Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 11/4 đến 14/4) hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách cùng nhiều chương trình du lịch ưu đãi.
Mục lục
Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 được chính thức khai mạc thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. VITM Hà Nội 2024 thu hút 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững". Tại gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành, du khách được tư vấn các tour du lịch khuyến mãi.VITM Hà Nội 2024 cũng là dịp để các đơn vị trong và ngoài nước quảng bá các sản phẩm du lịch, các món ăn đặc sản của địa phương. Tại gian hàng của tỉnh Bình Định nhiều loại đặc sản nổi tiếng được giới thiệu như: Tré, bánh ít lá gai, nem chợ Huyện...Trong ảnh là gian hàng của thành phố Hà Nội.Tại gian hàng của Nhật Bản rất đông du khách tham gia trò chơi trả lời những câu đố về văn hóa, ẩm thực của 'đất nước mặt trời mọc'.Du khách chen chân đăng ký trải nghiệm trò chơi truyền thống của Hàn Quốc.Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước.Du khách trải nghiệm trò gắp gấu tại gian hàng của Hàn Quốc.Tại gian hàng của Hàn Quốc du khách còn được trải nghiệm mặc Hanbok.Phối cảnh xinh xắn sẽ giúp du khách có những bức hình ưng ý.Đến VITM Hà Nội 2024, du khách còn được thưởng thức nhiều tiết mục đậm bản sắc văn hóa của nhiều dân tộc, quốc gia.VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 11/4/2024 đến ngày 14/4/2024) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
BEAT Network, đơn vị bảo trợ truyền thông cho hội chợ VITM Hà Nội 2025, mang tới một hệ sinh thái phong phú, trải dài các mảng nội dung, cộng đồng góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông internet tại Việt nam.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.
Nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số và thúc đẩy phát triển du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Gia Lai và Quảng Ngãi tổ chức Famtrip “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - Đồng hành cùng du lịch phát triển”