Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trải nghiệm một ngày cắm trại tại công viên "hot" nhất Hà Nội

Sau một tuần dài làm việc, mệt mỏi với khói bụi, tiếng còi xe ồn ào,... bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ của công viên Yên Sở. Đây được coi là thiên đường cho các buổi cắm trại, dã ngoại của người dân Thủ đô.

Nhắc đến Hà Nội, nhiều người vẫn than phiền vì thủ đô ngày càng đông đúc, xô bồ, ồn ào, đầy khói bụi. Ít ai biết, Hà Nội còn có những khoảng xanh thư giãn tuyệt vời nằm ngay trong lòng thành phố. Sau một tuần dài bận rộn với công việc, mình thường dành hết ngày cuối tuần cho con gái, cùng con đi khám phá những điều mới mẻ. Và mới đây nhất, gia đình mình đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi dã ngoại ở công viên Yên Sở.

congvienyenso3-1697167438.jpg
Công viên Yên Sở có không gian rộng rãi, nhiều cây xanh. Ảnh: Fanpage Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở nằm cạnh nút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, thuộc địa phận phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. Để đến đây, bạn có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô hoặc xe buýt đều thuận tiện. Tổng diện tích lên đến 323ha bao gồm hồ nước, bãi cỏ xanh mướt dọc theo các lối đi cùng những hàng cây xanh tạo nên một không gian đẹp mắt, mát lành đẹp say lòng người.

Ngoài cây xanh, ở đây còn có rất nhiều công trình kiến trúc đặc biệt như làng văn hoá, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, nhà thuyền, nhà triển lãm nghệ thuật… Sở hữu phong cảnh nên thơ cùng không gian thoáng đãng, công viên Yên Sở là nơi được giới trẻ “chọn mặt gửi vàng” làm nơi thư giãn với những khoảnh khắc check-in cực đẹp. 

congvienyenso6-1697168067.jpg
Ở đây có nhiều hoạt động giải trí - Ảnh: Đoàn Hòa
congvienyenso21-1697180598.jpg
Mọi người có thể đi bộ, đạp xe, tham quan không gian triển lãm nghệ thuật,... - Ảnh: Đoàn Hòa

Vì con gái còn bé nên mình quyết định đi vào buổi chiều. Buổi sáng mình chuẩn bị một số đồ đạc cho buổi đi chơi như đồ ăn nhẹ, nước uống, khăn trải... Đến 15h thì xuất phát từ nhà, sau khoảng 20 phút thì đến công viên. Có rất nhiều gia đình, bạn trẻ... đến đây cắm trại từ buổi sáng. Tuy nhiên nếu bạn muốn đi dã ngoại cả ngày thì nên chuẩn bị lều, chọn dưới tán cây xanh để tránh nắng và có thể nghỉ ngơi vào buổi trưa. Ngoài ra nếu đi nhóm nhiều người, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn để tổ chức tiệc nướng ngoài trời cũng rất "chill".

Mình gửi xe (giá vé xe máy là 5.000 đồng còn gửi ô tô là 30.000 đồng), rồi chọn chỗ ngồi. Vì buổi chiều khá mát mẻ và muốn ngắm hoàng hôn nên mình ngồi ở gần hồ.

congvienyenso9-1697180159.jpg
Không gian rộng lớn, nhiều cây xanh khiến công viên Yên Sở trở thành địa điểm dã ngoại lý tưởng - Ảnh: Đoàn Hòa
congvienyenso13-1697180212.jpg
Nhiều gia đình, bạn trẻ lựa chọn đến đây để tận hưởng ngày cuối tuần bình yên - Ảnh: Đoàn Hòa

Bước vào công viên Yên Sở, mình cảm giác như đang được đắm chìm trong biển màu xanh mát của cây cỏ, hồ nước,... Ở đây không gian rộng lớn mang đến sự an yên, sảng khoái trong lòng.

Còn gì dễ chịu hơn khi được trải lưng lên thảm cỏ, tận hưởng gió thu nhè nhẹ. Đi dạo giữa những con đường hai bên là hàng cây cao vút - cảm giác như đang ở Hàn Quốc, ngắm nhìn những chiếc diều bay tự do trên bầu trời, ngồi dưới bóng cây đọc sách,... vừa thư thái và an yên đến lạ.

congvienyenso5-1697180260.jpg
Ở đây không gian rộng lớn mang đến sự sảng khoái - Ảnh: Đoàn Hòa
congvienyenso11-1697180500.jpg
Bạn nên chủ động chuẩn bị đồ ăn, nước uống, khăn trải... khi đi dã ngoại - Ảnh: Đoàn Hòa

Đến công viên Yên Sở, ngoài cắm trại còn có rất nhiều hoạt động giải trí như đạp xe, đua xe Go Kart,... Mình thấy có rất nhiều học sinh đến đây chụp ảnh kỷ yếu hay các cặp đôi chụp ảnh cưới. Hoàng hôn ở công viên Yên Sở cũng rất đẹp. Nếu ngày có thời tiết đẹp thì khoảng 16h30 là có thể ngắm được khung cảnh đẹp nhất. Mặt trời từ từ lặn chiếu rọi màu vàng rực lên mặt hồ long lanh. Gia đình mình ở đến 19h thì đi về.

Một lưu ý nhỏ là sau khi cắm trại, vui chơi, mọi người nên dọn dẹp sạch sẽ rác xung quanh rồi mang đến nơi vứt rác đúng quy định. Hành động này tuy nhỏ nhưng góp phần giữ gìn môi trường, vệ sinh chung.

congvienyenso20-1697180343.jpg
Bạn có thể ngắm hoàng hôn ở công viên Yên Sở - Ảnh: Đoàn Hòa
congvienyenso10-1697180644.jpg
Khoảnh khắc bình yên trong lòng Hà Nội xô bồ - Ảnh: Đoàn Hòa

Công viên Yên Sở mở cửa miễn phí cho tất cả cư dân. Thời gian mở cửa hàng ngày 5h00-19h00. Ở đây có không gian rộng lớn với nhiều cây cối, hồ nước nên có muỗi, mọi người nên mang theo xịt chống muỗi. Công viên cũng có khu vực vui chơi dành riêng cho chó. Nếu bạn mang thú cưng vào trong công viên, vui lòng kiểm soát thú cưng của mình và chó cần được rọ mõm để đảm bảo an toàn. Đối với khách du lịch có thể lưu trú ở những khách sạn, homestay… gần công viên Yên Sở với mức giá từ 400.000 đồng - 1.500.000 đồng/đêm.

Đoàn Hòa