Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vì sao phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn? 7 điều cấm kỵ nhớ kỹ để tránh gặp "họa" khi đi du lịch

Nhiều người tin rằng đây là việc bắt buộc phải làm khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ trong mỗi chuyến đi của họ.

Vì sao phải gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn?

Một trong những thói quen phổ biến nhất mà bạn nghe thấy khi nhận phòng khách sạn là gõ cửa trước khi bước vào. Thậm chí, một số người còn nói nhỏ: “Tôi chỉ ở đây một lát thôi, nếu có gây phiền phức gì xin hãy bỏ qua cho tôi!”...  Vì sao lại có điều này?

Hành động này xuất phát từ quan điểm cho rằng các phòng khách sạn thường có những linh hồn khác nhau trú ngụ. Việc gõ cửa hoặc bấm chuông 3 lần cũng là một cách chào hỏi và thông báo họ biết có người sắp đến ở. Tất nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian và chưa có bất cứ công trình nghiên cứu nào xác nhận liệu các linh hồn có thực sự tồn tại hay không. Do đó, việc có nên gõ cửa hay không còn tùy vào quan điểm của từng người.

phong-5-1712509116.jpgNhiều quan điểm xoay quanh việc phải gõ cửa 3 lần khi vào phòng khách sạn (Ảnh: Internet)

Với nhân viên khách sạn, khi mở cửa một căn phòng nào đó họ thường gõ cửa hoặc nhấn chuông. Điều này xuất phát từ nghiệp vụ khách sạn. Bằng cách gõ cửa, nhấn chuông họ sẽ thông báo cho người bên trong (nếu có) rằng nhân viên đang tới. 

Việc làm này chủ yếu là để tránh sự bối rối không cần thiết. Vì người phục vụ làm sao biết có người ở bên trong nếu không vào. Họ cũng không biết chuyện gì đang xảy ra bên trong vậy gõ cửa là cách tốt nhất.

Những điều cấm kỵ khi nhận phòng khách sạn dân “xê dịch” phải nằm lòng

1. Không ở phòng cuối hành lang

Khách sạn hiếm khi kín phòng nên khi bố trí phòng cho khách, họ thường bắt đầu từ những phòng gần thang máy nhất. Thứ nhất, nó có thể tập hợp khách lại với nhau để người phục vụ cung cấp dịch vụ phòng nhanh hơn. Thứ hai, nó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho công việc dọn dẹp sau khi trả phòng. 

Nói một cách khác, tỷ lệ lấp đầy của các phòng ở cuối hành lang sẽ thấp hơn. Một số người cho rằng, các phòng này thiếu dương khí, rất dễ thu hút các linh hồn. Vì thế, nếu được xếp vào loại phòng này, họ sẽ yêu cầu được đổi.

phong-1712509461.jpg

Không ở phòng cuối hành lang (Ảnh: Internet)

2. Bật tất cả đèn sau khi nhận phòng

Sau khi vào phòng, hãy bật tất cả đèn để chiếu sáng căn phòng. Một số người còn vén chăn, vỗ nhẹ vào gối,… để biểu thị có người muốn dọn vào ở, nhằm loại bỏ những thứ “ô uế”. Nhớ đừng vội mở tất cả tủ, ngăn kéo mà hãy chừa chút khoảng trống cho linh hồn ẩn nấp.

3. Không ngủ ở giường gần tường

Nếu bạn ở trong phòng có hai giường, cố gắng không chọn giường cạnh tường. Hơn nữa, Hãy làm cho gối, mền, ga trải giường cạnh tường trở nên lộn xộn để thể hiện rằng có người muốn sử dụng chiếc giường đó.

phong-3-1712509461.jpg

Không ngủ ở giường đặt sát tường (Ảnh: Internet)

4. Cẩn thận với những mùi và hiện tượng lạ

Sau khi vào phòng, nếu bạn ngửi thấy mùi lạ hoặc cảm thấy khó chịu, thậm chí thấy giường rung lên không rõ nguyên nhân, TV và đèn tự tắt, dù là lỗi dòng điện hay tín hiệu thì vẫn nên yêu cầu đổi phòng.

5. Đừng tắt hết đèn trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, tốt nhất không nên tắt hết đèn, nên để đèn sáng để giữ lại một chút năng lượng dương và tạo cho mình cảm giác an toàn.

6. Tốt nhất nên để giày ngẫu nhiên

Không nên đặt giày ngay ngắn cạnh giường để tránh việc các linh hồn dễ dàng mang giày vào ban đêm. Thay vào đó hãy đặt giày lộn xộn hoặc lộn ngược. Người ta nói rằng nếu đôi giày được đặt gọn gàng, đặc biệt nếu chúng được đặt hướng về phía giường, các linh hồn sẽ bò lên giường.

phong-4-1712509461.jpg

Để giày ngược hướng giường (Ảnh: Internet)

7. Xả bồn cầu trước khi sử dụng

Nếu trước đó còn sót lại một số năng lượng xấu thì bạn có thể sử dụng phương pháp này để loại bỏ tất cả những thứ vô tình còn sót lại.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất khi đi du lịch là được vui chơi và tận hưởng. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi nhận phòng khách sạn hoặc những người bạn đồng hành cảm thấy không phù hợp, bạn có thể làm theo một số hướng dẫn mà chúng tôi vừa chia sẻ, ít nhất nó sẽ giúp bạn vững tâm và có kỳ nghỉ yên bình, một giấc ngủ ngon.

Giang Đặng (Tổng hợp)