Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

3 địa điểm cắm trại dã ngoại rất gần TP.HCM dịp 2/9 chỉ dưới 3 triệu đồng

Chỉ với 1-3 triệu đồng, bạn đã có thể cắm trại 2N1Đ tại các địa điểm "bên hông" TP.HCM

Kỳ nghỉ 2/9 năm nay kéo dài liên tục 4 ngày, cách TP HCM dưới 200km có nhiều địa điểm phù hợp với các hoạt động trekking, cắm trại để hòa mình vào thiên nhiên, chữa lành tâm hồn sau những ngày làm việc mệt mỏi với chi phí không quá đắt đỏ. Những điểm đến này dành cho du khách trải nghiệm không tiện ích, không điện và cách ly mạng xã hội.

1. HỒ DẦU TIẾNG, TÂY NINH

Hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh là điểm cắm trại được ưa chuộng do cảnh sắc thơ mộng, hữu tình với bãi cỏ xanh mướt không thua gì thảo nguyên vùng cao, mặt hồ thì mênh mông gợn sóng, phóng tầm mắt ra xa là núi non chập chùng. Thay vì cắm trại ở các tràng cỏ ven bờ, nhiều du khách chọn tới đảo Nhím nằm giữa hồ. Đảo được nhiều người biết đến nhưng do phải đi thuyền xa, dịch vụ chưa có nên chỉ thu hút những người thích khám phá, về với thiên nhiên hoang dã và cảm nhận sự riêng tư, yên tĩnh.

Khi đặt chân đến hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự yên bình hòa trong bầu không khí mát mẻ và hương thơm của cỏ mới. Vì thế, ngoài những hoạt động vui chơi trong ngày thì cắm trại hồ Dầu Tiếng chính là trải nghiệm thú vị nhất để bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên và khí trời trong lành ở nơi đây.

cam-trai-1693283646.jpeg
Hồ Dầu Tiếng là địa điểm cắm trại lý tưởng gần TP.HCM. Ảnh: Internet

Nếu không mang đồ ăn, bạn có thể đặt hàng người dân trên đảo các món gà ta, cá lăng, rau rừng, khoai lang, khoai mì nướng... Chi phí cho một người khoảng 500.000 đồng mỗi đêm, đã bao gồm phí thuê thuyền khứ hồi giá khoảng 1,5 triệu đồng, chở 10 - 15 khách.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN:

Xe máy

Nếu bạn đi theo nhóm khoảng 4 người và chỉ mang theo những đồ dùng thiết yếu thì có thể chọn xe máy để “oanh tạc” hồ Dầu Tiếng. Khi di chuyển bằng xe máy thì bạn có thể thoải mái check-in những địa điểm đẹp bắt gặp trên đường hay dùng xe dạo quanh khu vực gần hồ sau khi dựng trại. Hơn thế nữa, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác “phượt” đường ngắn vô cùng thú vị nữa đấy!

Ô tô

Nếu đi theo nhóm đông người hoặc gia đình thì ô tô có lẽ là phương tiện phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Mặc dù di chuyển bằng ô tô sẽ không thể tự do dừng chân để check-in ven đường nhưng bù lại sẽ tránh được tình trạng các thành viên bị lạc nhóm. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang được nhiều đồ dùng hơn và vận chuyển dễ dàng đến điểm cắm trại hồ Dầu Tiếng.

cheo-sup-1693291902.jpeg
Chèo sup Hồ Dầu Tiếng là hoạt động không thể bỏ qua, Ảnh: Internet

ĐƯỜNG ĐẾN HỒ DẦU TIẾNG:

Từ Sài Gòn

Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 90km, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút để di chuyển đến hồ Dầu Tiếng với lộ trình như sau: QL13 -> Ngã ba Suối Giữa (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) → rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh -> ĐT744 -> rẽ phải vào đường Cách Mạng Tháng Tám nối liền Trần Văn Lắc -> rẽ phải vào đường DT702. Men theo đường ĐT702 (đường dọc bờ hồ Dầu Tiếng) để tìm nơi phù hợp để dựng trại.

Lưu ý: lộ trình đến hồ Dầu Tiếng từ Sài Gòn cũng khá phức tạp cho những bạn chưa từng đi cắm trại hồ Dầu Tiếng trước đó. Vì vậy, bạn có thể dùng Google maps (có thể chụp ảnh lộ trình lại vì gần khu vực hồ Dầu Tiếng không có sóng điện thoại) hoặc hỏi đường người dân địa phương để đảm bảo không bị “lạc lối” nha!

Từ Tây Ninh

Cách TP HCM 80 km và cách thành phố Tây Ninh chỉ hơn 20 km, bạn có thể di chuyển đến hồ Dầu Tiếng với lộ trình như sau: đường Cách Mạng Tháng Tám (ĐT 781) –> qua Tòa Thánh Tây Ninh –> ngã rẽ vào núi Bà Đen –> thị trấn Dương Minh Châu. Sau khi đến thị trấn Dương Minh Châu, bạn rẽ phải để đi dọc con đường bờ hồ Dầu Tiếng và tìm vị trí dựng trại. Chi phí 1-2 triệu

2. VƯỜN QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN

Rừng Nam Cát Tiên có vị trí cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 150km về phía Bắc, nơi đây thuộc vào địa phận của 3 tỉnh phía Nam. Vườn quốc gia này còn thuộc xã Vĩnh Cửu, địa điểm cắm trại ở Đồng Nai. Cắm trại Nam Cát Tiên hứa hẹn là một nơi cực lý tưởng để bạn và gia đình có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời nhất.

dung-bo-qua-nhung-chuyen-cam-trai-trong-rung-1693292443.jpg
Không khí tại Nam Cát Tiên luôn trong lành và mát mẻ, Ảnh: Internet

Rừng Nam Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên rất rộng lớn với diện tích là 71.920ha. Trong đó bao gồm rừng cây xanh, rừng tre, nông trại và hồ nước,... Nơi đây được ví như ngôi nhà của nhiều loại động thực vật quý hiếm. Hệ sinh thái tại đây rất phong phú và đa dạng với nhiều cây cối và động vật đặc hữu. Khi đến đây bạn sẽ thấy vô cùng khác biệt bởi không khí vô cùng trong lành, thoáng mát làm du khách luôn cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu.

Con đường để đi đến khu cắm trại Nam Cát Tiên được nhiều người quan tâm bởi đây là một điểm dã ngoại đầy thú vị. Đường để đi đến khu cắm trại không quá khó khăn. Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, các con đường để đến được đây chủ yếu toàn là đường nhựa đã được xây dựng, nâng cấp nên du khách có thể di chuyển khá dễ dàng. Để có thể rõ hơn về lộ trình bạn có thể tham khảo tuyến đường đến Nam Cát Tiên tại Google Map. 

Từ trung tâm của Thành phố bạn sẽ đi theo quốc lộ 1A khoảng 67km sẽ đến ngã ba Dầy, chạy thêm khoảng 58km sẽ đến ngã ba Tà Lài. Tiếp theo,bạn di chuyển khoảng 24km để đến được cổng rừng quốc gia Cát Tiên. 

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG VQG NAM CÁT TIÊN

nhung-phut-giay-vui-choi-binh-yen-o-vuon-guoc-gia-cat-atieen-1693292174.jpg
Chèo thuyền tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, Ảnh: Internet

 XUẤT PHÁT TỪ TP.HCM:

Đi bằng xe máy/ ô tô tự lái:

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn. Bạn đi theo quốc lộ 1A khoảng 67km để đến được ngã ba Dầy. Tiếp theo, bạn rẽ trái chạy khoảng tầm 58km theo đường quốc lộ 20 đến với ngã ba Tà Lài (cây số 125). Tại ngã ba, bạn rẽ trái và tiếp tục chạy khoảng 24km là đến được cổng vườn quốc gia Nam Cát Tiên.

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên của Phượt. Nếu như hỏi đường bạn nên nói rõ địa điểm mình muốn đến là vườn quốc gia Nam Cát Tiên nhé! Vì ở Lâm Đồng cũng có một địa danh có tên gọi là Cát Tiên nên rất dễ bị nhầm lẫn đấy.

Đi bằng xe ô tô/ xe khách:

Có nhiều hãng xe đi thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến VQG. Nam Cát Tiên với mức giá tầm 80k – 100k/ lượt, di chuyển khoảng 4 giờ đồng hồ. Bạn có thể đặt qua trang web vexere hoặc mua trực tiếp tại trạm xe. Nếu theo kinh nghiệm của Phượt. Nếu đặt mua vé qua website, bạn sẽ dễ dàng chọn vị trí chỗ ngồi mà bạn mong muốn. Còn nếu bạn mua trực tiếp tại trạm xe, nếu may mắn, bạn mới có chỗ ngồi tốt. Còn không, bạn sẽ bị đẩy xuống những vị trí không tiện lợi cho cả chặng đường. Ngoài ra, hành trình sẽ khởi hành từ bến xe Miền Đông và kéo dài 4 tiếng. Dựa vào kinh nghiệm của Phượt, với một chặng đường dài như vậy thì xe Sinh Tourist sẽ thuận lợi nhất cho bạn.

Địa chỉ: Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai

Giá vé: 60.000đ

Chi phí: 2,5 - 3 triệu đồng

3. HỒ TRỊ AN, ĐỒNG NAI

Với không gian rộng rãi, vẻ đẹp hoang sơ, cảnh hồ thơ mộng, lại có nhiều điểm, chỗ đất phù hợp để bạn cắm trại trong ngày hay qua đêm đều phù hợp, nên Hồ Trị An thu hút rất đông du khách, giới trẻ những dịp cuối tuần, ngày nghỉ, lễ Tết đến đây cắm trại.

khu-cam-trai-eglamping-tropical-1693292719.jpg
Khu cắm trại EGlamping Tropical

Thời điểm được xem là đẹp nhất là khoảng thời gian từ tháng 10 năm cũ đến tháng 6 năm sau, vì đây là mùa khô của miền Nam, thời tiết cũng không quá oi ả, đảm bảo hành trình di chuyển và cắm trại của bạn khi đến đây là an toàn, thuận lợi nhất.

Cách di chuyển

Hồ Trị An cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 70 km, cách thành phố Biên Hòa khoảng 30 km, con đường di chuyển đến đây từ nhiều phía cùng đều rất bằng phẳng, nên bạn có thể di chuyển tới đây với nhiều phương tiện khác nhau.

ho-tri-an-1693293414.jpg
Đừng quên sau khi ăn uống bạn nên dọn sạch sẽ khu vực cắm trại ở xung quanh để bảo vệ môi trường nhé! Ảnh: Intermet

Từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển theo Xa Lộ Hà Nội để đến thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) bằng ô - tô, xe khách, mô – tô,… khi đến ngã tư Tam Hiệp rẽ sang tuyến QL1A, rồi tiếp tục di chuyển đến ngã ba Trị An, nhìn biển chỉ dẫn để rẽ vào đường số 767, tiếp tục đi thẳng cho đến khi gặp ngã ba Lâm Sản, rẽ trái đi thêm chừng 5km nữa là đến Hồ Trị An.

Vì tại đây không có dịch vụ cho thuê lều trại, dụng cụ dựng trại, nên bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhà về lều và các dụng cụ để dựng lều trên đất trống, hoặc tìm mua tại các khu nhà dân buôn bán dọc đường đến Hồ Trị An.

Những hoạt động thú vị bạn có thể tổ chức tại đây như team building, chơi trò chơi tập thể,... để thêm gắn kết đội nhóm, gia đình, bạn bè. Khi màn đêm buông xuống bạn hãy đốt lửa trại để nấu nướng và ăn uống cùng nhau. Đây còn là một không gian ấm cúng cho những bài hát, trò chơi nhỏ hoặc tâm sự, trải lòng về những câu chuyện của mình.

Địa chỉ: Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Chi phí: khoảng 3 triệu đồng

 

Duy Tân (Tổng hợp)