Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Theo chân Quang Đại tận hưởng không khí xuân về trên đất cố đô

Mới đây, người mẫu Quang Đại đã có những chia sẻ về chuyến đi thăm thành phố Huế nhân dịp Tết đến xuân về.

Trên trang cá nhân, nam người mẫu cho đăng tải bài viết dài về hành trình thăm thú Xứ Thơ. Anh bày tỏ: “Sau khi dành thời gian bên gia đình và người thân để gửi những lời chúc Tết ấm áp, mình trở lại với những chuyến đi. Và điểm đến mở đầu cho năm Giáp Thìn của mình, không đâu khác ngoài Huế thương. Huế là một nơi mà cho dù mỗi năm luôn có nhiều cơ hội thăm thú nhiều nơi khác nhau, thì mình vẫn dành 1-2 dịp thăm lại Huế, như một nơi vô cùng thân thương, luôn có chỗ đứng cố định trong trái tim mình.

Với mình, ở Huế dù là những mùa đông đúc nhất, cũng vẫn mang nhịp sống cứ chầm chậm, bình yên đến lạ. Nhưng đó không bao giờ là một sự chậm rãi nhàm chán, mà ngược lại là một khoảng nghỉ để mình ngắm nhìn cuộc sống, ngẫm nghĩ về những điều mình ấp ủ và lắng nghe tâm trí mình đang gửi gắm điều gì.

Ảnh: Quang Đại.

Vẻ đẹp trầm mặc, không vội vã, thanh tao của Huế khiến ta phải dùng thật sâu cả 5 giác quan để cảm nhận “nhịp thở" của cố đô. Hoà cùng với sự trầm mặc đó là vẻ đẹp mơ màng của cỏ cây, hoa lá, những mái đình đã nhuộm màu thời gian, những con người hiền hoà.

Ngồi yên bên bờ sông Hương, ngắm chút mưa phùn đầu xuân, bên cạnh những chậu hoa trà, hoa cúc và cả hoàng mai, lòng mình bỗng lắng đọng cảm xúc bồi hồi và biết ơn đến lạ.

Một trong số những món ăn đặc trưng của xứ Huế được nam người mẫu thưởng thức. Ảnh: Quang Đại

Với chuyến đi lần này, mình mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn nên đã lựa chọn dừng chân ở 3 nơi cư trú. Đầu tiên là ở Anhill Boutique cách xa trung tâm thành phố một chút để được phóng xa tầm mắt và ngắm thêm khung cảnh thiên nhiên của Huế.

Sau đó vào những ngày trong Tết, mình đến Ancient Hue Garden Houses nằm ngay gần sông Hương, với tầm nhìn ra Điện Thái Hoà và Chùa Thiên Mụ rất tiện lợi để mình ghé thăm. Ở nơi đây mang đến cho mình cảm giác vô cùng cổ kính, như được bao trọn bởi những tinh hoa của kiến trúc và văn hoá Huế.

Và cuối cùng trước khi rời khỏi thành phố mình đã ở tại Azerai La Residence. Azerai có phong cách kiến trúc kiểu Pháp tiêu biểu những thập niên trước, những bức tranh nghệ thuật treo dọc khắp hành lang, mỗi đồ vật được bày biện đều đem lại cảm giác cổ xưa, hoài niệm và ấm áp đến lạ. Những ngày ở Huế và Azerai thật dễ chịu.

Ảnh: Quang Đại.

Huế những ngày Tết se se lạnh, khiến cho hoàng mai vốn đã là một loài hoa khó chiều, lại thêm phần đỏng đảnh tiểu thơ hơn. Nhưng nhìn những nụ xanh e ấp, rồi ngắm phía xa những cô, những chị duyên dáng trong tà áo dài, bỗng thấy Tết ngập tràn, Tết đây rồi. Rồi cứ thế, mình thả trôi những muộn phiền theo dòng sông Hương tan biến theo làn sương sớm thôi".

Doanh thu của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế trong gần 10 ngày của dịp Tết Giáp Thìn 2024 ước đạt 160 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, từ ngày 7/2 đến ngày 15/2/2024 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến ngày mồng 6 tháng Giêng Tết Giáp Thìn), ước có khoảng 102.000 lượt khách đến tham quan tỉnh (tăng 20 % so với cùng kỳ), doanh thu từ du lịch ước đạt 160 tỷ đồng (tăng 4,82 % so với dịp Tết Nguyên đán năm 2023).

Số lượng khách đến Thừa Thiên - Huế theo đường hàng không từ ngày 7/2 đến 15/2 là 490 chuyến bay đến và đi, tổng số hành khách là 52.200 lượt.

Riêng các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế quản lý, từ mồng 1 đến mồng 3 Tết đã đón 104.682 lượt khách vào thăm, trong đó có 12.682 khách quốc tế.

Dịp Tết này, Điện Kiến Trung trong Đại nội Huế đã mở cửa với cung điện bề thế, tráng lệ, thu hút sự chú ý của du khách, cùng với đó là việc mở miễn phí các điểm di tích trong 3 ngày Tết cũng đã tạo hiệu ứng để người dân, du khách đến tham quan.