Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hàng nghìn du khách tham gia Festival Thu Hà Nội 2023

Festival thu Hà Nội 2023 đang là sự kiện thu hút sự chú ý của công chúng.

Festival thu Hà Nội 2023 được tổ chức từ ngày 29/9-1/10 tại phố đi bộ hồ Gươm và Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Một trong những điểm ấn tượng, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách tại Festival Thu Hà Nội 2023 chính là các gian hàng trưng bày sản phẩm văn hoá truyền thống, ẩm thực đặc sản các địa phương.

thuhanoi18-1696055862.jpg
 
thuhanoi2-1696055862.jpg
Gian hàng cốm Mễ Trì rất đắt khách (Ảnh: Đoàn Hòa)

Cốm Mễ Trì là một trong những gian hàng thu hút đông đảo du khách. Chị Giang - chủ gian hàng nói: "Tôi đã tham gia rất nhiều Festival ẩm thực, du lịch và thấy lượng khách ở Festival Thu Hà Nội 2023 khá đông. Hầu hết mọi người ghé thăm đều mua hàng và khen ngợi cốm ngon. Cốm Mễ Trì là đặc sản lâu đời, chúng tôi bán với giá 250.000 đồng/kg.

Ngoài ra còn có xôi cốm, chả cốm cũng được nhiều người yêu thích, mua về thưởng thức hoặc làm quà. Từ tối hôm qua đến giờ khách đông nên chúng tôi cứ luôn tay luôn chân làm việc".

thuhanoi14-1696055863.jpg
 
thuhanoi12-1696055863.jpg
Nhiều người quan tâm đến gian hàng phở và hào hứng chờ đợi thưởng thức phở miễn phí (Ảnh: Đoàn Hòa)

Gian hàng phở rất đông người dân và cả du khách nước ngoài đứng xếp hàng, háo hức chờ được thưởng thức phở miễn phí.

Bánh phồng tôm Cà Mau cũng là đặc sản có sức hút lớn. Chia sẻ về việc tham gia Festival thu Hà Nội 2023, anh T. - chủ gian hàng bánh phồng tôm đặc sản Cà Mau tâm sự: "Tôi đã tham gia rất nhiều Festival về du lịch hay ẩm thực. Với mong muốn quảng bá bánh phồng tôm đặc sản Cà Mau, tôi rất vui khi món ăn này được đông đảo du khách đón nhận. Mọi người khi ăn thử đều khen ngợi giúp chúng tôi đạt được mục đích quảng bá và kinh tế.

Bánh phồng tôm Cà Mau này là sản phẩm thủ công, được sản xuất tại Cà Mau và vận chuyển ra Hà Nội để tham gia Festival này. Chúng tôi đã có sự thay đổi tỉ lệ nguyên liệu để đảm bảo phù hợp với khẩu vị, sở thích của du khách miền Bắc".

thuhanoi3-1696055863.jpg
Du khách quốc tế thích thú với các món đồ thủ công mỹ nghệ (Ảnh: Đoàn Hòa)

Không chỉ có các gian hàng về ẩm thực, Festival Thu Hà Nội 2023 còn có những gian hàng bày bán hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản,... dọc phố Đinh Tiên Hoàng cũng tấp nập người dân và du khách nước ngoài ghé thăm.

thuhanoi19-1696056261.jpg
Gian hàng BestPrice Travel cho biết đông đảo du khách tham quan về các tour du lịch quốc tế (Ảnh: Đoàn Hòa)

Gian hàng của BestPrice Travel có vị trí đắc địa thu hút sự chú ý của nhiều người. Chị Trang - nhân viên marketing của BestPrice Travel chia sẻ với phóng viên: "Chúng tôi tham gia các Festival nhằm mục đích quảng bá là chính nhưng từ hôm qua đến nay có rất nhiều khách đến tham khảo tour, đặc biệt là các tour quốc tế".

Sau hơn một ngày tổ chức, Festival Thu Hà Nội 2023 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan. Cô H. (cán bộ về hưu, đang sinh sống tại Hà Nội) cho biết: “Tôi biết đến Festival Thu Hà Nội qua mạng xã hội nên lên đây tham quan các gian hàng. Tôi rất thích các gian hàng mang tính truyền thống như áo dài hay các đặc sản vùng miền”.

Trong khi đó, V.A. (30 tuổi) thể hiện sự thích thú khi được tham gia Festival Thu Hà Nội: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia Festival Thu Hà Nội, ngay từ khi đọc được thông tin trên các nền tảng mạng xã hội mình đã rất tò mò. Mình rất đam mê ẩm thực và mong muốn được khám phá các món ăn đặc trưng của vùng miền nhưng chưa có đủ kinh phí để đi đến tận nơi nên đây là cơ hội tuyệt vời để mình thỏa sức khám phá.

Mình rất thích cốm, nói đến thu Hà Nội không thể thiếu món này. Ngoài ra có nhiều đặc sản mình khá ấn tượng như tiêu xanh, mắc khén, hạt dổi..."

thuhanoi9-1696055863.jpg
 
thuhanoi10-1696055863.jpg
 
thuhanoi13-1696055863.jpg
Hàng nghìn người dân và du khách tham gia Festival Thu Hà Nội 2023 (Ảnh: Đoàn Hòa)

Festival Thu Hà Nội 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch của Thủ đô.

Festival có nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm dư vị thu Hà Nội như không gian "Hương sắc mùa thu", "Hương vị mùa thu", "Quà tặng mùa thu", "Vườn ánh sáng" được dàn dựng công phu, trang trí đẹp mắt.

Ngoài ra Festival Thu Hà Nội còn có sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố với mục đích giới thiệu đặc sản, quảng bá du lịch địa phương như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,...

Đoàn Hòa