Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sau Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng là điểm đến ẩm thực tiếp theo của Michelin Guide

Sau hai điểm đến được công nhận vào năm ngoái là Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng là thành phố thứ ba của Việt Nam được các thẩm định viên Michelin đánh giá và gắn sao Michelin. Danh sách nhà hàng Michelin năm nay dự kiến sẽ được công khai vào tháng 6 tới.

Mới đây, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, ông Gwendal Poullennec vừa thông báo, Đà Nẵng sẽ là thành phố tiếp theo được đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide tại Việt Nam đến đánh giá và tìm kiếm quán ngon để gắn sao. Đây cũng là thành phố thứ 3 “lọt vào mắt xanh” của Michelin Guide sau hai điểm đến được công nhận vào năm ngoái là Hà Nội và TP.HCM.

Theo ông Gwendal Poullennec, sau màn ra mắt đầy triển vọng vào năm trước tại Hà Nội và TP.HCM, việc Đà Nẵng gia nhập “gia đình” Michelin Guide chính là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam, đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền.

andrea-de-santis-qmwxrv6liei-unsplash-1712767776.jpg
Đà Nẵng là thành phố thứ ba của Việt Nam được các thẩm định viên Michelin đánh giá và gắn sao Michelin. Ảnh: Andrea De Santis

Theo nhận định từ Michelin Guide, Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng được công nhận khắp thế giới, mà nơi đây còn là thiên đường cho những tín đồ mê ăn uống. Có thể nói, trong quá trình đánh giá, Đà Nẵng đã gây ấn tượng sâu sắc với các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide thông qua chất lượng món ăn xuất sắc cùng di sản ẩm thực phong phú, từ mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo trứ danh, những món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng cho đến các quán ăn đường phố đặc sắc. Đối với các thẩm định viên, việc ngồi bên lề đường và thưởng thức những “viên ngọc” quý của ẩm thực, chẳng hạn như ăn bát cháo vịt là một trong những trải nghiệm rất thú vị mà du khách nên thử.

Bên cạnh các món ăn đường phố quen thuộc, Đà Nẵng còn mang đến cho thực khách nền ẩm thực cao cấp cuốn hút, đa dạng trong phương pháp chế biến. Những món ăn do các bậc thầy nấu ăn của địa phương, vốn đã quen thuộc với việc sáng tạo nguyên liệu đặc trưng vùng miền. Thậm chí, những đầu bếp quốc tế vì trót mang lòng yêu mến thành phố này nên mang đến nơi đây tinh hoa ẩm thực của đất nước họ.

mi-quang-da-nang-mon-an-tru-danh-chua-thu-xem-nhu-chua-den-da-nang-03-1636965593-1712768076.jpeg
Nếu có dịp đến Đà Nẵng, du khách nhất định phải thử món mì Quảng. Ảnh: Mia

Danh sách nhà hàng của Michelin Guide năm 2024 dự kiến sẽ được công bố tại một sự kiện quan trọng trong tháng 6 tới đây, qua đó hứa hẹn cung cấp cho những người sành ăn tại địa phương cũng như du khách quốc tế yêu thích món ăn Việt những điểm đến ẩm thực chất lượng nhất định phải thử.

Tương tự những điểm đến trước đây, các nhà hàng và món ăn ngon tại Đà Nẵng sẽ được đội ngũ thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide tại Việt Nam đánh giá theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu, tất cả đều tập trung vào chất lượng của món ăn. Trong đó, bao gồm chất lượng của nguyên liệu được sử dụng, tài nghệ nấu ăn, sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn, sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực 2023 của iPOS.vn, Michelin đã làm gia tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu F&B, từ đó dẫn tới sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà hàng phân khúc cao cấp trong việc nhận giải thưởng Michelin. Để phục “ngôi sao Michelin” danh giá này, nhiều thương hiệu F&B đã nỗ lực cải thiện chất lượng món ăn, nâng cao dịch vụ và hoàn thiện trải nghiệm khách hàng. Có thể nói, sự cạnh tranh này không chỉ mang đến lợi ích cho thực khách Việt Nam mà còn là đòn bẩy mạnh mẽ để các nhà hàng khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực quốc tế.
Anh Thư (tổng hợp)