấn, hỗ trợ du khách giải quyết các vấn đề đặt ra trong chuyến đi, gợi hướng khắc phục những mặt hạn chế, tiêu cực và nêu rõ mặt tích cực. Vì vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam gửi gắm mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông cùng các nền tảng số, mạng xã hội tuyên truyền đúng mực, có trách nhiệm nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Đoàn Hòa