Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Top 5 địa điểm dành cho dân thích "săn mây" tại Đà Lạt

Đà Lạt có độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, với địa hình nhiều đồi núi và quần thể thực vật rừng bao quanh, là nơi lý tưởng để du khách "săn mây" tại thành phố mù sương.

 Đứng trên đỉnh đồi cao ngắm nhìn khung cảnh thành phố như "thu nhỏ" lại giữa những áng mây trôi sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên.

1. Đồi Đa Phú

doi-da-phu-1687083956.jpg Ảnh: dalatreview

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9 km (phường 7, TP Đà Lạt) du khách chỉ cần di chuyển đến đường Đa Phú, từ đầu đường đi vào khoảng 100 m, bên tay trái sẽ có người hướng dẫn lên đồi. Có địa hình bằng phẳng với những hàng thông xanh mướt nối tiếp nhau. Đồi Đa Phú là địa điểm quen thuộc được nhiều du khách tìm đến khi muốn tham gia hoạt động cắm trại, "săn mây" ở Đà Lạt. 

Từ đỉnh đồi, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, nhìn ngắm những rừng thông xanh nhuộm nắng vàng lấp ló dưới những đám mây trắng. Khoảng 5h, là thời gian thích hợp để  bạn đón những đám mây trắng phủ quanh đồi và chụp cho mình những bức ảnh check-in. Trong quá trình di chuyển đến đỉnh đồi, để đảm bảo an toàn, bạn nên đi bộ hoặc sử dụng ô tô.

2. Đồi Thiên Phúc Đức

doi-thien-phuc-duc-1687085000.jpg Ảnh: agotourist

Đồi Thiên Phúc Đức (phường 7, TP Đà Lạt) có lợi thế đồi trọc, khá ít cây, mang đến tầm nhìn rộng mở cho du khách khi muốn đến đây "săn mây". Ngọn đồi phù hợp cho những bạn muốn "săn mây" nhưng ngại di chuyển xa và kỹ năng lái xe không giỏi, bởi đồi không quá cao, đường rất dễ đi (từ chân đồi, các bạn chỉ cần đi bộ theo đường mòn khoảng 5 phút là lên đến đỉnh đồi). Điều đặc biệt của đỉnh đồi Thiên Phúc Đức chính là cây thông cô đơn, nơi được nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh check-in một thời.

3. Đồi chè Cầu Đất

doi-che-cau-dat-1687085985.jpg Ảnh: yeutraviet

Nằm khá xa trung tâm thành phố, đồi chè Cầu Đất (xã Xuân Trường, TP Đà Lạt - du khách di chuyển theo quốc lộ 20 để đến đồi chè Cầu Đất), nơi đây được bao quanh bởi những cánh đồng chè xanh bát ngát, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái cho du khách khi đến. Không chỉ có đồi chè, khi đến Cầu Đất du khách có thể ghé thăm Bảo tàng trà cổ Cầu Đất Farm để tham quan, tìm hiểu về nhà máy chế biến trà cổ nhất Việt Nam với tuổi đời gần 100 năm. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các triển lãm nghệ thuật Đà Lạt phục vụ du khách.

Đồi chè Cầu Đất là địa điểm thích hợp cho dân "săn mây". Vì du khách có thể dễ dàng chọn cho mình một vị trí thoáng đãng, do những hàng cây chè khá thấp so với ánh nhìn, nên bạn sẽ không bị khuất tầm nhìn để ngắm mặt trời mọc lên từ biển mây bồng bềnh, những ngôi nhà của người dân thoắt ẩn thoắt hiện dưới tầng mây trắng như lạc vào tiên cảnh. Tuy nhiên, vì quãng đường cách xa khu vực thành phố nên du khách nên xuất phát từ sớm để kịp đón bình minh trên đồi.

4. Đỉnh Hòn Bồ

hon-bo-1687086919.jpg Ảnh: halotravel

Hòn Bồ (phường 12, TP Đà Lạt - bạn đi đến đường Huỳnh Tấn Phát, sau đó rẽ trái đi vào con dốc dẫn lên núi) có độ cao 1.709 m-cao hơn so với các núi đồi khác, nên du khách đến đây sẽ có view đến những chân trời xa cũng như trải nghiệm "săn mây". Nếu đến đây vào ngày trời trong xanh, du khách dễ dàng nhìn thấy những turbine gió từ đồi chè cầu đất. 

Vào buổi sáng, từ trên đỉnh đồi nhìn về hướng đông, đất trời hòa quyện vào nhau tạo thành biển mây bạt ngàn. Từng dãy núi thấp thoáng giữa các tầng mây tạo nên cảnh trùng trùng điệp điệp. Lúc ban chiều, bạn có thể ngồi đây ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ buông xuống bên kia đồi. Sau khi ánh mặt trời tắt hẳn, những nhà lồng lần lượt sáng đèn tạo nên cảnh tượng lung linh, hữu tình. Do càng lên gần đỉnh Hòn Bồ đường càng dốc, nên để an toàn cho chuyến đi, du khách nên khóa xe và đi bộ lên núi.

5. Hồ Suối Vàng 

ho-suoi-vang-1687087245.jpg Ảnh: bestprice

Ra khỏi thành phố Đà Lạt và những núi đồi, hồ Suối Vàng (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) là điểm mà du khách cũng có thể trải nghiệm "săn mây" không kém hấp dẫn như các ngọn đồi. Nằm ở giữa thung lũng, bao quanh là núi đồi, buổi sáng nơi đây thường được bao phủ bởi những đám mây trắng trôi ngang trên mặt hồ, nên được xem là địa điểm săn mây đặc sắc của Đà Lạt.

Để tham quan hồ Suối Vàng, du khách hãy di chuyển đến vị trí bến thuyền, bạn sẽ được dịch vụ bơi thuyền đưa qua hồ để ngắm mây, chụp ảnh với giá từ 50.000 đồng/khách.

Việc "săn mây" thành công tùy thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết. Trước khi đi "săn mây", các bạn nên kiểm tra trước điều kiện thời tiết của ngày hôm đó trời có mưa hay không để có thể trải nghiệm trọn vẹn hoạt động "săn mây".

Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ tour "săn mây" kết hợp chụp ảnh, ăn sáng trên đồi ở Đà Lạ, bạn cũng nên tham khảo để lựa chọn cho mình cách "săn mây" phù hợp, an toàn nhé!