Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gợi ý 5 trải nghiệm du thuyền sang trọng từ Bắc chí Nam cho kỳ nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ 2/9 này, bạn hãy thử khám phá các điểm đến xinh đẹp tại Việt Nam bằng du thuyền để được đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, cũng như những trải nghiệm độc đáo, sang chảnh mà chỉ hình thức này mới có.

Chỉ còn 2 tuần nữa đến dịp lễ 2/9, đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho hành trình tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ của mình. Nhưng nếu chỉ mãi đi du lịch nghỉ dưỡng tại các khách sạn theo kiểu truyền thống thì chẳng thú vị nữa, thay vào đó bạn có thể thử đi du ngoạn bằng du thuyền để được đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, cũng như những trải nghiệm độc đáo, sang chảnh mà chỉ hình thức này mới có.

Có thể nói, các tour du thuyền ngắn ngày trên các vịnh biển đặc biệt được ưa chuộng bởi lộ trình đa dạng, cung cấp đủ các dịch vụ cao cấp như: quầy bar, spa chăm sóc sắc đẹp, phòng ngủ tiện nghi, những bữa tiệc sinh động và thịnh soạn… với các mức giá khác nhau. Dưới đây là 5 trải nghiệm du thuyền nổi tiếng tại các điểm du lịch từ Bắc chí Nam mà du khách có thể tham khảo.

our-clients-on-sailing-1-1724001921.jpg
Bạn có thể thử đi du ngoạn bằng du thuyền để được đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: traveloka

Du thuyền ở Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được xem là điểm đến hàng đầu cho các tour du thuyền, bởi không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú với hàng nghìn đảo đá vôi lớn nhỏ mang nhiều hình dáng khác nhau, mà nơi đây còn có hệ thống cảng hiện đại gồm đa dạng các loại tàu du lịch, du thuyền đạt tiêu chuẩn 1-5 sao như Heritage Cruises, Paradise Cruise, Stellar of the Seas, Indochine, Scarlet Pearl Cruises,... hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. 

ha-long-bay-with-premium-5-star-cruise-1-day-tour-700a8172-5dbf-4288-849b-b8ca27b84da7-1723998379.jpg
Vịnh Hạ Long được xem là điểm đến hàng đầu cho các tour du thuyền. Ảnh: traveloka

Trải nghiệm trên những chiếc du thuyền sang trọng, du khách sẽ được tham quan các điểm đến đẹp như tranh: Hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hòn Trống Mái, bãi tắm Titop,... Bên cạnh đó, du thuyền còn cung cấp các dịch vụ khác như tập thái cực quyền buổi sáng, chèo kayak, câu mực đêm, tham quan các làng chài, trang trại ngọc trai, học nấu ăn. Giá tour du thuyền thường dao động từ 3,7 đến 5 triệu đồng/đêm/mỗi khách.

exclusive-otis-premium-cruise-ha-long-bay-day-tour-with-buffet-lunch-sunset-party-and-optional-limousine-transfer-28from-ha-1723998554.jpg
Du khách trải nghiệm hoạt động chèo kayak tại Vịnh Hạ Long. Ảnh: traveloka

Du thuyền ở Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông quần đảo Cát Bà, nơi đây vốn được nhiều du khách yêu thích bởi sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú, khung cảnh đậm nét hoang sơ với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ và rất nhiều bãi cát trắng mịn. Chính vì vậy, nếu chọn trải nghiệm bằng du thuyền, du khách vừa có được một góc nhìn thật khác về vịnh Lan Hạ, vừa được tận hưởng dịch vụ cao cấp trên những chiếc du thuyền hạng sang.

4-star-cruise-ha-long-bay-lan-ha-bay-experience-2d1n-tour-b2c9ec01-7a3b-495b-945a-bf8bd8aa85d8-1723999045.jpg
Du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ tại vịnh Lan Hạ. Ảnh: traveloka

Chỉ cần đặt một cabin trên du thuyền, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn vẻ đẹp của các điểm đến nổi tiếng như: Rừng ngập mặn Trà Long, động đá hoa cương, khu nuôi thủy hải sản tại khu Trà Báu, Áng Ông Cậm, chèo thuyền kayak hoặc ngắm cảnh khi vào Hang Tối - Hang Sáng. Hiện có một số du thuyền khai thác hành trình tại vịnh Lan Hạ như: Heritage Cruises Binh Chuan, Mon Cheri, Scarlet Pearl, Stellar of the seas,... Với mức giá từ 2,9 triệu đồng/người/đêm.

4-star-cruise-ha-long-bay-lan-ha-bay-experience-2d1n-tour-91922fa2-6126-4767-aef0-0a3cb06693d0-1723999125.jpg
Vịnh Lan Hạ được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Cát Bà Hải Phòng. Ảnh: traveloka

Du thuyền ở Nha Trang

Vịnh Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp quyến rũ với bãi cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi, từ những rặng san hô kỳ ảo tới những quần thể tháp cổ kính trên đỉnh đồi. Vì lẽ đó mà hành trình du thuyền tại Nha Trang luôn sự quan tâm từ đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm.

slide4-ec-1-1724000109.jpg
Vịnh Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp quyến rũ. Ảnh: tripadvisor

Các tour du thuyền thuyền tại Nha Trang thường được tổ chức trong ngày, theo các khung giờ buổi sáng, hoàng hôn. Mỗi hành trình sẽ có lộ trình kéo dài khoảng 5 tiếng dọc theo các đảo phía nam vịnh Nha Trang với các điểm dừng chân để câu cá, lặn biển với ống thở, bao gồm bữa trưa. Tại Nha Trang có một số du thuyền mà du khách có thể tham khảo như: Sea Coral, Emperor Cruise,  Ana Marina, Catamaran,... với giá tour trọn gói từ 2,7 triệu đồng/người. 

vega-yacht-17-1723999676.jpg
Với tour du thuyền tại Nha Trang, du khách có thể thử lặn biển với ống thở. Ảnh: tripadvisor

Du thuyền ở TP.HCM

Ngoài những vịnh biển thơ mộng, du thuyền trên sông tại các thành phố lớn cũng đang là hình thức du lịch được nhiều du khách ưa thích. Hiện TP.HCM đã khai thác nhiều tour tuyến đường sông để du khách có thể thỏa sức lựa chọn như: Trải nghiệm ẩm thực đa dạng trên du thuyền hạng sang, ngắm hoàng hôn trên buýt sông 2 tầng,...

tour-du-lich-tren-song-sai-gon-5-1695892892-1701746893-1724000398.jpeg
Hành trình du lịch bằng du thuyền mang đến cho du khách một khung cảnh khác biệt và ấn tượng. Ảnh: Tàu Sài Gòn Princess

Với tour ăn tối trên du thuyền, du khách sẽ có một bữa tiệc ấm cúng, xa hoa cùng người thương với thực đơn được thiết kế riêng tùy theo du thuyền, ngoài ra còn có chương trình nghệ thuật, biểu diễn ca múa nhạc, ảo thuật phục vụ du khách. Giá vé tour này thường dao động từ 350.000 - 700.000 đồng/người.

Với tour ngắm hoàng hôn trên buýt sông hai tầng, du khách sẽ được đi qua các công trình nổi tiếng của TP.HCM như: bến Nhà Rồng, tòa nhà Bitexco, tòa nhà Landmark, cầu Ba Son,... Mỗi chuyến thường kéo dài khoảng 45 phút, giá từ 179.000 - 339.000 đồng/người tùy vào hạng ghế. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thử trải nghiệm tour du thuyền cao cấp thuê trọn gói theo giờ với mức giá khoảng hơn 1,6 triệu đồng/người.

tour-du-lich-ngam-hoang-hon-tren-song-sai-gon-3560-1724000625.jpg
Tour ngắm hoàng hôn trên buýt sông hai tầng, du khách sẽ được đi qua các công trình nổi tiếng của TP.HCM. Ảnh:  tripadvisor

Du thuyền ở Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch du thuyền Việt Nam rất được ưa chuộng bởi bãi biển cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Du thuyền sẽ đưa du khách tham quan một số địa điểm nổi tiếng như: Bãi Sao, Bãi Khem, Đảo Móng Tay, Đảo Hòn Thơm với những bãi tắm đẹp và hoang sơ,... Tại đây, du khách có thể lặn biển, câu cá, thăm quan các đảo lân cận và thưởng thức các món hải sản tươi ngon. 

nhatrang-1724001083.jpg
Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch du thuyền được ưa chuộng nhờ bãi biển trắng và nước biển trong xanh. Ảnh: Klook

Hiện có 3 du thuyền sang trọng tại Phú Quốc được nhiều du khách nhắc đến là Catamaran Sarita, Emperor Cruises Legend Phú Quốc và Nautilus. Những du thuyền hạng sang này hứa hẹn sẽ mang đến các dịch vụ, tiện nghi đẳng cấp như nhảy dù và đáp dù lượn trên biển được trang bị 5 ca nô cao tốc hay tận hưởng quán bar với view ngắm cảnh biển 360 độ. Thông thường giá vé của tour này sẽ dao động khoảng 3 triệu đồng/khách.

Anh Thư (tổng hợp)