Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Rủ hội bạn thân đi dã ngoại tại thung lũng xanh cách Hà Nội khoảng 40km

Điểm cắm trại này tách biệt với Hà Nội xô bồ. Ở đây chỉ có cỏ cây, thiên nhiên, hồ nước và những giây phút bình yên.

Sau một tuần làm việc dài mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng người thân hay bạn bè đi đến những nơi có núi rừng và hồ nước xanh mát, nhìn ngắm bầu trời trong trẻo mát lành. Hồ Kèo Cà (Sóc Sơn) chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km là địa điểm lý tưởng để bạn tạm gác lại bộn bề của cuộc sống để hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng giây phút yên bình.

hokeoca4-1698027535.jpg
 
hokeoca7-1698027535.jpg
Khu cắm trại hồ Kèo Cà (Sóc Sơn, Hà Nội) - Ảnh: ĐH

Hồ Kèo Cà (Sóc Sơn) là địa điểm không quá xa Hà Nội, thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe ô tô và cả xe máy. Ở đây có khung cảnh nên thơ, hồ nước trong xanh, đồi thông cùng bãi cỏ trải dài mướt mắt. Chính vì thế khi đến đây, bạn có thể có rất nhiều hoạt động như cắm trại, thả mình trên tấm thảm ngắm nhìn bầu trời trong xanh, hít thở không khí trong lành.

Đến đây, nếu bạn tự chuẩn bị lều trại, thảm và đồ ăn thì không cần mất vé vào, chỉ cần chọn một nơi mát mẻ, dưới tán cây to hoặc rừng thông là có thể cắm trại, cùng nhau vui chơi, tận hưởng thiên nhiên. Còn nếu chưa kịp chuẩn bị, bạn vẫn có thể thuê đồ tại các khu cắm trại tại đây.

hokeoca3-1698027594.jpg
Tận hưởng không khí trong lành, thiên nhiên tươi đẹp ở hồ Kèo Cà - Ảnh: ĐH

Nhóm mình có 3 người, đi xe máy, từ Hà Nội đến hồ Kèo Cà mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Đi theo ứng dụng chỉ đường nên bọn mình có bị lạc mất một đoạn, phải hỏi thăm chỉ dẫn từ người dân địa phương. Thế cho nên trước lúc khởi hành các bạn nên chủ động tìm hiểu cung đường trước nhé.

Đến hồ Kèo Cà, mình chọn vào một khu cắm trại với giá vé 50.000 đồng/người. Nhóm mình đã chuẩn bị đồ ăn từ nhà nên chỉ thuê bếp nướng với mức giá 150.000 đồng/bếp sẽ có thêm 2kg than. Nếu các bạn đi theo nhóm đông người có thể thuê bếp nướng to thì chi phí cao hơn một chút. Giá thuê lều ở đây là 200.000 đồng/người/ngày.

hokeoca6-1698027594.jpg
Ở đây có nhiều hoạt động ngoài trời như cắm trại, chèo sup... - Ảnh: ĐH

Ngoài cắm trại và tổ chức tiệc nướng ngoài đời, ở hồ Kèo Cà còn có hoạt động khác như câu cá. Ở hồ hầu như là cá tự nhiên nên rất tươi ngon nên thu hút rất nhiều người đến đây câu cá, thư giãn. Ngoài ra, hồ Kèo Cà rộng nên thoải mái cho việc chèo sup, bơi thuyền hơi. Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý phải mặc áo phao đầy đủ để đảm bảo an toàn nhé.

Tại khu vực này vừa có núi, vừa có hồ nước, lại có rừng thông nên có rất nhiều địa điểm check-in. Đặc biệt nhóm mình đã vào rừng thông để chụp ảnh. Nhìn những hàng thông cao vút, bọn mình có cảm giác như đang "chill ở Đà Lạt".

hokeoca9-1698027829.jpg
Rừng thông cao vút ven hồ Kèo Cà - Ảnh: Ecocamp

Với không gian rộng lớn, gần gũi với thiên nhiên, đi dã ngoại ở hồ Kèo Cà cũng là dịp để bạn bè, người thân xích lại gần nhau hơn. Dưới những tán cây xanh, cả nhà quây quần cùng nhau vừa ăn uống vừa kể những câu chuyện vui, xua tan hết mệt mỏi thường ngày. Nếu có thời gian ở lại qua đêm, bạn có thể trải nghiệm ngắm hoàng hôn và đón bình minh.

dangoai-1698117117.jpg
 
hokeoca8-1698027721.jpg
Nếu có thời gian, bạn hãy trải nghiệm ngắm hoàng hôn, đón bình minh ở đây - Ảnh: Ecocamp

Một hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn chính là bạn nhớ gom rác lại sau buổi cắm trại nhé. Mỗi người góp một tay để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên và môi trường sống trong lành.

Dành cho những bạn có đam mê khám phá những câu chuyện về văn hóa, lịch sử, truyền thống, cách hồ Kèo Cà khoảng 10 phút chạy xe máy là Việt Phủ Thành Chương. Ở trên mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi Thánh Gióng cưỡi ngựa về trời, có núi rừng, có hồ nước, phong cảnh hữu tình, Việt Phủ Thành Chương là nơi kể cho bạn nghe về những câu chuyện văn hóa, lịch sử Việt Nam.

hokeoca10-1698027896.jpg
Cổng Việt Phủ Thành Chương - Ảnh: Sở du lịch Hà Nội

Việt Phủ Thành Chương có diện tích 8.000m2, xây dựng vào năm 2001 và hoàn thành năm 2004. Nơi đây được bao trọn bởi cây xanh nên có không khí mát mẻ quanh năm. Con đường lát gạch đỏ mang dấu tích thời gian như dẫn du khách vào chốn mê cung huyền bí với khoảng 30 công trình kiến trúc đậm chất lịch sử Việt Nam thế kỷ trước như những ngôi nhà cổ, hồ cá, giếng nước trong veo, bàn cờ, bàn gỗ lim,...

Điểm nhấn của Việt Phủ Thành Chương là thác nước cao 5 tầng tung bọt nước trắng xóa. Ngay dưới thác là khu thờ Phật Tổ uy nghiêm với bát hương tỏa nghi ngút khói, là không gian tịnh tâm tuyệt vời. Đến đây, bạn hoàn toàn được tận hưởng không gian yên tĩnh, không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên. 

Đoàn Hòa