Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

9 mẹo thông minh để có chuyến du lịch an toàn, đọc xong ai cũng ước giá mình biết sớm hơn, nhất là điều số 7

Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn, thoải mái ở vùng đất mới.

1.Tải xuống phiên bản ngoại tuyến của ứng dụng bản đồ và dịch thuật

phong-8-1712594053.JPG
 

Google Maps, Google Translate và các ứng dụng tương tự thường cần có kết nối Internet để hoạt động. Tuy nhiên, chúng đều sẽ có phiên bản ngoại tuyến. Trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy tải xuống bản đồ ngoại tuyến của thành phố bạn đang đến và  ngôn ngữ cần thiết cho ứng dụng dịch thuật. Làm như vậy bạn có thể chắc chắn rằng mình không bị lạc ở một thành phố xa lạ, ngay cả khi bạn không có quyền truy cập Internet.

2. Hãy để những món đồ đắt tiền ở nhà

phong-7-1712594053.JPG
 

Một chiếc máy ảnh mới đắt tiền hoặc đồ trang sức đắt tiền có thể thu hút sự chú ý của những kẻ xấu. Nếu bạn không cần phải mặc những bộ trang phục sang trọng trong chuyến đi, tốt hơn hết bạn nên để đồ trang sức và phụ kiện đắt tiền ở nhà. Ăn mặc đơn giản và phù hợp với nơi bạn sắp đến và cất máy ảnh khi không sử dụng.

3. Gửi email bản scan các giấy tờ quan trọng cho chính mình

phong-6-1712594053.JPG
 

Trước khi đi du lịch, hãy quét và gửi email cho chính bạn bản sao của các giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, bằng lái xe, bảo hiểm, thị thực, vé,… Nếu vô tình làm mất bản gốc, bạn luôn có thể truy cập vào các bản sao trong e-mail của mình để lấy thông tin cần thiết. Bạn cũng nên mang theo bản sao hộ chiếu của mình thay vì hộ chiếu gốc khi ra ngoài ở một thành phố lạ.

4. Chọn ở phòng tầng 2, 3 hoặc 4 của khách sạn

phong-5-1712594053.JPG
 

Các chuyên gia an ninh nhận định rằng tốt hơn hết bạn nên chọn phòng nằm giữa tầng 2 và tầng 4. Tầng trệt quá dễ tiếp cận từ mặt đất, trong khi các tầng từ tầng 2 đến tầng 4 quá cao đối với kẻ trộm nhưng đủ thấp để thang xe cứu hỏa tiếp cận trong trường hợp khẩn cấp. Hơn nữa, ở nhiều khách sạn, tầng 2 trở lên yêu cầu chìa khóa để vào tầng, điều này khiến kẻ trộm khó vào phòng bạn hơn.

5. Treo biển không làm phiền khi rời khỏi phòng

phong-1712594130.JPG
 

Khi bạn rời khỏi phòng, hãy bật radio hoặc TV và treo biển “Không làm phiền” trên tay nắm cửa. Bằng cách này, bạn sẽ khiến cho kẻ trộm tưởng rằng đang có người ở trong phòng.

6. Dán một miếng băng dính hoặc giấy lên “mắt thần”

phong-2-1712594053.JPG
 

Có những trường hợp mọi người bị theo dõi và thậm chí quay phim qua “mắt thần” trong phòng khách sạn. Khi bạn vào phòng khách sạn, hãy kiểm tra xem lỗ nhìn trộm có còn nguyên vẹn hay không. Không nhận phòng nếu không có lỗ nhìn trộm hoặc bị hư hỏng. Đừng quên che lỗ nhìn trộm bằng một mảnh giấy hoặc băng dính từ bên trong phòng.

7. Đặt 1 chiếc cốc lên tay nắm cửa

phong-3-1712594053.JPG
 

Một số khách sạn hạng phổ thông có hệ thống an ninh kém hoặc không có hệ thống an ninh nào cả. Để cảm thấy an toàn trong phòng vào ban đêm, hãy đặt một chiếc cốc rỗng lên tay nắm cửa trước khi đi ngủ. Nếu có ai vào phòng, cốc sẽ rơi xuống sàn và âm thanh sẽ đánh thức bạn.

8. Đừng sử dụng két sắt trong khách sạn

phong-1-1712594053.JPG
 

Két sắt khách sạn rất dễ bị đột nhập và chúng là vật đầu tiên bị  nhắm tới nếu phòng của bạn bị cướp. Vì thế, nếu có đồ quý giá, hãy hỏi quầy làm thủ tục để xem liệu có bất kỳ lựa chọn nào khác để giữ an toàn cho đồ đạc của bạn hay không.

9. Kiểm tra ổ khóa trên cửa sổ

phong-4-1712594053.JPG
 

Kiểm tra ổ khóa trên cửa sổ và cửa ban công khi bạn đến và mỗi lần bạn quay lại, vì người dọn phòng có thể mở chúng và quên khóa. Nếu phòng của bạn có phòng liền kề, hãy đảm bảo cửa giữa 2 phòng được khóa chắc chắn.

Giang Đặng