Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cô nàng 23 tuổi và 35 ngày thực hiện hành trình xuyên Việt bằng xe máy

"Chuyến đi này là ước mơ mình ấp ủ suốt một năm với mục đích bù đắp lại những năm tháng mình chỉ “tồn tại ở tuổi trẻ”", Thu Hằng chia sẻ.

Nguyễn Thu Hằng (23 tuổi, đến từ Điện Biên) là một người thích đi du lịch, đam mê những chuyến đi có phần mạo hiểm, khám phá. Mới đây, cô bạn tiết lộ đã có hành trình xuyên Việt đầy ấn tượng bằng xe máy trong 35 ngày. Chuyến đi này đã giúp cô bạn mở rộng thêm tầm hiểu biết cùng những trải nghiệm vô cùng quý báu.

Thu Hằng trong chuyến xuyên Việt 35 ngày.

Thu Hằng cho biết chuyến đi xuyên Việt bắt đầu từ 29/6/2023-3/8/2023. Cô đã đặt chân qua 25 tỉnh, thành phố: "Phải công nhận mình là đứa ham đi, thích vùng vẫy ở môi trường mới nhưng năm tháng học đại học mình và đám bạn thân chẳng sắp xếp nổi một chuyến đi xa cùng nhau vì nhiều lý do. Vì thế mình nhen nhóm ý định độc hành kể từ thời điểm ấy. Sau khi tốt nghiệp, có những ngày mình khóc nức nở vì áp lực ngành nghề, cũng không thiếu khoảng thời gian mình thất nghiệp nhưng đến giờ nhìn lại mình biết ơn nhiều vì đó là lúc mình có cơ hội được trải nghiệm, F5 năng lượng, nhìn nhận lại bản thân để cố gắng hơn mỗi ngày. Chuyến đi này là ước mơ mình ấp ủ suốt một năm với mục đích bù đắp lại những năm tháng mình chỉ “tồn tại ở tuổi trẻ”. Tạm gác lại việc làm với ngành Luật, tận dụng 1 tháng được nghỉ hè ở Học viện, tự chuẩn bị tài chính, vật chất, kiến thức, mình đã xách ba lô lên và rong ruổi khắp Việt Nam như thế đó".

Thu Hằng xuất phát từ Hà Nội, đi xe khách vào Quảng Bình và bắt đầu hành trình chinh phục từ Quảng Bình đến đất mũi Cà Mau bằng xe máy. Để chuyến đi ấn tượng và ý nghĩa hơn, cô bạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng theo mong muốn, sở thích của mình: "Trước tiên mình nhuộm tóc sang màu cực nổi bật để đánh dấu tuổi trẻ để đời. Tóc cam, đỏ, vàng với mình là cả một ký ức tươi đẹp không thể nào quên".

Để thực hiện chuyến đi này, Thu Hằng đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ sức khỏe đến hành trang, kiến thức...

Tiếp đó, cô chọn những điểm đến và sắp xếp chúng theo cung đường thuận tiện nhất. Ngoài ra tài chính là yếu tố tiên quyết để thực hiện chuyến đi này và Thu Hằng đã chi hết 32 triệu đồng trong 35 ngày. Tuy nhiên theo cô chi phí này phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn của cá nhân nên có thể điều chỉnh để hợp lý hơn: "Ở một số điểm đến mình chọn phòng đẹp, trải nghiệm ẩm thực đa dạng nên cũng có phần tốn kém hơn một chút".

Cô bạn cũng rèn luyện sức khỏe bằng cách tập nhẹ nhàng mỗi ngày, mang theo một vài loại thuốc cơ bản phòng trường hợp bất khả kháng. Về xe máy, Hằng chọn đi xe số thay vì đi xe ga và bảo dưỡng xe trước khi đi để đảm bảo an toàn trong chuyến đi. Đi được 1000km bạn nên thay dầu mới: "Mình cũng có những lưu ý cho ai đang muốn đi xuyên Việt bằng xe máy là: Luôn đổ xăng khi có thể: Mình tận dụng lúc đi chơi về sẽ đổ luôn sáng hôm sau chằng đồ và cứ thế đi thôi; Không chạy xe quá muộn, 5h chiều phải có mặt ở home để nghỉ ngơi; Dậy sớm đi check in, đón bình minh vì tháng 7 tầm qua 8h là nắng rát lắm rồi; Đường tránh ở Tây Nguyên dài, dốc, vắng vẻ nên cần xuất phát từ sớm; Trước khi di chuyển sang địa điểm khác mới bắt đầu đặt phòng, không đặt quá sớm vì một số homestay, hotel yêu cầu thanh toán trước lỡ ham chơi quá chưa muốn di chuyển thì phí tiền. Mình book qua app Booking".

Hành trình xuyên Việt 35 ngày bằng xe máy đã mang đến cho Thu Hằng nhiều trải nghiệm quý báu.

Nói về những trải nghiệm trong hành trình, Thu Hằng có ấn tượng lớn với con người miền Trung và miền Nam: "Mình thực sự cảm động với những anh, chị, cô, chú mình đã gặp từ miền Trung, miền Nam. Mình nhớ ở Hang Câu - Lý Sơn, mình đợi mọi người về hết rồi mới thay bikini để chụp ảnh, dựng tripod hẹn giờ chụp mà gió thổi điện thoại ngụp mấy lần, lúc lên bờ trời đã tối, các anh chị trong đoàn anh P. đang ăn uống và nhiệt tình mời mình vào ăn chung. Mặc dù rất ngại nhưng trước sự nhiệt tình của mọi người, mình đã đến giao lưu và may mắn các anh chị rất vui vẻ, tốt bụng. Anh P. còn gợi ý sáng hôm sau dậy 4h đưa mình đi mấy nơi ở Lý Sơn rồi làm phó nháy giúp mình không hề nghĩ ngợi thiệt hơn mặc dù 6h anh phải về đi làm rồi.

Mình lang thang và loay hoay với tripod nhưng không chủ động trước vì mình sợ phiền nhưng mọi người đều chủ động bắt chuyện và muốn giúp đỡ. Một vài lần đi ăn bún bò chị chủ quán ở huyện Đắk Hà – Kon Tum hỏi sao đi một mình, sau khi trò chuyện chị đã tặng mình bữa ăn làm kỷ niệm. Nói rằng đi một mình nhưng mình không cô đơn vì luôn có mọi người đồng hành dù chỉ trong vài phút, vài tiếng hoặc vài ngày, giúp mình ghi lại những khoảng khắc đẹp của Việt Nam, cho mình những lời khuyên quý giá để vượt qua cơn giông bão của riêng mình. Những tấm ảnh có thể không chỉnh chu so với người khác nhưng với mình đó là cả một ký ức đẹp. Mình không ngần ngại trao cho mọi người những cái ôm bởi vì mình biết có người mình chỉ gặp một lần trong đời nhưng đã giúp đỡ mình không suy tính thiệt hơn".

Vượt qua nỗi sợ của bản thân, cô nàng 23 tuổi đã có một kỷ niệm đáng nhớ trong những năm tháng tuổi trẻ.

Vượt qua những nỗi sợ của bản thân, Thu Hằng đã có hành trình đáng nhớ, là kỷ niệm đẹp trong những tháng ngày tuổi trẻ. Tuy nhiên cô bạn vẫn tiếc nuối vì không được đi nhiều ngày hơn, khám phá nhiều vùng đất tươi đẹp hơn: "Mình đã không thể đi quá 35 ngày vì còn những lịch trình, công việc khác. Nếu được mình muốn đi dài ngày hơn để có thể khám phá thêm nhiều vùng đất mới. Đặc biệt mình rất muốn quay trở lại Phú Quốc. Biển ở Phú Quý làm mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác: Nước xanh, bọt trắng, sóng to, sạch, đồ ăn ngon, con người cũng rất thân thiện".