Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

8 điểm đến ấn tượng ở Việt Nam khiến vợ chồng người Mỹ không thể quên

Không chỉ Jenkins luôn cảm thấy có mối liên hệ với Việt Nam mà ông xã cô cũng dành nhiều tình cảm cho đất nước hình chữ S này.

Sinh ra và lớn lên ở California, Jeannie Mai Jenkins luôn cảm thấy có mối liên hệ với Việt Nam. Năm 15 tuổi, cô được mẹ đưa đến Việt Nam - quê hương của bố cô khiến Jenkins vô cùng thích thú.

Chồng cô, rapper Jeezy cũng có những mối nhân duyên với Việt Nam. Ban đầu anh dự định cầu hôn cô ở Việt Nam nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh khiến kế hoạch đi du lịch của họ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, anh trang trí toàn bộ căn hộ bằng những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc để trông giống Hội An và cầu hôn cô hồi tháng 3/2020. Đến tháng 4/2021, Jeannie Mai Jenkins và Jeeze chính thức về chung một nhà.

xuyenviet1-1708655300.jpg
Vợ chồng Jenkins có chuyến khám phá Việt Nam vô cùng đáng nhớ - Ảnh: RYAN TÚ

Nhân dịp kỷ niệm hai năm ngày cưới, Jenkins quyết định lên kế hoạch cho một chuyến đi bất ngờ, không chia sẻ điểm đến cho đến khoảng 1 giờ trước khi chuyến bay cất cánh. Cô nói: “Tôi đã cho anh ấy những manh mối thực sự hoang đường và anh ấy hoàn toàn ngạc nhiên. Sau khi cưới tôi, anh ấy biết rằng đối với tôi tất cả đều là cuộc phiêu lưu!”.

Khi hạ cánh xuống TP HCM, cặp đôi đã ngồi xe máy và đi qua những con phố sôi động, nhộn nhịp, thưởng thức ẩm thực đường phố. Cả hai tham quan Địa đạo Củ Chi và hòa mình và cuộc sống náo nhiệt nơi đây.

Tiếp đó, vợ chồng Jenkins đến Phú Yên - điểm đến cô vô cùng yêu thích vì vừa có núi vừa có biển. Đến đây, cô không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy làn nước trong xanh lấp lánh như dát bạc dưới ánh mặt trời. "Làng chài ở đây rất yên bình và nhuốm màu thời gian. Tất cả những gì tôi cảm nhận được ở đây chính là những món ăn tươi ngon và con người rất khiêm tốn, hòa đồng".

Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo của Jenkins cùng ông xã. Hai người quyết định tận hưởng những ngày ngọt ngào tại tại trong những khách sạn sang trọng nhất - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở bán đảo Sơn Trà. Đến với thành phố của những cây cầu, cô nàng ngay lập tức bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bình yên. Đặc biệt cô ấn tượng với Bà Nà Hill.

xuyenviet2-1708655300.jpg
Hội An là điểm đến có nhiều kỷ niệm đối với vợ chồng cô - Ảnh: RYAN TÚ

Sau đó cặp đôi đến Hội An - nơi gắn với nhiều kỷ niệm của họ. "Đây là một địa điểm rất quan trọng bởi Jeezy đã dành cho tôi. Hội An là một trong những nơi lãng mạn nhất mà tôi từng thấy trong đời".

Ở đây, họ thả đèn lồng giấy xuống nước. "Chúng tôi đã thả điều ước vào những đèn lồng và mong được cầu phước", cô nói.

Ngoài ra vợ chồng cô cũng thưởng thức ẩm thực Hội An, trải nghiệm cấy lúa cùng một gia đình người địa phương: "Chúng tôi trồng, thu hoạch và chăm sóc động vật như lợn, bò, gà dê".

Điểm đến tiếp theo chính là Hà Nội - quê hương của bố Jenkins. Cô nàng nhận xét rằng Hà Nội là thành phố nhộn nhịp nhưng không "điên cuồng, tấp nập" như TP HCM. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mang dấu ấn của người Pháp.

Tuy nhiên điểm đến vợ chồng Jenkins thích nhất chính là Ninh Bình. Cô thích thú gọi nơi đây là "khu vườn xinh đẹp, quý giá nhất". Cả hai tận hưởng những ngày bình yên, không gian thoáng đãng, không khí trong lành, đạp xe, ngắm nhìn cascnh đồng lúa...

xuyenviet3-1708655300.jpg
Jenkins có nhiều trải nghiệm thú vị ở Việt Nam và cô cảm thấy "sốc văn hóa" khi trở lại Mỹ - Ảnh: RYAN TÚ

Điểm đến mang tính "bước ngoặt" trong chuyến đi của vợ chồng Jenkins chính là 6 giờ đồng hồ leo núi Yên Tử: "Hành trình này thật sự rất thú vị, nó giúp tinh thần của tôi thoải mái hơn". Điểm kết thúc của chuyến đi này chính là Vịnh Hạ Long với những hòn đảo núi đá vôi tuyệt đẹp.

Jenkins thừa nhận: "Khi trở lại Mỹ, tôi phải trải qua một chút sốc văn hóa vì cả đời tôi gắn liền với công việc. Trong khi đó ở Việt Nam, hoa thơm, cảnh đẹp, đồ ăn ngon. Chỉ cần nhìn thấy đồ ăn bụng tôi sẽ đói cồn cào chứ không phải ăn chỉ để thỏa mãn cơn thèm ăn.

Chồng tôi cũng rất xúc động. Anh ấy thật sự đã viết cả album bài hát vì anh ấy quá yêu cuộc sống tươi đẹp ở Việt Nam".