Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Solo travel - xu hướng du lịch thịnh hành trên TikTok với 5 tỷ lượt tìm kiếm

Không ít người nghĩ rằng đi du lịch càng đông sẽ càng vui mà không hề biết rằng solo travel cũng có những điều thú vị riêng.

Solo travel (du khách độc hành, du lịch một mình) không phải là định nghĩa xa lạ với các tín đồ đam mê xê dịch, thích tự do. Đây là hình thức du lịch mà người thực hiện sẽ một mình di chuyển, tham quan, nghỉ dưỡng... dựa trên mong muốn, sở thích của bản thân. Hiện tại solo travel đang là xu hướng gây bão với 5 tỷ lượt tìm kiếm trên TikTok.

solotravel15-1696562692.jpg

Solo travel là xu hướng du khách độc hành, du lịch một mình. Ảnh: Hồ Vân Anh

Solo travel có gì thú vị?

Không ít người nghĩ rằng đi du lịch càng đông sẽ càng vui mà không hề biết rằng solo travel cũng có những điều thú vị riêng.

Bạn có thể đi du lịch bất kỳ lúc nào mình muốn:

Đừng nói rằng bạn chưa bao giờ bị "bùng kèo ở phút thứ 89" nhé, những chuyến đi đông người thường được lên kế hoạch rất tỉ mỉ, cẩn thận nhưng có phần trăm thất bại cao bởi bị phụ thuộc vào nhiều người. Ví dụ đó là một chuyến đi công tác đột xuất của thành viên trong nhóm, một ai đó bị ốm... cũng dễ khiến chuyến đi bị hủy bỏ.

Tuy nhiên nếu đi một mình bạn chỉ sắp xếp thời gian, công việc của riêng mình, không gặp phải những vướng mắc trên.

solotravel7-1696562051.jpg

Xu hướng du lịch này giúp bạn dễ dàng thực hiện các chuyến đi vì không phụ thuộc vào bất kỳ ai. Ảnh: Hồ Vân Anh

Solo travel giúp bạn trưởng thành hơn:

Đây là lúc bạn sẵn sàng "quăng mình vào các thách thức", phải tự mình xoay xở tất cả từ chỗ ăn, chỗ ngủ, đi lại,... và xử lý mọi vấn đề.

Bạn là người quyết định sẽ đi đâu, bằng phương tiện gì, ở đâu, chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra sao,... Có thể sẽ có lúc bạn thấy khó khăn nhưng khi đã chế ngự được nỗi sợ hãi bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm đáng nhớ.

solotravel5-1696562051.jpg

Đi du lịch một mình để thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ đúng nghĩa. Ảnh: Hồ Vân Anh

Tận hưởng những gì thuộc về mình:

Solo travel bạn sẽ không bị chi phối, phụ thuộc vào tổ chức hay đoàn khách nào, từ đó thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của riêng mình.

Chỉ cần thích, bạn hãy tạm gác những lo âu, bộn bề của cuộc sống thường nhật để lang thang trên những cung đường biển đẹp nhất Đà Nẵng, khám phá phố cổ Hội An hay tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành ở Đà Lạt... Làm điều mình thích, khiến mình vui giúp giảm thiểu stress, căng thẳng... cực hiệu quả.

Những chuyến đi này cũng giúp bạn nâng cao sự độc lập, rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính, giao tiếp, ngoại ngữ...

solotravel8-1696562051.jpg

Làm điều mình thích, khiến mình vui giúp giảm thiểu stress, căng thẳng... cực hiệu quả. Ảnh: Hồ Vân Anh

Tuy nhiên, để có một chuyến solo travel, bạn nên lưu ý những điều sau: Có thể gặp các tình huống như lạc đường, thất lạc hoặc mất hành lý, bị ốm... Chính vì thế, hãy rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu một chuyến đi.

Bạn cũng cần tìm hiểu về địa điểm mình sẽ đến để biết thêm về văn hóa vùng miền, ẩm thực, địa hình... tránh những sự cố đáng tiếc nhé.

solotravel10-1696562051.jpg

Những chuyến đi này cũng giúp bạn có thêm nhiều bài học, kỹ năng sống. Ảnh: Hồ Vân Anh

Gợi ý những địa điểm nên lựa chọn khi chọn solo travel:

Mới đây, Planet Cruise - đơn vị lữ hành danh tiếng tại Anh, vừa công bố top những điểm đến an toàn nhất cho du khách lựa chọn solo travel dựa trên chỉ số thân thiện, chi phí khách sạn trung bình mỗi đêm, số điểm tham quan,...

Đứng đầu danh sách là Tokyo (Nhật Bản). Đây là một trong những đô thị quyến rũ nhất hành tinh khi có sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống lẫn nhịp sống hiện đại, sôi động.

Tiếp theo là Praha (Séc), Bắc Kinh (Trung Quốc) và Hà Nội đứng thứ 4. Thủ đô của Việt Nam được đánh giá cao, khách du lịch một mình đã tìm kiếm về Hà Nội nhiều nhất thế giới, tăng đến 946% so với năm ngoái.

Các địa điểm được đề xuất tiếp theo có thể kể đến Thượng Hải (Trung Quốc), Chiang Mai (Thái Lan), Budapest (Hungary)...

Đoàn Hòa