Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

VITM Hà Nội 2024: Đón hơn 80.000 lượt khách, tổng doanh thu lên đến 180 tỷ đồng

Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, hàng chục nghìn tour và sản phẩm du lịch đã được các doanh nghiệp giới thiệu tới hàng chục nghìn lượt khách tham quan. Hàng loạt các sự kiện xúc tiến, quảng bá, hội nghị, hội thảo chuyên đề đã được tổ chức với sự tham gia của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng đối với VITM Hà Nội 2024 cho thấy sự chuyển hướng mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết tâm phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam toàn diện, nhanh và bền vững.

Với sự tham gia của trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, trên 4.000 doanh nghiệp du lịch đến làm việc, VITM Hà Nội đã khẳng định là hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam và là ngày hội của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

VITM Hà Nội 2024 góp phần phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam

Ngày 14/4, lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội. Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, qua khảo sát và thống kê nhanh của 50 đơn vị tham gia hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch ước tính trên 180 tỷ đồng, trong đó 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, 5,4% vượt mục tiêu, 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ.

bemacvitm-1713089723.JPG
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024.

Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đã trở thành điểm nhấn của ngành du lịch Việt Nam với sự tham gia tích cực của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ các tỉnh, thành phố Việt Nam, quốc gia và vùng lãnh thổ. Với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại hội chợ, ước tính gần 80.000 khách đến tham quan và mua sắm.

Chia sẻ với Vietnam Travel, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing BestPrice Travel cho biết, trong 4 ngày hội chợ VITM, BestPrice Travel đã vinh dự tiếp đón hơn 10.000 khách tham quan ghé thăm gian hàng, trong đó, đã có 300 đơn hàng được đặt tại hội chợ với doanh số lên tới hơn 5 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian diễn ra, BestPrice Travel đã luôn tổ chức gameshow vòng quay may mắn với rất nhiều phần quà hấp dẫn dành cho du khách, ước tính đã có hơn 3.000 lượt khách tham gia chơi vòng quay may mắn với 120 vé máy bay 0 đồng, 25 voucher du thuyền Hạ Long 0 đồng, 5 tour Thái Lan 0 đồng, 5 tour Hàn Quốc 0 đồng cùng rất nhiều quà tặng hiện vật là vali cao cấp, hổ bông...

bemacvitm6-1713092805.jpg
Hơn 80.000 khách tham quan trong 4 ngày diễn ra VITM Hà Nội 2024.

Tại VITM Hà Nội 2024, Vietravel là một trong những đơn vị có lượng khách tham quan gian hàng đông khi tung loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn, ưu đãi lên đến 40%. Trong 4 ngày, đơn vị đã tiếp đón và phục vụ hơn 8.000 khách tham quan, 3.000 khách đặt tour, doanh thu vượt kỳ vọng đạt 29 tỷ đồng.

Đại diện Vietravel nói thêm về xu hướng du lịch hiện nay, du lịch nước ngoài đang dần trở thành xu thế, các hành trình tới Dubai, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... được đông đảo du khách đăng ký cho những chuyến du lịch hè sôi động.

Năm nay, thay vì nghỉ dưỡng, du khách có xu hướng tìm kiếm những hành trình mới lạ và độc đáo hơn, mang tới nhiều trải nghiệm thú vị. Vì vậy, trong kỳ hội chợ lần này, Vietravel cũng mang tới 22 hành trình mới, độc, lạ như trải nghiệm du lịch Lệ Giang bằng tàu hỏa, khám phá đảo quốc Singapore - Malaysia qua góc nhìn mới mẻ hơn trên du thuyền 5 sao hay đi Úc, thưởng ngoạn thiên nhiên kỳ thú trên đảo Tasmania, Perth, khám phá những quốc gia đậm sắc màu văn hóa như Morocco, Tây Tạng, Mông Cổ…

Tại gian hàng của Vietluxtour, trong suốt 4 ngày diễn ra VITM Hà Nội 2024 luôn thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, tham khảo các tour. Trong đó chủ yếu là khách tham khảo tour, ít khách lẻ.

Gian hàng của các đơn vị quốc tế như KTO, JNTO, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, Ấn Độ... cũng hút khách hàng bởi loạt hoạt động hấp dẫn, sôi nổi như tặng kẹo bông, vòng quay may mắn tặng quà, vẽ henna,... Đại diện công ty lữ hành tại Ấn Độ cho biết những ngày qua đã tiếp đón rất nhiều khách hàng đến tham khảo về các điểm đến du lịch ở Ấn Độ, đối tác lớn trong ngành du lịch...

Khen thưởng các đơn vị có thành tích tại VITM Hà Nội 2024

Cũng tại lễ bế mạc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng kỷ niệm chương các đơn vị đã có thành tích tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.

Gian hàng có quy mô lớn nhất:

bemacvitm2-1713089722.JPG
Đại diện các gian hàng có quy mô lớn nhất nhận kỷ niệm chương.

- Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải - Vietravel

- Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam)

- Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam (Taiwan Tourism Administration in Vietnam)

- Khối liên kết 5 địa phương: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình “Miền di sản diệu kỳ”

- Tổng Công ty DL Sài Gòn – TNHH Một thành viên

- Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines

- Du lịch Ninh Bình

- Cụm hợp tác phía Tây, Liên kết phát triển Du lịch ĐBSCL

- Công ty CP hàng không Tre Việt – Bamboo Airways

Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất:

bemacvitm3-1713089723.JPG
Đại diện các gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất nhận kỷ niệm chương.

- Công ty Cổ phần du lịch Châu Mỹ

- Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM

- Công ty TNHH Jebsen & Jessen Vietnam

- Tổng cục Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Vietnam)

- Bộ Du lịch Philippines (Philippine Department of Tourism)

- Cơ quan Xúc tiến Du lịch Malaysia (Malaysia Tourism Promotion Board)

- Công ty Cổ phần Lữ hành VIETLUXTOUR

- Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Kon Tum

- Công ty CP VIGLACERA Vân Hải

- Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Ninh

- Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm (Legacy Yên Tử)

- Sở Du lịch Thành phố Hải Phòng

- Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam

- Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội

- Dusit Hotels & Resorts

Gian hàng tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan:

bemacvitm4-1713089722.JPG
Đại diện các gian hàng tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan nhận kỷ niệm chương.

- Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Vietnam)

- Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam (Taiwan Tourism Administration in Vietnam)

- Cơ quan xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam (Malaysia Tourism Promotion Board)

- Công ty Cổ phần du lịch Châu Mỹ

- Công ty Cổ phần công nghệ du lịch Best Price

- Công ty Cổ phần Flamingo Redtours

- Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải - Vietravel

- Tổng Công ty DL Sài Gòn – TNHH Một thành viên

Đoàn Hòa