Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du thuyền- xu thế du lịch hạng sang của giới “nhà giàu”

Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh các “rich kids”, doanh nhân, người nổi tiếng…thường xuyên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên những siêu du thuyền sang trọng. Sau hàng hiệu, xế sang, giờ đây, giới nhà giàu lại đắm chìm trong những bữa tiệc xa hoa trên du thuyền đang là cách giới thượng lưu tận hưởng cuộc sống. Đây được xem là xu thế mới, dự đoán sẽ bùng nổ trong thời gian tới đây.

du-thuyen-1669689389.pngNhiều người thích trải nghiệm sống lênh đênh trên biển. Ảnh: KKday

Vài năm trước, du lịch bằng tàu thuyền không quá phổ biến và ít được tín đồ mê xê dịch đón nhận. Sau hàng loạt tin tức về cháy nổ, khó tìm cảng, du khách bị mắc kẹt, một số chuyên gia dự đoán ngành công nghiệp này sẽ không bao giờ phục hồi.

Tuy nhiên, khi đại dịch qua đi, cùng với sự ấm dần trở lại của thị trường du lịch hậu dịch Covid-19, bên cạnh phân khúc hạng trung, ngành công nghiệp không khói cũng ghi nhận sự tăng trưởng của du lịch hạng sang. Xu hướng lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ cao cấp của du khách sau đại dịch là tín hiệu vui đối với sự phục hồi, phát triển.

Du lịch hạng sang

Gần 2/3 những người đam mê du lịch nói rằng họ không còn lo lắng về đại dịch, theo một cuộc khảo sát với 4.200 khách hàng của công ty bảo hiểm Squaremouth. Đây là một “sự thay đổi hoàn toàn” so với đầu năm nay, khi 63% trong số này vẫn đắn đo về vấn đề trên khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng.

du-thuyen-sang-trong-1669689521.jpgDu thuyền là một xu hướng nghỉ dưỡng mới dành cho những du khách mong muốn trải nghiệm du lịch cao cấp, sang trọng, chất lượng trong mọi dịch vụ. Ảnh: Titan Group

Hiện tại, điều mà họ bận tâm nhất là thời tiết và sự gián đoạn của các hãng hàng không. Các con số từ “Khảo sát thành viên năm 2022” được xuất bản bởi Cruiseline.com và ứng dụng đặt phòng Shipmate đã chỉ ra rằng 91% người được hỏi dự định trải nghiệm du thuyền vào năm 2023.

Không ít người chưa từng thử qua phương tiện di chuyển này cũng bày tỏ sự háo hức với lời chào mời của các nhà điều hành tour. Alex Tunner, quốc tịch Mỹ, cho hay anh không hề e ngại khi thực hiện chuyến du lịch cùng gia đình trên tàu Spectrum of the Seas của Royal Caribbean vào tháng này.

“Đại dịch được kiểm soát, tôi cảm thấy an toàn và luôn nhắc người thân đeo khẩu trang ở những khu vực đông đúc”, anh nói. Các con số từ “Khảo sát thành viên năm 2022” được xuất bản bởi Cruiseline.com và ứng dụng đặt phòng Shipmate đã chỉ ra rằng 91% người được hỏi dự định trải nghiệm du thuyền vào năm 2023.

Không ít người chưa từng thử qua phương tiện di chuyển này cũng bày tỏ sự háo hức với lời chào mời của các nhà điều hành tour. Chi mạnh tay cho chuyến nghỉ dưỡng trên biển.

Theo Patrick Scholes, giám đốc điều hành bộ phận lưu trú và giải trí tại Truist Securities, khi yêu cầu về tiêm phòng, xét nghiệm bị loại bỏ vào tháng 8, ngành công nghiệp này chứng kiến ​​sự bùng nổ về lượng đặt phòng. Đặc biệt, các tour nghỉ mát sang trọng có mức tăng trưởng cao nhất.

Hầu hết khách hàng trong các chuyến đi này đều là những người giàu có, dễ dàng tiếp cận hàng hóa xa xỉ và sẵn sàng vung tay quá trán. Braydon Holland, giám đốc cấp cao của Na Uy, cho hay khi lượng đặt chỗ được mở cho Norwegian Prima, một hạng tàu mới của Norwegian Cruise Line, lượng người liên hệ đặt chỗ đạt kỷ lục trong lịch sử 55 năm của công ty.

Stefanie Schmudde, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và hoạt động điều hành nghỉ dưỡng hạng sang Abercrombie & Kent, nhận định sự gia tăng phổ biến của du lịch thám hiểm đã khiến các chuyên gia ngạc nhiên. Đây là một phần của hành trình liên quan đến các tàu thuyền có quy mô nhỏ hơn, điểm đến xa bờ và du khách được trò chuyện với những chuyên gia hàng hải, nhà sinh học biển.

“Du lịch thám hiểm chiếm tỷ lệ phần trăm đặt chỗ của chúng tôi cao hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử 60 năm của A&K. Nhu cầu không chỉ vượt qua mức trước đại dịch mà độ chịu chơi của khách hàng cũng vậy”, bà nói. Đây là tín hiệu vui cho sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch sau đại dịch, đặc biệt là ở phân khúc thị trường cao cấp.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý, đối với du lịch hạng sang, yếu tố quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ. Đây là vấn đề các đơn vị du lịch hướng đến đối tượng chi tiêu cao cần đặc biệt chú trọng, nhất là khi sau đại dịch, cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch ở nhiều nơi cần được hoàn thiện lại, nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao phân tán mạnh. Để khách có trải nghiệm trọn vẹn, không chỉ cần ý tưởng sáng tạo của người làm du lịch, mà còn cần sự chu đáo, tận tình, sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở tất cả các công đoạn hợp thành sản phẩm du lịch…