Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lần đầu tiên Chợ Bến Thành kết hợp TikToker livestream bán hàng kích cầu mua sắm

Đây được xem là một trong những bước tiến mới vô cùng độc đáo, lần đầu tiên ngôi chợ truyền thống thí điểm mời TikToker quảng bá và kích cầu mua sắm ở chợ Bến Thành.

Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Sở Thông tin & Truyền thông và UBND quận 1 phối hợp tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market). Hoạt động nhằm giới thiệu mô hình kinh doanh mới này đến các tiểu thương chợ Bến Thành. Đây cũng là sự kiện đánh dấu bước ngoặt trong thương mại số và du lịch tại TPHCM. 

cho-ben-thanh-sai-gon-tham-quan-1702148103.jpg
Các gian hàng bên trong chợ Bến Thành. Ành: du lịch Sài Gòn

Mục đích của hoạt động này nhằm thu hút hơn nữa du khách tham quan, lẫn kích cầu tiêu dùng cho khách hàng, tạo động lực cho bà con tiểu thương tại chợ Bến Thành. Loạt sự kiện diễn ra trong 6 ngày, từ 11 đến 16/12/2023, sẽ đưa mô hình kinh doanh mới đến các tiểu thương chợ Bến Thành. Các hoạt động chính tập trung trong 2 ngày 15 và 16/12/2023 tại trung tâm chợ Bến Thành. Trong chuỗi sự kiện này, các chương trình livestream mua, bán sôi động nhất sẽ được tổ chức ở chợ và khu vực lân cận.

cho-ben-thanh-xay-dung-vao-nam-nao-768x512-1702148099.jpg

Dự kiến có khoảng 70 TikToker nổi tiếng đến chợ để review các món ăn cũng như đặc sản đang bày bán tại đây. Các gian hàng về vải, áo dài truyền thống... cũng sẽ được các TikToker giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.

Theo đại diện ban tổ chức, sự kiện này không chỉ minh chứng cho sức hút, sức mạnh riêng có và tầm ảnh hưởng của thành phố trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn là nơi hội tụ của những mô hình đổi mới và sáng tạo trong ngành du lịch. Những người thực hiện cũng muốn mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

TP.HCM hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến của cả nước, với một số lượng rất lớn các website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Vừa qua, tại huyện Cần Giờ (TP.HCM), chương trình livestream sản phẩm OCOP đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng, cho thấy đây là mô hình kinh doanh giúp phát triển doanh số, thị phần rất hiệu quả.
 

Ngân Trần (tổng hợp)