Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch đảo Phú Quý mùa đẹp nhất: Tất tần tật kinh nghiệm cho người đi lần đầu

Đảo Phú Quý không chỉ có cảnh đẹp, đồ ăn ở đây cũng khá ngon. Tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Quý mùa đẹp nhất ngay sau đây.

Phú Quý là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ mơ ước một lần đặt chân tới. Không chỉ có cảnh đẹp nơi đây còn được du khách thập phương yêu thích bởi ẩm thực phong phú, đa dạng, người dân nhiệt thành, mến khách. Tuy vậy, để có thể tới được Phú Quý, du khách phải trải qua một chặng đường dài với nhiều lần thay đổi phương tiện, nhất là với những ai xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Trong bài viết kỳ này, mời bạn đọc cùng Vietnam Travel khám phá bí kíp thăm quan đảo Phú Quý mùa đẹp nhất và các mẹo nhỏ để có một chuyến đi suôn sẻ.

phu-quy-13-1711559694.jpg

Phú Quý là hòn đảo nhỏ thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Thời điểm đẹp nhất để tới thăm đảo là từ khoảng tháng 3 đến tháng 6 âm lịch hàng năm. Đây là khoảng thời gian biển êm, nắng vàng như rót mật, ít mưa, thuận lợi cho lịch trình thăm quan, khám phá cảnh đẹp ở hòn đảo được ví như "Hometown Cha cha cha" phiên bản Việt.

phsu-quy-14-1711781269.jpg

Di chuyển 

  • Từ Hà Nội - Phú Quý

Để đến được đảo Phú Quý du khách sẽ phải trải qua nhiều lần thay đổi phương tiện, nhất là với những ai xuất phát từ Hà Nội. Trung bình, thời gian đi tới đảo sẽ rơi vào khoảng 11 - 13 tiếng. Trước tiên, du khách cần di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa vào một trong ba thành phố là: TP HCM, Nha Trang hoặc Đà Lạt.

Tiếp đến, du khách sẽ di chuyển bằng taxi hoặc ô tô khách giường nằm để đến được Phan Thiết. Cuối cùng, từ cảng Phan Thiết, sẽ mua vé tàu cao tốc để di chuyển ra đảo. Ước tính thời gian tàu chạy là khoảng 3 tiếng 30 phút.

Một số xe khách và tàu cao tốc mà du khách có thể lựa chọn như: Phương Trang, Hạnh cafe, Phú Quý Express, Chấn Kha... Vì tháng 3 đến tháng 6 hàng năm Phú Quý bước vào mùa du lịch cao điểm, do đó những ai đi vào dịp này nên đặt chỗ trước từ 1 - 2 tháng.

slider-2-1711559772.jpg
  • Tại đảo Phú Quý

Vì diện tích đảo Phú Quý không quá lớn, các điểm thăm quan cũng gần nhau nên du khách có thể chọn thuê xe máy để di chuyển. Việc đi xe máy vừa tiện lợi mà chi phí lại không quá cao. Trung bình, giá thuê xe máy mỗi ngày trên đảo sẽ dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng, tùy vào loại xe. Một lưu ý dành cho những ai mới đi đảo Phú Quý lần đầu là cây xăng trên đảo không có nhiều, vì thế hãy đổ thật đầy bình xăng trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây.

Chỗ ở

Trước kia Phú Quý chưa phát triển du lịch thì các cơ sở lưu trú không có nhiều. Vài năm trở lại đây Phú Quý được nhiều người biết đến hơn nên mọc lên không ít khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Trung bình, một phòng khách sạn ở khu trung tâm với tiện ích đầy đủ dao động từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/ đêm. Nếu thích các phòng nghỉ view biển hoặc homestay đẹp có "view triệu đô" thì thường sẽ xa khu trung tâm. Phòng đẹp, không gian lãng mạn cũng đồng nghĩa với mức giá thuê cao. Tại Phú Quý, một vài homestay sở hữu phòng view đẹp có giá gần 2 triệu đồng/đêm.

Cũng giống như vé tàu xe, chỗ nghỉ ở đảo cần đặt trước 1 - 2 tháng để tránh tình trạng "cháy phòng".

Ăn uống

Ẩm thực là điểm cộng cho du lịch Phú Quý. Hải sản ở đảo khá rẻ và tươi ngon. Ngoài ra, tại Phú Quý còn có một món ăn mà ai đến đây cũng phải nếm thử là bò nóng. Một số món ăn trên đảo đáng để du khách thử như: Bò nóng, các món hải sản, chè, bún bò. Trung bình, du khách chỉ cần chi ra từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng cho việc ăn uống trên đảo. 

Một vài quán ăn ngon mà du khách có thể tham khảo là: Bò nóng Ngọc Tình, Lưới Seafood, bánh xèo cô Bảy, chè Hương Lộc, quán Thuận Phát...

img-7051-1711781471.jpg
img-9636-1711781575.jpg
Bát bún bò ú nu "topping" trên đảo

Địa điểm vui chơi

Như đã chia sẻ trước đó, Phú Quý có diện tích không lớn nên các điểm thăm quan không có nhiều. Du khách có thể ghé thăm một số điểm như: Dốc Phượt, cây Cô đơn, Gành hang, Cột cờ chủ quyền, Bãi nhỏ, Bãi Hải đảo, bờ kè Bãi Lăng, núi Cao Cát, Mộ Thầy, Phong điện, đường chị Nên.

Ngoài ra, khi đến đây du khách cũng nên thăm quan hòn Tranh - nơi được ví là Maldive Việt Nam. Ở đây cảnh vật rất hoang sơ, yên bình và điểm nổi bật là làn nước biển trong xanh như màu ngọc bích. Giá tour khám phá hòn Tranh khoảng 250.000 đồng/người. Thời gian thăm quan dao động từ 2 - 3 tiếng. Giá vé trên đã bao gồm vé cano di chuyển ra đảo và hướng dẫn viên hỗ trợ trong suốt hành trình thăm quan. Tới hòn Tranh, du khách có thể tham gia chèo sub, chèo kayak, lặn ngắm san hô...

Một số điểm thăm quan chính trên đảo:

phu-quy-6-1711559886.jpg
Cây cô đơn trước Villa Biển Xanh.
phu-quy-12-1711639066.jpg
Ngắm hoàng hôn bãi Hải đảo
phsu-quy-1711560342.jpg
Dốc Phượt
phu-quy-1711560400.jpg
Hòn Tranh
phu-quy-8-1711560512.jpg
Đường Chị Nên và Phong Điện
phsu-quy-19-1711560568.JPG
Núi Cao Cát

Một số lưu ý cần nhớ để chuyến đi suôn sẻ

Ngoài những vấn đề được liệt kê ở trên, để có chuyến du lịch ở Phú Quý thuận lợi, suôn sẻ, du khách cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Lên lịch trình phù hợp để tiết kiệm thời gian thăm quan

- Kiểm tra thời tiết trước khi ra đảo, tốt nhất nên đi trong mùa biển êm sẽ giảm được rủi ro

- Nên thuê xe vision hoặc xe số thay vì xe "cúp"

- Đồ ăn ở trên đảo khá ngọt do vậy những người không thích ăn đồ ngọt có thể sẽ khó thích ứng.

- Hãy uống thuốc chống say tàu trước 30 phút

- Thoa đủ kem chống nắng để bảo vệ làn da, vì nắng ở đảo rất gắt.

Bài và Ảnh: Giang Đặng