Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thành phố Gumi (Hàn Quốc) tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam

Ông Kim Yeong Cheol mong muốn giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người dân Việt Nam về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa cũng như các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Gumi.

Mới đây, đoàn công tác thành phố Gumi (Hàn Quốc) đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 để giới thiệu quảng bá, tăng cường giao lưu hợp tác, xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc, để lại ấn tượng lớn với du khách. Chia sẻ với truyền thông, ông Kim Yeong Cheol - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Gumi cho biết đây là lần đầu tiên thành phố tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam nhưng vô cùng bất ngờ bởi không khí sôi động, tấp nập của VITM Hà Nội 2024.

gumi-1713339094.jpg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (thứ ba từ trái qua) trong buổi gặp gỡ Cơ quan xúc tiến du lịch thành phố Gumi (Hàn Quốc).

Ông Kim Yeong Cheol nói: "Tôi được biết người Việt Nam rất thích đi du lịch ở Hàn Quốc. Tôi mong muốn qua sự kiện này có thể giới thiệu đến du khách Việt Nam một điểm đến hấp dẫn chính là Gumi. Ở Gumi, mọi người có thể chọn các tour tham quan nhà máy công nghiệp hoặc các tour trải nghiệm leo núi. Tôi không thống kê cụ thể số lượng du khách Việt Nam đến Gumi, tuy nhiên lượng khách Việt đến Hàn Quốc nói chung rất lớn, khoảng gần 500 nghìn người. Đến với VITM Hà Nội 2024, tôi hy vọng có thể kết hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) quảng bá, xúc tiến du lịch hai bên".

Nói thêm về thành phố Gumi, ông cho biết đây là thành phố công nghiệp nổi tiếng của Hàn Quốc với nhiều nhà máy sản xuất lớn. Cụ thể, có khoảng 3.800 nhà máy sản xuất về nhiều lĩnh vực khác nhau của Hàn Quốc được đặt tại thành phố Gumi như nhà máy Nongshim sản xuất mì Shin lớn nhất cả nước, nhà máy lớn của Samsung và của LG Electronic...

Không chỉ có thế mạnh về công nghiệp, nơi đây còn nổi tiếng là một thành phố du lịch với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều đồi núi và công viên, có nhiều địa danh gắn với Phật giáo.

Hiện nay, Gumi đang phát triển các gói du lịch liên kết giữa nhiều địa phương như từ Seoul đến Gumi, kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với tham quan các nhà máy nổi tiếng, các tour du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng… Vì vậy, trong chuyến công tác tại Việt Nam này, ông Kim Yeong Cheol mong muốn giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người dân Việt Nam về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa cũng như các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Gumi.

Đoàn Hòa