Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cắm trại hoang dã và lặn biển tại Bãi Hỏm, Ninh Thuận

Nằm bên biển, sát vịnh Vĩnh Hy và núi Chúa, Bãi Hỏm (hay bãi Rùa) là nơi cắm trại lý tưởng dịp lễ 2/9 cho những người muốn trốn cuộc sống phố thị ồn ào. 

Địa điểm

Bãi Hỏm thuộc khu vực xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận cách Núi Chúa khoảng 1km, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 35km đi về hướng Đông Bắc. Bãi Hỏm nằm ngay khu vực có Vịnh Vĩnh Hy Núi Chúa nên được bao bọc xung quanh bởi núi đồi. 

bai-hom-1-1693494813.jpeg
 

Được ví như viên ngọc được ẩn mình giữa thiên nhiên, Bãi Hỏm như một bức tranh bình dị mà hoang sơ. Nước biển trong veo, cỏ cây hoa lá hoang dã, không khí trong lành, lơ lửng cùng với những chòm mây trên không trung càng làm cho Bãi Hỏm thêm tĩnh mịch và thanh bình đến lạ.

bai-hom-1-1693494813.jpg
 

Cách đi lại

Nếu xuất phát từ thành phố Phan Rang từ phía đường Thống Nhất, bạn sẽ di chuyển khoảng 500m sau đó rẽ phải vào đường Phan Bội Châu, đi tiếp khoảng 1,7km rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Cừ. 

bai-hom-1-1693494813.png
 

Tại vòng xuyến thứ hai bạn sẽ rẽ vào hướng đường Trường Chinh và đi khoảng 1km về phái cầu Ninh Chữ. Sau đó đi qua cầu rẽ đi theo hướng DT702, cứ thế đi thẳng khoảng 26km, Bãi Hỏm sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Hoạt động

Đến Bãi Hỏm, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh bao trùm, không khí thật trong lành, dịu nhẹ với những áng mây lơ lửng trên không trung, bầu trời cao vút cộng với nắng gió Ninh Thuận càng làm cho nơi đây hoang sơ, tĩnh mịch, khiến con người được thư giãn, được thả hồn vào thiên nhiên, cảm nhận cuộc sống thanh bình, nhẹ bẫng.

bai-hom-5-1693494813.jpg
 

Buổi sáng thức dậy ở đây bạn sẽ được ngắm sương mai còn đọng trên lá, hít thở nhẹ nhàng với khí trời mà biển khơi đem lại. Cùng nhau ngắm bình minh lên cũng là một điều thú vị tại đây.

bai-hom-3-1693494813.jpg
 

Nếu như bạn bị níu lại đây chẳng rời vào buổi tối thì có thể cùng đám bạn dựng lên những túp lều nhỏ qua đêm, cùng thưởng thức các món BBQ ngoài trời hoặc những món ăn đã chuẩn bị trước. Khi được màn đêm bảo phủ thì cùng nhau đốt lửa trại, vui vẻ nói chuyện và lắng nghe tiếng sóng vỗ của biển. Chỉ vậy thôi cũng đủ làm cho bạn cảm thấy yêu cuộc đời, cách biệt với cuộc sống xô bồ và bỏ đi hết mọi muộn phiền trong lòng.

bai-hom-2-1693494813.jpg
 

Khung cảnh hoang sơ và nguyên thủy chưa bị khai phá bởi bàn tay con người đã tạo cho Bãi Hỏm có một nét đẹp rất tự nhiên. Cát trắng, nắng vàng cùng với biển xanh, xa xa là đồi núi trập trùng, nơi đậy đúng thật là một nơi cắm trại tuyệt vời.

Thông tin thêm

Bãi Hỏm là một bãi vắng ở Vĩnh Hy nên không có dịch vụ phục vụ du lịch. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ đồ đạc mang theo như lều trại, đồ ăn, nước uống... 

Nếu bơi và lặn biển, không nên đi quá xa bờ và an toàn bản thân đặt lên hàng đầu.

bai-hom-7-1693494813.JPG
 

 

Lam Linh