Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Một "Đà Lạt thu nhỏ" chỉ cách Hà Nội 60km đang trở thành điểm check-in của giới trẻ

Nhiều người nhận xét rằng Thiên Sơn Suối Ngà là khu du lịch chữa lành tuyệt vời bởi đến đây, những mệt mỏi dường như tan biến, không còn đông đúc xô bồ, không còi xe, không khói bụi,...

Thời gian gần đây, khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà là địa điểm thu hút giới trẻ đến tham quan, cắm trại. Một ngày cuối tuần, mình cùng hai người bạn đã lên kế hoạch cho chuyến cắm trại tại đây.  

thiensonsuoinga7-1696881593.jpg
Thiên Sơn Suối Ngà được ví như "Đà Lạt thu nhỏ".

Nếu bạn chưa có kế hoạch nào cho ngày cuối tuần này, cùng tham khảo lịch trình dưới đây nhé:

Di chuyển đến Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà cách trung tâm Hà Nội 60km, bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô riêng. Nhóm mình có 3 người và quyết định di chuyển bằng xe máy.

Từ trung tâm Hà Nội, chúng mình đi đường Đại lộ Thăng Long, tiếp đó đi đường 21A để tới được ngã 4 viện 105. Từ đây rẽ trái và đi thẳng cho tới khi vườn Quốc gia Ba Vì sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi Thiên Sơn Suối Ngà, theo bảng hướng dẫn chạy thẳng là sẽ đến được nơi.

thiensonsuoinga6-1696881593.jpg
Thiên Sơn Suối Ngà có cảnh quan tuyệt đẹp, không khí mát mẻ.

Vé vào cửa khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà là 200.000 đồng/người, trẻ em dưới 1m3 có giá vé 100.000 đồng/người và trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí.

Nằm lọt thỏm giữa vườn Quốc gia Ba Vì, Thiên Sơn Núi Ngà được bao bọc bởi những rừng cây bát ngát nên không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Nhiều người nhận xét rằng Thiên Sơn Suối Ngà là khu du lịch chữa lành tuyệt vời bởi đến đây, những mệt mỏi dường như tan biến, không còn đông đúc xô bồ, không còi xe, không khói bụi, không suy nghĩ về công việc... ai cũng thấy nhẹ nhõm, bình yên hơn, thoải mái chơi đùa với dòng nước, lắng nghe tiếng chim, tận hưởng không khí trong lành.

thiensonsuoinga2-1696881593.jpg
Nếu bạn là một người thích hòa mình vào thiên nhiên thì đây sẽ là một địa điểm lý tưởng bởi cảnh quan tuyệt đẹp, có sự kết hợp giữa núi, khe và thác nước.

Ở đâu tại Thiên Sơn Suối Ngà?

Vì nơi đây không quá xa Hà Nội nên chúng mình quyết định đi về trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện về thời gian có thể lựa chọn ở lại qua đêm tại khu nghỉ dưỡng trong khuôn viên vườn. Ở đây có hơn 30 phòng nghỉ, mang phong cách đơn giản, truyền thống.

Bên cạnh các phòng nghỉ thông thường, tại đây còn có khu biệt thự với kiến trúc Pháp cổ kính dành cho khách muốn sự riêng tư.

thiensonsuoinga1-1696881593.jpg
Thiên Sơn Suối Ngà đang là địa điểm thu hút giới trẻ đến check-in.

Chơi gì ở Thiên Sơn Suối Ngà?

Thiên Sơn Suối Ngà có các khu Trung Sơn, Ngoạ Sơn - Hạ Sơn với những hoạt động trải nghiệm khác nhau.

Trung Sơn có thác Suối Ngà, thác Cổng Trời, khu bể bơi ngoài trời... vô cùng ấn tượng.

Ngoạ Sơn có nhiều hoạt động giải trí, khu cắm trại rừng thông, chèo thuyền,... Đây cũng là nơi nhiều điểm check-in đẹp nhất.

Trong khi đó, Hạ Sơn có hàng thông cao vút được ví như Đà Lạt thu nhỏ hay vườn hoa đẹp như ở châu Âu đang là địa điểm "hot".

Ăn gì tại Thiên Sơn Suối Ngà?

Ở Thiên Sơn Suối Ngà có khu nhà hàng nên bạn có thể đặt đồ ăn trước với các món đặc sản như cơm lam, thịt lợn rừng, gà đồi luộc, rau sắn, bánh tẻ Phú Nhi... để có thêm thời gian vui chơi, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên. Ngoài ra, bạn có thể tự chuẩn bị thực phẩm rồi thuê bếp nướng, bếp lẩu tại nhà hàng. 

Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho một ngày dã ngoại tại Thiên Sơn Suối Ngà, chúc bạn có chuyến đi thành công!

Bài và ảnh: Đoàn Hòa