Triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Việt Nam – Đi để yêu” và chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch ban hành Kế hoạch số 33/KH-SDL triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2025.
Với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm” và “Tôi yêu Đà Nẵng – I Love Đà Nẵng”, chương trình giới thiệu các lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế trong năm 2025.
Tham dự chương trình có bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Trần Quang – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội; ông Vũ Đình Tiến – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Dương
Về phía Hiệp hội Du lịch có ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; cùng đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố Hải Phòng. Đại diện doanh nghiệp có bà Trần Nguyện – Phó Tổng giám đốc khối Giải trí và Nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn Sun Group.

Thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành phía Bắc nói chung là một trong những thị trường du lịch lớn và được thành phố Đà Nẵng xác định là thị trường khách trọng điểm. Chính vì vậy trong khuôn khổ chương trình VITM Hà Nội 2025, thành phố Đà Nẵng mong muốn giới thiệu với du khách các tỉnh thành phía Bắc về những sản phẩm du lịch và chương trình kích cầu du lịch của địa phương.
Tại buổi lễ, bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du Lịch thành phố Đà Nẵng đã công bố chương trình kích cầu: “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm” vào 03 chiến dịch truyền thông tập trung vào những dịp lễ lớn, quan trọng của thành phố.

Chiến dịch 01: Chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng. Áp dụng từ ngày 15/3 - 15/4/2025.
Chiến dịch này đã thu hút đông đảo du khách trong thời gian qua, góp phần đưa lượng khách Quý 1/2025 đạt con số ấn tượng với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 2,53 triệu lượt, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2024; khách quốc tế đạt hơn 1,26 triệu lượt, tăng 42%; khách nội địa đạt gần 1,27 triệu lượt, tăng 2,6%.
Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 03 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 8,2 ngàn tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Khu du lịch Bà Nà với chương trình kích cầu du lịch đã đạt kỷ lục 31.888 khách vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.
Chiến dịch 02: Tận hưởng Đà Nẵng – Mừng Quốc khánh 2/9, áp dụng từ ngày 30/8 - 31/10/2025.
Tận hưởng lễ hội, sự kiện: Với hơn 20 lễ hội xuyên suốt trong năm như Lễ hội pháo hoa quốc tế 31/5-12/7; Liên hoan phim châu Á; Khai trương mùa du lịch biển từ 26/4/2025; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng trong tháng 6/2025; Lễ hội Việt Nam - ASEAN; Lễ hội Việt Nhật; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam; SPRINT và IRONKID 11/5/2025; Lễ hội lân sư rồng quốc tế; Lễ hội Đón Giáng sinh – Chào Năm Mới 2026...
Tận hưởng vui chơi, giải trí tại Đà Nẵng: Nhiều chương trình ưu đãi và quà tặng độc đáo tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; Da Nang Downtown; Công viên nước Mikazuki 365; Khu du lịch Núi Thần Tài…
Tận hưởng Ẩm thực Đà Nẵng với điểm nhấn combo ẩm thực – lưu trú, Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025. Tặng 30.000 Hộ chiếu ẩm thực dành cho khách du lịch trải nghiệm sưu tầm con dấu từ các địa điểm trong Hộ chiếu.
Tận hưởng các điểm tham quan văn hóa độc đáo: Miễn phí vé tham quan đối với một số khu, điểm du lịch trong ngày Quốc khánh 02/9/2025 như: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng, Khu danh thắng Di tích Quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn... Trải nghiệm các điểm đến mới: Hải Vân Quan, Bảo tàng Đà Nẵng cơ sở mới (hiện miễn phí vé tham quan cho đến khi có Nghị quyết về mức thu phí mới).
Tận hưởng Đêm Đà Nẵng: Đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí về đêm như Phố đi bộ Bạch Đằng, Phố du lịch An Thượng, du thuyền sông Hàn…; các chương trình trình diễn nghệ thuật đặc sắc: Áo dài Show, Tiên Sa Show, Charming Show…
Song song đó là các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025. Đặc biệt là Chương trình “Tôi yêu đà nẵng – I Love Da Nang” nhằm thu hút và tri ân khách du lịch quốc tế quay trở lại thành phố Đà Nẵng. Với các quà tặng hấp dẫn như túi xách, nón lá, dù… cùng hơn 12.000 voucher miễn phí và giảm giá từ 20-50% các dịch vụ lưu trú, vui chơi khu điểm du lịch, ẩm thực, show diễn, du ngoạn sông Hàn… (có giá trị sử dụng đến hết năm 2025). Ngoài ra, còn giảm trực tiếp 25% giá vé Gói Phổ Thông tham quan Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài trong năm 2025 khi khách xuất trình thẻ lên máy bay trên các đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng trong năm 2025.
Chiến dịch 03: Tận hưởng Đà Nẵng – Đón Giáng sinh - Chào năm mới 2026, áp dụng từ ngày 01/12/2025 - 01/01/2026.
Nói về sự phát triển du lịch của Đà Nẵng – “Thành phố đáng sống”, bà Trần Nguyện – Phó Tổng giám đốc khối Giải trí và Nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn Sun Group cũng có những chia sẻ rất chân tình.

"Mỗi năm chúng tôi đón trung bình từ 5 – 6 triệu lượt khách với 70% là khách quốc tế. Trong đó, 10 du khách quốc tế đến với Đà Nẵng thì 07 du khách đến với Bà Nà Hill, 03 du khách còn lại đi công tác hoặc đã quay trở lại lần thứ 2, thứ 3. Bên cạnh đó, Cầu Vàng không chỉ là biểu tượng du lịch của Đà Nẵng mà còn là biểu tượng của Việt Nam ra thế giới. Chúng tôi rất hạnh phúc khi góp phần làm đẹp cho Đà Nẵng.
Đồng thời, năm 2025 là năm thứ 10, Đà Nẵng tổ chức lễ hội Pháo hoa Quốc tế trở thành thương hiệu “Điểm đến Thành phố pháo hoa trên thế giới”. Sun Group cũng hân hạnh đồng hành trong suốt nhiều năm qua là nhà tài trợ của lễ hội pháo hoa quốc tế. Đặc biệt, năm 2025 là kỳ pháo hoa lớn và dài nhất lịch sử (từ 31/5/2025 – 12/7/2025), với 6 đêm diễn của 10 đội tham gia lễ hội. Năm nay, ban tổ chức yêu cầu các đội tham dự mang những màn pháo hoa chưa từng có để tạo nên một mùa hè đặc sắc nhất cho Đà Nẵng” - bà Trần Nguyện cho biết.
Cũng tại chương trình, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chi hội Du lịch MICE Việt Nam và Hiệp hội Du lịch thành phố Hải Phòng đã ký kết đồng hành để cùng hợp tác trao đổi nguồn khách hai địa phương và triển khai chương trình kích cầu. Thực hiện truyền thông quảng bá chương trình trên đa dạng các kênh thông tin để lan tỏa rộng rãi chương trình đến du khách.

Du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại Cổng Thông tin Du lịch Đà Nẵng www.danangfantasticity.com; Fanpage Danang Fantasticity; Trang web chính thức về chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng www.enjoydanang.vn. Nếu có phản ánh hoặc đề nghị hỗ trợ, du khách có thể liên hệ hotline Trung tâm Hỗ trợ Du khách thành phố Đà Nẵng 02363.550.111.