Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Con phố hơn 1km ở Hà Nội lọt Top 30 con đường đẹp nhất thế giới

Tạp chí này giới thiệu đây là con đường vô cùng sôi động của Hà Nội.

Mới đây, Tạp chí Time Out công bố danh sách 30 con đường đẹp nhất thế giới. Đáng chú ý, đường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này, đứng ở vị trí 25.

quangan2-1711077678.jpg
Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đứng ở vị trí 25 trong 30 con đường đẹp nhất thế giới.

Tạp chí này giới thiệu đây là con đường vô cùng sôi động của Hà Nội. Đường Quảng An chạy dọc bờ Đông của hồ Tây. Có chiều dài chỉ khoảng 1km nhưng có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê ấm cúng, xinh đẹp... Nơi đây chỉ cách khu phố cổ của Hà Nội 5km và chợ hoa đêm nổi tiếng khiến Quảng An trở nên nhộn nhịp, tấp nập. Vị trí ven hồ cũng mang đến cho đường phố một cảm giác yên bình.

quangan-1711077546.jpg
Quảng An là con phố dọc hồ Tây.

Time Out còn gợi ý một số nhà hàng độc đáo nằm trên phố Quảng An du khách không nên bỏ qua như nhà hàng Olé nổi tiếng với món tapas Tây Ban Nha thơm ngon; Quán Nagocha với món trà xanh matcha được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Để mua quà lưu niệm, tạp chí này gợi ý du khách đến tiệm Better World với những món đồ thủ công từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, một phần doanh thu của tiệm sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

Trong danh sách của Time Out còn có nhiều đường phố nổi tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc), Barcelona (Tây Ban Nha), Tokyo (Nhật Bản)…