Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Top 10 địa điểm sang-xịn-mịn ở Hạ Long khiến hội sống ảo mê mệt

Vừa qua, Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà đã chính thức được vinh danh là Di sản Thiên nhiên thế giới với những cảnh quan đặc sắc. Hãy cùng VietNam Travel điểm qua 10 nơi dừng chân lý tưởng để bạn tha hồ check-in sống ảo khi đến TP Hạ Long nhé!

Đi tàu quanh Vịnh Hạ Long

1657275334-justfly-vinh-ha-long-quang-ninh1-1695095546.webp
Vịnh Hạ Long - Sức hút của thắng cảnh Di sản thiên nhiên thế giới - Ảnh: Justfly

Đã đến Hạ Long nhất định phải lên tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Tour thăm quan vịnh có các khung giờ như 4 tiếng, 6 tiếng và 8 tiếng để du khách dễ lựa chọn.

Vịnh Hạ Long với dòng nước xanh biếc, núi non hùng vĩ bao quanh và mặt biển mênh mông bao la, du khách có thể tìm một chỗ trên boong tàu và tha hồ tạo dáng chụp ảnh. Tùy từng tour du lịch mà bạn có thể được ăn trưa, được chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long. Hãy tìm hiểu trước khi mua vé để chuẩn bị trang phục check-in tuyệt vời, cùng với những bức ảnh chèo thuyền bắt trọn từng khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Hang Sửng Sốt

check-in-hang-sung-sot-1695106627.jpg
Lòng hang Sửng Sốt có diện tích hơn 12.000m2, cao 30m2 được hình thành với những khối đá thạch nhũ huyền ảo - Ảnh: Travel Halong

Hang Sửng Sốt nằm ngay trên đảo Bồ Hòn, phường Bãi Cháy, Quảng Ninh. Từ trung tâm thành phố, du khách chỉ cần di chuyển bằng ca nô, du thuyền hoặc tàu khoảng 14km dần xuống phía Nam.

Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên mà vào năm 2021, hang Sửng Sốt vinh dự lọt vào top 10 hang động đẹp nhất thế giới. Nếu du khách muốn thăm quan thì có thể đặt các tour Hạ Long khởi hành hàng ngày, hành trình thăm quan 6 tiếng hoặc đặt các tour du thuyền Hạ Long với các hành trình 2 ngày hoặc 3 ngày để có thể khám phá hết mọi ngóc ngách nơi đây.

Động Thiên Cung

dong-thien-cung-3-1627887797-1695096026.jpg
Có cơ hội du lịch động Thiên Cung vịnh Hạ Long, du khách sẽ được nghe kể về truyền thuyết hang động “thiên đường trong lòng đất” này - Ảnh:Vinpearl

Là một trong những hang động đẹp nhất Quảng Ninh, Động Thiên Cung với diện tích gần 10.000m2 được hình thành từ vô vàn thạch nhũ đá vôi và măng đá tạo nên nhiều hình thù độc đáo. Phía trong hang động được chia thành ba khu vực khác nhau.

Khu vực thứ nhất là bức tranh thần tiên với những hình ảnh về nhân vật cổ tích được tái hiện tinh tế. Khu trung tâm sẽ là nơi check-in tuyệt vời với những khối thạch nhũ có hình thù kì bí. Cuối cùng là không gian tiên cảnh sinh động với luồng sáng mờ ảo, phản chiếu từ khối thạch nhũ lung linh.

Thư viện Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh

bao-tang-quang-ninh-1637151997-1695096051.jpg
Thời gian mở cửa bảo tàng - thư viện Quảng Ninh từ 8h đến 15h - Ảnh: Ảnh:@toanla_alex

Bảo tàng - thư viện Quảng Ninh tọa lạc trên đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Gai, TP Hạ Long. Giá vé từ 10.000-40.000 đồng/người. Khuôn viên rộng lớn được thiết kế 3 tầng trưng bày khác nhau. Tầng 1 là không gian biển cả thiên nhiên, tầng 2 là nơi trưng bày các hiện vật lịch sử và tầng 3 là mô hình tái hiện rõ nét lịch sử ngành khai thác than đá.

Diện mạo của bảo tàng cực kỳ thu hút với phần kính đen bao trùm tất cả các phía giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long hùng vĩ. Kiến trúc của bảo tàng Quảng Ninh là sự hòa hợp tinh tế giữa đơn giản và hiện đại, truyền thống nhưng rất mới mẻ. 

Đảo Tuần Châu

image-khu-du-lich-dao-tuan-chau-diem-check-in-dep-me-hon-cho-team-me-xe-dich-164900518942813-1695102081.png
Khu du lịch đảo Tuần Châu là địa chỉ cực hot với các bạn trẻ khi du lịch Hạ Long - Ảnh: cattour

Đảo Tuần Châu còn có tên gọi khác là Khu du lịch giải trí Quốc tế Tuần Châu. Các bạn trẻ yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp có thể ra đảo Tuần Châu vui chơi và tha hồ chụp những bức ảnh check-in sang chảnh ở bãi biển riêng biệt, khu bến tàu, bể bơi khách sạn… 

Cảng tàu Tuần Châu được đánh giá là bến cảng đẹp nhất Việt Nam. Dọc hai bên lối đi là những nhà hàng, quán cà phê, hàng dừa xanh, là nơi để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi để lên tàu. Đây cũng là nơi sẽ cho bạn những bức hình sống ảo tựa trời Âu với những quán cà phê, nhà hàng sang chảnh. 

Vịnh Bái Tử Long

vinh-ha-long-dulichchat-1-1695106093.jpg
Trong vịnh có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ thuộc tuyến đảo Vân Hải của huyện Vân Đồn - Ảnh: Pha Lê

Vịnh Bái Tử Long được biết đến là một trong những vịnh có cảnh quan thiên nhiên đẹp ở Quảng Ninh với hàng trăm đảo lớn nhỏ bao bọc xung quanh. Ngoài ra, vịnh còn là nơi sinh sống của hệ sinh thái biển, thảm động thực vật quý hiếm. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng du thuyền để tham quan và ngắm trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên của vịnh Bái Tử Long, hoặc tham gia hoạt động chèo thuyền kayak để khám phá những hang động nhũ đá tuyệt đẹp.

Bãi biển Bãi Cháy

bai-bien-bai-chay-1695096859.jpg
Đây là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển - Ảnh: psytravel

Bãi Cháy nằm sát vịnh Hạ Long, cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Đây cũng là một trong những bờ biển nhân tạo tuyệt đẹp, dài hơn 1.000m với những bờ cát trắng mịn trải dài theo bờ biển trong xanh. Ngoài tắm biển thì tại Bãi Cháy còn cung cấp các dịch vụ vui chơi dưới biển như lướt sóng, thuyền chuối,... Du khách cũng có thể thuê xe để đạp dạo quanh bờ biển.

Cung Cá Heo

cung-ca-heo-1695096948.jpg
Hình dáng cung đặc sắc như một con cá heo đang vờn sóng - Ảnh: Tripmap

Cung Cá heo với diện tích hơn 62.000m2 được thiết kế mô phỏng theo hình dáng của cá heo.Tại đây các mô hình, hiện vật trực quan về những địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh đều được tái hiện đặc sắc.

Cung Cá heo có không gian rộng lớn, kiến trúc hiện đại gồm hơn 300 gian hàng, khu dịch vụ, hội trường, rạp chiếu phim,... Chính vì vậy mà cung cá Heo còn là địa điểm lý tưởng cho các buổi hòa nhạc, sự kiện quan trọng của Quảng Ninh. Giá vé 100.000 đồng/người lớn và 60.000đồng/trẻ em.

Hòn Trống Mái


check-in-canh-dep-1695106448.jpg
Hòn Trống Mái là điểm check-in khó có thể bỏ qua khi đến Hạ Long - Ảnh: euh

Hòn Trống Mái nằm ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, cách cảng tàu khoảng 5km. Đây chính là biểu tượng đặc trưng khi nhắc tới Vịnh Hạ Long với hình ảnh một đôi gà có Trống và Mái đứng đối diện nhau.

Hòn Trống Mái ở Hạ Long nằm giữa một vùng biển bao la, mênh mông sóng nước, vào lúc bình minh lên thì hòn Trống Mái càng trở nên huyền ảo và nên thơ hơn bao giờ hết. Tận mắt chứng kiến, bạn sẽ không khỏi trầm trồ với cảnh sắc tuyệt vời một vùng trời của Việt Nam.

Cụm di tích văn hóa núi Bài Thơ

bai-tho-mountain-top-10-tourist-attractions-in-ha-long-1-1695097213.jpg
Núi Bài Thơ là một “kiệt tác” mà “Mẹ thiên nhiên” đã ban tặng cho vùng đất mỏ - Ảnh: Dulichhalong

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi cao trên 200m nằm ngay trung tâm thành phố Hạ Long. Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm trọn toàn cảnh thành phố, khung cảnh núi sông của vịnh hiện ra như một bức tranh thủy mặc đầy nghệ thuật.

Ngoài ra, đến với núi Bài Thơ, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ mà còn được khám phá, tìm hiểu về lịch sử. Tại đỉnh núi Bài Thơ có một bia đá ghi lại lịch sử dân tộc gắn liền với ngọn núi Bài Thơ cho những ai muốn tìm hiểu và để du khách check-in sống ảo. Tuy nhiên, hoạt động leo núi Bài Thơ hiện đã bị tạm dừng do lo ngại về an toàn cho du khách, thay vào đó bạn có thể tham quan các khu vực nơi chân núi. 

L.D (tổng hợp)