Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Top 3 quán trà mãng cầu đang càng quét khắp Sài Gòn

Những ngày qua, cụm từ "trà mãng cầu" đang chiếm sóng khắp mạng xã hội khiến hai loại trái cây này liên tục cháy hàng.

Trà trái cây là gì?

tra-trai-cay-1685347649.jpg

Trà trái cây - món nước đơn giản giải nhiệt cho ngày nóng

Trà trái cây hay còn gọi là trà hoa quả - một loại thức uống giải khát đặc biệt vào các mùa. Đây là thức uống được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Trà trái cây là sự kết hợp từ lá trà và cùng với trái cây nhiệt đới như xoài, đào, vải, chanh dây,... Với thành phần từ những loại trái cây tươi sẽ đem đến nhiều vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng. 

Trà mãng cầu hot từ khi nào?

Nổi lên như một hiện tượng, chị Vy Anh nổi tiếng trên TikTok với những lần livestream với món nước này và chiếm được sự yêu thích của mọi người. 

vy-anh-1685347797.jpgVới tính cách vui vẻ, dễ gần, Vy Anh luôn được giới trẻ ủng hộ, Ảnh: Internet

Vy Anh, cô chủ quán nổi tiếng với clip chế biến trà mãng cầu hot trend khắp cõi mạng đang sở hữu cho mình một quán trà sữa nhỏ xinh tại tỉnh Long An. Thời gian đầu, cô được cư dân mạng biết đến nhờ những công thức chế biến trà sữa, trà trái cây cũng như chia sẻ về cuộc sống đời thường được đăng tải trên mạng xã hội. Cho đến khi clip trà mãng cầu xuất hiện thì lượt theo dõi của cô cũng được tăng cao hơn.

Tuy không phải là một món thức uống mới mẻ nhưng trà mãng cầu với hương vị chua ngọt hài hòa cùng cảm giác mát lạnh sảng khoái trong những ngày nắng nóng đã được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

2-1685413624.jpgMãng cầu được nhiều người yêu thích vì không chỉ ngon miệng, loại quả này còn giàu chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Ảnh: Internet

Trong một đoạn clip mới, Vy Anh tiết lộ, cô đã phải nhập hơn 100kg mãng cầu để phục vụ sức mua của các khách hàng. Cứ đến giờ Vy Anh mở bán là quanh khu vực hàng như “vỡ trận”. So về giá thành, Vy Anh đang bán đồng giá tất cả các loại trà mãng cầu cũng như trà sữa là 20.000đ/ly. Con số này rẻ hơn so với mặt bằng chung, thường bán 30.000đ/ly hoặc cao hơn. 

"Em thấy trend trà mãng cầu đang hot rần rần trên mạng, vốn tò mò nên em cũng tìm mua uống thử. Thật sự em rất bất ngờ với món nước này vì có vị chua chua ngọt ngọt của mãng cầu hòa quyện với vị trà rất ngon và cảm giác khác hẳn những món trà nhiệt đới em từng thử qua. Nếu chấm điểm món này thì là 100 điểm ạ".- Em Trang, sinh viên ĐH UEH chia sẻ.

4-1685413624.jpgMón nước hot trend được giới trẻ ưa thích, Ảnh: Internet

"Vốn định thử qua cho biết vì quá hot, giờ ngày nào đi làm em cũng phải uống 1 ly vì quá là ngon"- Anh Toàn, nvvp, Quận 1 chia sẻ.

Với hương vị độc đáo, thanh mát và cực kì bổ dưỡng, trà mãng cầu đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm bán trà mãng cầu ngon ở Sài Gòn, hãy cùng VietNam Traveller khám phá top những địa chỉ hấp dẫn dưới đây.

1. Phúc Long Coffee & Tea 

Phúc Long Coffee and Tea là một quán cà phê và trà nổi tiếng với sự đa dạng và chất lượng của thực đơn. Và khi nhắc đến món trà mãng cầu tại Phúc Long, không thể không đề cập đến Trà Ô Long Mãng Cầu – một món độc đáo và tuyệt vời.

phuc-long-1685413972.jpgÔ long mãng cầu của Phúc Long lúc nào cũng 'cháy hàng', Ảnh: Internet

Trà Ô Long Mãng Cầu tại Phúc Long được tạo nên từ sự kết hợp độc đáo giữa Trà Ô Long đậm đà, thanh mát và Mứt Mãng Cầu sên chua chua ngọt ngọt. Trà Ô Long tự nhiên mang đến hương vị đặc trưng, cùng với mứt mãng cầu tươi ngon chứa nhiều vitamin C, mang lại sự tươi mới và bổ dưỡng cho thức uống. Bên cạnh đó, chút thạch nha đam giòn giòn và vui miệng được thêm vào, làm cho món trà trở nên thêm phong phú và thú vị.

2. Tiệm trà tháng tư 

Quán Tiệm Trà Tháng Tư là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm trà mãng cầu ngon và hấp dẫn ở Quận 3, Sài Gòn. Với sự kết hợp tinh tế giữa trà và mãng cầu, quán mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và thú vị.

tiem-tra-thang-4-1685414117.jpgQuán nước mới đầy ấn tượng tại Quận 3, không gian thiết kế đẹp mắt và thực đơn đa dạng bao gồm các món trà trái cây, cà phê và bánh ngọt, Ảnh: Internet

Địa chỉ: 193/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM 

3. The August tea

 Quán nước mới đầy ấn tượng tại Quận 1, không gian thiết kế đẹp mắt và thực đơn đa dạng bao gồm các món trà trái cây, cà phê và bánh ngọt. Cùng ghé thăm The August tea để thưởng thức những thức món nước hot hít và tận hưởng không gian xinh xắn này nhé.

the-august-tea-1685414966.jpgQuán thiết kế theo phong cách đơn giản, màu sắc đen, xám, trắng, chủ yếu để khách tới ngồi trò chuyện cùng bạn bè, Ảnh: Internet

Địa chỉ: 89 Cô Bắc, Quận 1, TP. HCM

Trà mãng cầu xiêm được làm từ trái mãng cầu xiêm, không chứa phẩm màu hay hóa chất nên vô cùng tốt cho sức khỏe. Sử dụng trà mãng cầu xiêm là cách để giúp bạn cải thiện và nâng cao sức khỏe.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Uống trà mãng cầu xiêm có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn. Hàm lượng kali và các hoạt chất dồi dào trong quả mãng cầu có khả năng làm hạ huyết áp. Đây là cách giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả đối với người bị tăng huyết áp, đồng thời cũng giúp người bệnh hạn chế nguy cơ bị xơ vữa động mạnh, đột quỵ...

Hỗ trợ tiêu hóa

Một trong những tác dụng của trà mãng cầu xiêm là có thể giúp hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa và ngăn ngừa các tình trạng như táo bón, đầy bụng, khó tiêu... Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn của trà mãng cầu còn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trà mãng cầu xiêm, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng kích thích dạ dày, từ đó gặp phải rối loạn tiêu hóa. Vì thế, bạn chỉ nên uống trà mãng cầu xiêm với lượng đều độ, ngưng uống khi có những dấu hiệu bất thường.