
Phát biểu tổng kết tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM Hà Nội 2025 đã đạt được những con số ấn tượng. Với sự tham gia của các cơ quan quản lý, xúc tiến và doanh nghiệp du lịch của 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, VITM Hà Nội 2025 đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc, 668 doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ.

Để hội chợ đạt được những kết quả trên, không thể thiếu sự đóng góp của các đơn vị tham gia với các gian hàng được đầu tư quy mô lớn, tổ chức nhiều sự kiện ấn tượng, thu hút đông đảo khách tham quan. Ban tổ chức đã lựa chọn những đơn vị thành công nhất tại Hội chợ để trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương, nhằm ghi nhận và khích lệ những đóng góp tích cực của các đơn vị.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho đơn vị bảo trợ di chuyển Việt Nam Airlines và các đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức của VITM Hà Nội 2025 gồm Báo Kinh tế và Đô thị; TikTok PTE LTD; Công ty Cổ phần Beat Việt Nam; Công ty TNHH Tâm và Khoa Du lịch – Trường Đại học Mở Hà Nội. Cùng với đó có 4 Nhà tài trợ Vàng của VITA AWARDS 2025: Công ty Lữ hành Hanoitourist; Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour; Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt – Bamboo Airway; Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Ecohost và 6 Nhà tài trợ Bạc: Công ty Cổ phần Flamingo Redtours; Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành; Công ty TNHH Một thành viên Á Đông Villas; Chi hội Lữ hành Hà Nội; Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Bestprice và Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST.
Bà Đỗ Hồng Xoan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam trao thưởng cho 11 gian hàng có quy mô lớn; Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao thưởng cho 12 gian hàng có thiết kế ấn tượng; 13 gian hàng tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan. Đồng thời, 4 đơn vị đóng góp tích cực trong việc xây dựng gian hàng chuyển đổi số trong du lịch tại Hội chợ và 9 đơn vị tích cực tham gia hoạt động tại Hội chợ cũng nhận được bằng khen do Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị & truyền thông của đơn vị Lữ Hành Vietluxtour bày tỏ sự vui mừng khi được chọn là đơn vị đồng hành tại Lễ vinh danh VITA Awards 2025 trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2025. “Đây là vinh dự lớn của doanh nghiệp khi được đồng hành cùng VITM Hà Nội 2025 thúc đẩy các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch và mở ra thêm nhiều cơ hội giao thương cho các đơn vị cả trong nước và quốc tế, góp phần nâng tầm du lịch Việt”, bà Thu chia sẻ.

Với mục tiêu đặt ra khi tham gia Hội chợ là tăng cơ hội tiếp cận các đối tác ở thị trường inbound, bà Thu cho biết doanh nghiệp đã thu được những tín hiệu tích cực. Chỉ riêng 2 ngày đầu tiên, Vietluxtour đã đón tiếp hơn 30 cuộc hẹn với các đối tác inbound, đặc biệt là các đối tác đến từ thị trường Ấn Độ, Đông Bắc Á như Hàn Quốc và thị trường châu Âu. Đơn vị cũng nhận được nhiều lời mời kết hợp làm tour song phương, một số đối tác đã tiến hành triển khai khảo sát dịch vụ và xúc tiến làm hợp đồng khung.
Với thị trường nội địa, đơn vị đặt kỳ vọng bán được 30% tour dịp hè với sản phẩm chủ đạo là các tour ngắn đi biển từ 3 đến 5 ngày đến Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc. Đồng thời, đơn vị mang đến hơn 10 sản phẩm du lịch nội đô tại TP.HCM để quảng bá cho dịp nghỉ lễ 30/4, đặc biệt là tour "Huyền thoại những anh hùng" đưa du khách về với chiến khu rừng Sác và địa đạo Củ Chi dựa trên độ hot của bộ phim “Địa đạo” đang được công chiếu. “Sau hoạt động quảng bá tại Hội chợ VITM, chúng tôi kỳ vọng vào sự bùng nổ về lượng khách đặt các tour nội địa trong giai đoạn giữa và cuối tháng 4”, bà Thu chia sẻ thêm.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch tỉnh Kom Tum, bà Nguyễn Thị Quyên cho biết, trong 6 năm tham gia Hội chợ VITM liên tiếp, tỉnh Kom Tum đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Với chủ đề "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam" của Hội chợ năm nay, tỉnh Kon Tum đã thiết kế gian hàng mang tính “xanh” và được trang trí bằng những món đồ thủ công mỹ nghệ mang đậm văn hóa bản sắc vùng miền, tạo sự thu hút cho khách tham quan, tăng tính trải nghiệm cho khách du lịch. Bà Quyên bày tỏ sự vui mừng khi trong Hội chợ năm nay, gian hàng của tỉnh đã nhận Giải Nhất về gian hàng thiết kế ấn tượng. Qua Hội chợ, tỉnh Kom Tum đã tăng tính kết nối giữa điểm đến xanh và khách tham quan với điểm nhấn là Măng Đen - địa phương đang làm tốt nhất câu chuyện du lịch xanh của tỉnh.

Đại diện gian hàng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, có 29 đơn vị du lịch đến hội chợ VITM Hà Nội 2025 với mục tiêu mang sản phẩm du lịch của Đài Loan đến Việt Nam. Một số điểm nhấn tiêu biểu có thể nhắc đến trong gian hàng năm nay là đội nhảy street style, trà sữa trân châu Đài Loan, văn hóa uống bia của người Đài Loan trong lễ hội. Ngoài ra, gian hàng còn tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như DIY, quầy trải nghiệm làm tàu hũ Đài Loan và đã nhận được sự quan tâm của khách tham quan. Lượt khách xếp hàng đông đúc để trải nghiệm các hoạt động tại gian hàng trong 4 ngày diễn ra Hội chợ đã minh chứng cho sự thành công của gian hàng với giải thưởng Gian hàng có quy mô lớn tại VITM Hà Nội 2025.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển cho các đơn vị tham gia với hơn 14.500 cuộc gặp gỡ, trao đổi và hợp tác. Đại diện các đơn vị tham gia gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hứa hẹn sẽ đồng hành cùng VITM những năm tiếp theo để thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển nhanh và mạnh theo hướng xanh và bền vững như mục tiêu Hiệp hội đã theo đuổi trong 2 năm qua.