Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

2 thành phố được Bill Gates lựa chọn khi đến Việt Nam

Thông tin tỷ phú người Mỹ đến Việt Nam du lịch thu hút sự chú ý của truyền thông.

Sau khi tham dự đám cưới xa hoa có giá trị 120 triệu USD ở Ấn Độ, tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái đã đến Việt Nam du lịch. Theo lịch trình ông và bạn gái sẽ dành 5 ngày ở Đà Nẵng và Hội An.

billgates1-1709709556.png
Bill Gates chụp ảnh kỷ niệm trong bữa tiệc ở Ấn Độ - Ảnh: Instagram/Bill Gates

Những năm gần đây, Đà Nẵng và Hội An là hai điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, có sức hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Tháng 11/2023, Tạp chí Condé Nast Traveller (CN Traveller) - tạp chí du lịch nổi tiếng chuyên dành cho phân khúc du lịch sang trọng, cao cấp có trụ sở chính tại Anh đã công bố Đà Nẵng đứng vị trí thứ hai trong top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024. Ngoài ra, thành phố của những cây cầu còn đạt nhiều danh hiệu, giải thưởng về du lịch bởi sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Trong khi đó, Hội An là thành phố văn hóa, sinh thái và du lịch. Văn hóa ở đây có chiều sâu với sự giao thoa Đông - Tây mang đến sự hấp dẫn, thu hút du khách.

Lần ghé thăm Việt Nam của vị tỷ phú nhận được nhiều chú ý từ truyền thông. Đặc biệt có nhiều thông tin cho rằng việc cựu CEO Microsoft đến Đà Nẵng và Hội An tạo ra sự quan tâm đến các cơ hội đầu tư địa phương, thu hút các nhà đầu tư, có khả năng đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

billgates3-1709709598.jpg
Vị tỷ phú người Mỹ dành nhiều quan tâm đến bảo vệ môi trường, các hoạt động thiện nguyện - Ảnh: Instagram/Bill Gates

Bill Gates từng đến Việt Nam vào năm 2006, trong chuyến công tác và sắp xếp công việc kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong chuyến thăm cách đây 18 năm, ông đã làm việc với các đại diện hàng đầu ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam. Vị tỷ phú cũng ghé thăm Từ Sơn (Bắc Ninh), trải nghiệm phong tục địa phương như ăn trầu, nghe hát Quan họ.

Bill Gates, sinh năm 1955, là nhà đồng sáng lập Microsoft. Tính đến tháng 3, Gates đang có khối tài sản 149 tỷ USD và là người giàu thứ 5 thế giới. Sau khi rời công việc điều hành tại Microsoft năm 2008, ông dành nhiều thời gian theo đuổi các dự án kinh doanh, từ thiện và du lịch. Đặc biệt, vị tỷ phú quan tâm nhiều đến việc bảo vệ môi trường.

Hồi cuối tháng 1, ông ghé thăm Rome (Italy) và bày tỏ sự ấn tượng với các món ăn ngon ở đây. Tuy nhiên, món ăn Bill Gates đã thưởng thức ở đây không phải pizza hay spaghetti, đó là những thực phẩm đặc biệt được phát triển bởi CGIAR - đối tác toàn cầu hợp nhất các tổ chức quốc tế tham gia nghiên cứu về an ninh lương thực. Tỷ phú chia sẻ những thực phẩm mà CGIAR đang phát triển góp phần giúp người nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông cũng thường xuyên đến châu Phi và bày tỏ sự hào hứng, thích thú bởi cảm giác vừa mới mẻ vừa quen thuộc mỗi lần ghé thăm.