Với chủ đề "Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam", VITM Hà Nội 2025 đã trở thành tâm điểm kết nối của 668 doanh nghiệp đến từ 56 tỉnh thành Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hơn 100 cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành, đưa tin về những hoạt động sôi nổi và tiềm năng hợp tác to lớn được mở ra tại hội chợ.
Điểm nhấn đặc biệt của VITM Hà Nội 2025 chính là sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng chuyển đổi số và phát triển du lịch xanh. Hội chợ đã quy tụ 15 công ty công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước, cùng nhau kiến tạo bản đồ số cho ngành du lịch Việt Nam thông qua 20 giải pháp công nghệ tiên tiến, bao gồm AI, Robot và Smart Hotel. 14 phiên chuyên đề TechTalk đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và chuyên gia, mở ra những góc nhìn mới về ứng dụng công nghệ trong ngành "công nghiệp không khói".

Sức hút của công nghệ đã được minh chứng bằng 6.000 lượt khách tham quan trực tiếp trải nghiệm các ứng dụng tiên tiến. Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2025 còn tạo ra 200 cơ hội kinh doanh đầy triển vọng, đặt nền móng vững chắc cho quá trình chuyển đổi xanh và chuyển đổi số toàn diện của du lịch Việt Nam.
Với gần 4.500 doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham gia, hội chợ đã diễn ra hơn 14.500 cuộc gặp trao đổi hợp tác (B2B), hứa hẹn những sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng, sáng tạo hơn trong tương lai. Hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi hấp dẫn đã được tung ra, thu hút con số ấn tượng gần 95.000 lượt khách tham quan và mua sắm.

Trong khuôn khổ hội chợ, hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo và hoạt động xúc tiến du lịch đã diễn ra sôi nổi. Diễn đàn “Phát triển điểm đến du lịch Xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” và Lễ vinh danh VITA AWARDS với 224 giải thưởng đã tôn vinh những đóng góp xuất sắc cho ngành. Đặc biệt, 29 doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực du lịch xanh đã được trao Nhãn Du lịch xanh VITA GREEN, khẳng định cam kết phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp.
Những con số ấn tượng như 15 công ty công nghệ chung tay xây dựng bản đồ số, 20 giải pháp tiên tiến mang đến trải nghiệm du lịch thông minh, 14 chuyên đề TechTalk chia sẻ kiến thức và 6.000 lượt khách trải nghiệm công nghệ đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào chuyển đổi số. 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho du lịch Việt Nam.

VITM Hà Nội 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu Việt Nam, nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức uy tín. Sự kiện cũng ghi nhận trên 30 triệu lượt truy cập thông tin trên nền tảng TikTok và hàng trăm lượt đưa tin trên các kênh truyền thông, báo chí.
Kết quả khảo sát nhanh cho thấy, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong các ngày diễn ra hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng, với 95% doanh nghiệp tham gia đạt mục tiêu, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi và 92,9% bày tỏ sự hài lòng với các hoạt động tại hội chợ.
Bà Nguyễn Thị Quyên, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch tỉnh Kom Tum cho biết, tỉnh đã có 6 năm liên tiếp tham gia VITM và đánh giá cao sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Giải Nhất về gian hàng thiết kế ấn tượng và việc gần 2.000 ấn phẩm du lịch được trao tặng cho du khách trong những ngày đầu hội chợ đã cho thấy sự kết nối hiệu quả giữa Kom Tum và du khách.

Tỉnh cũng đặc biệt chú trọng đến chủ đề "điểm đến xanh" với gian hàng "Kom Tum hội tụ xanh, phát triển xanh", giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc văn hóa địa phương và quảng bá Măng Đen là một điểm đến xanh tiêu biểu.

Đại diện gian hàng Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ khi đến VITM lần này có sự tham gia của 29 đơn vị du lịch nhằm giới thiệu những nét đặc sắc của du lịch Đài Loan đến Việt Nam, từ đội nhảy street style hay ẩm thực nổi bật như trà sữa trân châu, chè tàu hũ Đài Loan đến văn hóa uống bia lễ hội và các hoạt động trải nghiệm DIY. Tất cả đều nhận về sự quan tâm của du khách Việt Nam đã tạo động lực để Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục mang đến những trải nghiệm trọn vẹn hơn nữa trong tương lai.
Thành công của VITM Hà Nội 2025 không chỉ thể hiện ở những con số ấn tượng mà còn ở sự lan tỏa mạnh mẽ của tinh thần đổi mới, sáng tạo và định hướng phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới.