Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

WTTC dự báo AI sẽ thay đổi diện mạo toàn ngành du lịch

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) và Microsoft đã công bố các báo cáo nêu bật vai trò chính của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc định hình bối cảnh Du lịch và Lữ hành trong tương lai.

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay đổi toàn bộ ngành Du lịch và Lữ hành trong tương lai là kết luận của đại diện WTTC (Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới) và Microsoft tại một hội thảo mới đây.

Cụ thể, WTTC khẳng định rằng AI sẽ thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp Du lịch & Lữ hành, mở ra những cơ hội chưa từng có để phát triển và đổi mới.

Chủ tịch & Giám đốc điều hành WTTC, Julia Simpson chia sẻ: “Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng, AI nổi lên như một chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực. AI không chỉ là một tiến bộ công nghệ, nó là một công cụ chiến lược có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy những cải tiến bền vững và định hình tương lai của Du lịch & Lữ hành”. 

Vị Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành WTTC cũng tiết lộ thêm, các tập đoàn khách sạn hàng đầu, bao gồm cả Iberostar, đã sử dụng AI để giám sát và hạn chế lãng phí thực phẩm, giúp tiết kiệm chi phí tới 27% và ngăn chặn hàng nghìn kg thực phẩm bị bỏ phí.

ai-travel-1068x601-1713543103.jpg
AI được dự đoán sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành Du lịch và Lữ hành

Giám đốc điều hành ngành Du lịch, Vận tải và Hậu cần tại Microsoft, Julie Shainock, cũng nói về việc sử dụng AI ngày càng tăng trong du lịch. Vị này chỉ ra cách AI cải thiện trải nghiệm của khách hàng và nhân viên cũng như giúp hoạt động hiệu quả hơn.

“Chúng tôi rất muốn biết tương lai sẽ ra sao khi AI được áp dụng rộng rãi hơn để tự động hóa các nhiệm vụ du lịch và khai thác các yếu tố nhằm nâng cao trải nghiệm của con người “, Julie Shainock nói thêm.

Có thể thấy, cả đại diện WTTC và Microsoft đều nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của ứng dụng AI đối với các doanh nghiệp Du lịch & Lữ hành. Điều này liên quan đến việc đầu tư vào AI và nuôi dưỡng môi trường phù hợp nhằm kết hợp có hiệu quả chuyên môn của con người với khả năng của trí tuệ nhân tạo.

Mặc dù nhận thức ngày càng tăng về lợi ích tiềm năng của AI trong Du lịch & Lữ hành, tuy nhiên ngành này vẫn phải đối mặt với những thách thức, đặc biệt là tình trạng thiếu lực lượng lao động có kỹ năng về trí tuệ nhân tạo.

Giang Đặng