Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trải nghiệm 4 sự kiện đặc sắc tại tuần lễ Trung thu Hà Nội

Trung thu đã cận kề, những lễ hội theo đó cũng tất bật chuẩn bị đón chờ du khách như Lễ hội trung thu phố cổ, Đêm hội trăng rằm yêu thương,... hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi đến Thủ đô.

1. Chương trình tour đêm đặc biệt "Đèn thu lung linh" 

de-thu-lung-linh-1695633970.jpg
Tham gia chương trình, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm về Trung thu xưa - Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Du khách có thể tham quan không gian trưng bày các loại đèn trung thu cổ truyền dưới hình thức là các gian hàng trên phố cổ xưa, xem các gian hàng bày đồ chơi trung thu truyền thống như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy trông trăng, mặt nạ giấy bồi, đầu sư tử, trống ếch.

Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm làm đèn trung thu (đèn ông sao, đèn thỏ, đèn cù), làm bánh trung thu, tô vẽ mặt nạ giấy bồi, diều giấy…  khám phá nhà trưng bày 1000 năm và báu vật hoàng cung với hàng trăm hiện vật đặc sắc xuyên suốt từ thời Đại La, Đinh - Tiền Lê, Lý, Trần, Lê Trung Hưng. Bên cạnh đó, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội còn đem đến cho khách tham quan những màn biểu diễn nghệ thuật múa sư tử đặc sắc.

Thời gian: 19 đến 21h các ngày 27, 28 và 29/9

Địa điểm: Hoàng thành Thăng Long

2. Chương trình nghệ thuật "Đêm hội trăng rằm yêu thương"

dem-hoi-trang-ram-1695634374.jpg
Chương trình nghệ thuật “Đêm hội trăng rằm yêu thương” có nhiều tiết mục đặc sắc dành cho thiếu nhi - Ảnh: Thành đoàn Hà Nội

Chương trình nghệ thuật “Đêm hội trăng rằm yêu thương” gồm các hoạt động: Biểu diễn nghệ thuật múa lân – múa rồng đêm Trung thu, rước đèn, phá cỗ với sự tham gia của đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng, cùng các nhân vật chị Hằng, chú Cuội, ông Địa ngộ nghĩnh. Ban Tổ chức tặng đèn ông sao, đèn lồng, đèn cá, đèn kéo quân, đồ chơi cho các em… Đặc biệt, chương trình Đêm hội trăng rằm yêu thương còn có  sự tham gia của các tài năng thiếu nhi đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi ca nhạc The Voice kid, của nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ.

Chương trình nghệ thuật “Đêm hội trăng rằm yêu thương” là món quà ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, tạo cho trẻ em tính tự tin, sáng tạo, hòa nhập để phát triển toàn diện, động viên các em thi đua bước vào năm học mới đạt thành tích cao.

Thời gian: 18h30 đến 21h ngày 29/9 

Địa điểm: Khu vực sân khấu ngoài trời đền Bà Kiệu, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

3. Lễ hội Trung thu phố cổ

trung-thu-pho-co-1695634649.jpg
Sự kiện có nhiều hoạt động cho du khách vui chơi - Ảnh: Báo Công lý

Lễ hội được tổ chức trải rộng trên không gian các tuyến phố: Hàng Mã, khu vực chợ Đồng Xuân, kết hợp với tuyến phố đi bộ từ Hàng Đào đến Hàng Giấy, không gian bích họa phố Phùng Hưng, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đến 6 phố trong khu bảo tồn cấp 1 phố cổ Hà Nội và nhiều điểm di sản văn hoá trên địa bàn quận.

Du khách tham gia lễ hội sẽ có thể  tham gia các hoạt động đa dạng: Không gian giới thiệu sản phẩm phục vụ Trung thu, đồ chơi cho thiếu nhi; biểu diễn văn hoá nghệ thuật; trải nghiệm trò chơi dân gian; các sân chơi thi bày cỗ, thi rước đèn và hoạt động phá cỗ đêm rằm…

Thời gian: 22 đến 29/9

Địa điểm: Chợ Trung thu truyền thống Hàng Mã, khu vực chợ Đồng Xuân, tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Hàng Giấy, không gian bích họa phố Phùng Hưng, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận cùng một số tuyến phố cổ và điểm di sản văn hóa ở quận Hoàn Kiếm.

4. Festival thu và không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội

thu-ha-noi-1695634927.jpg
Đây là năm đầu tiên Thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội – Đến để yêu” - Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô

Là năm đầu tiên Thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội – Đến để yêu”. Lễ hội bao gồm các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Hương vị mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng”. Tất cả được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, các gian hàng, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa thu như: Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm. Đặc biệt, các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái ở phố Lê Thạch, góc phố ẩm thực Tạ Hiện…

Ngoài ra, còn có Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” quy tụ 51 gian hàng của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm đèn lồng, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng… Điểm nhấn không gian phở quy tụ phở Thìn Hà Nội, phở mậu dịch, phở gà Hà Nội, phở của một số địa phương như phở Nam Định, phở ngô Hà Giang, phở Đắk Lắk…

Đồng thời còn có các hoạt động trưng bày, giới thiệu không gian Tết Trung thu truyền thống, hướng dẫn làm đồ chơi trung thu, biểu diễn múa rối... tại các điểm đến nghệ thuật quen thuộc ở Hà Nội như Ngôi nhà Di sản 87 phố Mã Mây, đình Kim Ngân 42-44 Hàng Bạc, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 28 Hàng Buồm, Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ 50 Đào Duy Từ.

Thời gian: từ 29/9 đến 1/10

Địa điểm: phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Cung Thiếu nhi Hà Nội...

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)