Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

"Người nhà nghề" chia sẻ kinh nghiệm du lịch xuyên Việt: việc chọn điểm đến cực quan trọng

Mùa du lịch đã đến, tạm gác lại bộn bề công việc lưu ngay những “bí kíp” sau để có hành trình rực rỡ vòng quanh dải đất chữ S dấu yêu.

Xuyên Việt là hình thức du lịch đã có từ lâu ở Việt Nam. Hội thích xê dịch có thể khám phá, ngắm nhìn tất cả cảnh sắc non nước hữu tình trên khắp mảnh đất chữ S rộng lớn. Trong chuyến xuyên Việt, du khách đặt chân qua nhiều địa danh, được thưởng lãm những địa điểm nổi tiếng nhưng đồng thời cũng tốn rất nhiều thời gian, bạn cần chuẩn bị đầy đủ từ trước. Thời gian dài và di chuyển liên tục là đặc điểm của hình thức này.

Để có chuyến đi vui vẻ và nhiều năng lượng, bạn Quỳnh Anh - hướng dẫn viên du lịch từng tham gia nhiều tour xuyên Việt chia sẻ: “Công đoạn chuẩn bị rất quan trọng, góp hơn 50% sự thành công chuyến đi sắp tới của bạn”. 

f84a93521ffdcba392ec-1697007930.jpg
Quỳnh Anh trong chuyến xuyên Việt của mình.

Nói về điều ấn tượng nhất của những chuyến xuyên Việt, Quỳnh Anh bộc bạch: “Có lẽ trong chặng đường đi xuyên Việt đối với mình thì nơi đâu cũng gây ấn tượng, bởi Việt Nam mình đẹp quá đi mất, rất yên bình và thân thiện. Nhưng có lẽ dải đất miền Trung là nơi ấn tượng với mình nhất, vì nơi đây mang nhiều dấu ấn lịch sử, mỗi cảnh sắc đều chứa những câu chuyện hào hùng và cả vẻ đẹp đầy hùng vĩ của thiên nhiên”. 

Quỳnh Anh cho biết cô thường trải nghiệm tour từ Bắc vào Nam, khởi điểm tại Hà Nội và kết thúc tại TP.HCM. Vì bản thân là hướng dẫn viên nên cô nàng có nhiều kinh nghiệm giúp chuyến đi của mình rực rỡ nhất. Dưới đây là những đúc kết kinh nghiệm từ Quỳnh Anh, bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi khởi hành 

Theo Quỳnh Anh nếu lựa chọn đi theo tour nên cân nhắc thời gian. Các tour xuyên Việt có nhiều mốc thời gian, ít 7-8 ngày, nhiều lên đến 3 tuần. Lựa chọn số ngày phù hợp với công việc và giờ rỗi của bạn giúp chuyến đi tự do, tự tại. 

Việc lựa chọn điểm đến cũng quan trọng không kém. Về cơ bản tất cả các tour xuyên Việt đều có hành trình đi khắp Bắc, Trung, Nam nhưng địa điểm sẽ khác nhau. Đặt tour theo nơi yêu thích của bản thân hay chọn vùng đất chưa từng đặt chân đến là trải nghiệm thú vị làm bạn bất ngờ. 

02d814633388e7d6be9921-1697008109.jpg
Bạn trẻ check-in tại Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

Sau khi chọn được tour phù hợp, chuẩn bị vật dụng cá nhân khá cần thiết. Quần áo nên mang đủ dùng độ 4-5 bộ, du khách có thể giặt sấy sau một ngày rong chơi bằng dịch vụ của nơi ở, khách sạn. Mỹ phẩm, đồ trang điểm nên được chứa trong những chiếc túi nhỏ gọn. Nên chuẩn bị số một loại thuốc cần thiết như cảm, say nắng, say tàu… để có chuyến đi khỏe mạnh, năng lượng. 

Đừng quên mang theo máy ảnh, camera hành trình để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Hành trình khám phá 

Du khách thích tour xuyên Việt vì được khám phá, trải nghiệm nhiều nơi. Bên cạnh đó, tận hưởng các món ăn đặc trưng từng vùng miền là niềm yêu thích không thể thiếu trên chuyến lữ hành. Theo kinh nghiệm của mình, Quỳnh Anh luôn hòa mình vào người dân bản địa trong chuyến đi. Họ là nguồn thông tin vô giá có thể cung cấp địa chỉ những quán ăn ngon, đậm hương vị bản địa mà ít ai biết đến. 

fbdbcc0fede439ba60f513-1697008109.jpg
Các bạn trẻ mặc trang phục dân tộc của địa phương khi đi du lịch.

Nếu đi theo tour bạn nên tuân thủ lịch trình của ban tổ chức, di chuyển theo sự dẫn dắt của hướng dẫn viên. Đối với du lịch tự túc, bạn có thể tự do nhiều hơn, thoáng về mặt thời gian nhưng cũng cần có kế hoạch cụ thể. 

Nếu bạn đến miền Tây vào mùa mưa phải chuẩn đầy đủ ô, áo mưa, thuốc cảm, xịt chống muỗi, côn trùng. Thời tiết có hơi thất thường nên hãy tận hưởng điều đó nhé. Miền Bắc vào độ tháng 12, tháng 1, tháng 2 du khách nhớ chuẩn bị quần áo dày vì đây là lúc thời tiết lạnh nhất. Tuy du lịch vào lúc thời tiết biến động nhưng ở những nơi đó có nét đẹp riêng rất hấp dẫn để bạn khám phá. 

Cảm nhận sau mỗi chuyến đi 

Sau mỗi chuyến đi bên cạnh những tấm ảnh trên mạng xã hội thứ còn đọng lại trong chúng ta là kí ức và cả tình người. Hình ảnh về mảnh đất chữ S xinh đẹp, hào hùng, nơi đó có những con người thân thiện, hòa đồng. Có nơi sôi động ồn ào, nhịp sống rộn rã. Lắm vùng còn hoang sơ, yên bình trầm tĩnh nhưng nhờ thế gìn giữ được truyền thống văn hoá lâu đời. 

ca08f447bfac6bf232bd39-1697008584.jpg
Bạn trẻ diện áo dài trước lăng Bác.

“Cảm nhận của mình sau chuyến đi có lẽ chỉ nên nói 1 câu đó là Việt Nam mình rất đẹp. Từ đẹp không thể tả hết nổi được! Vì Việt Nam của mình tuyệt vời lắm từ lịch sử, văn hoá, con người, cảnh sắc. Đâu đâu cũng đẹp và thân thiện. Mình vẫn muốn trải nghiệm tiếp những lần xuyên Việt khác Vì mình rất yêu Việt Nam! Mình yêu đất nước của chúng ta!”, Quỳnh Anh chia sẻ. 

Hy vọng những chia sẻ của Quỳnh Anh giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình. Vietnam Travel chúc bạn có chuyến xuyên Việt thật nhiều niềm vui!

Bài: Y Thanh - Ảnh: Quỳnh Anh