Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách Ấn Độ bất ngờ chuộng Du lịch Việt Nam

Du khách Ấn Độ đang là những người tìm kiếm các chuyến đi quốc tế nhiều hơn du khách ở bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới, trong đó, Việt Nam bất ngờ đứng đầu danh sách tìm kiếm của khách du lịch nước này.

Nhắc về việc khôi phục du lịch châu Á thường vẫn tập trung và phụ thuộc chủ yếu vào việc trở lại của thị trường du khách Trung Quốc. Tuy nhiên, Omri Morgenshtern - CEO của nền tảng Agoda cho biết, du khách Ấn Độ hiện nay mới chính là những người đang tìm kiếm các chuyến đi quốc tế nhiều hơn bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới, trong đó, Việt Nam bất ngờ đứng đầu bảng về "Mức tăng nhu cầu tìm kiếm các chuyến bay, khách sạn của người Ấn Độ so với năm 2019".

indian-visitors-to-thailand-1024-1685351275.jpg
Khách Ấn Độ bất ngờ chuộng du lịch Việt Nam, với số lượng tìm kiếm tăng tận 390% so với năm 2019 (Ảnh: Straits Times)

Theo dữ liệu của Agoda, từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5/2023, số lượng tìm kiếm khách sạn và vé máy bay của du khách Ấn Độ tới Indonesia đã tăng 256%, tới Singapore tăng 215% và tới Thái Lan tăng 147%. Tuy nhiên, số lượng tìm kiếm tới Việt Nam - một quốc gia lâu nay bị bỏ qua bởi du khách Ấn Độ - còn tăng "kinh khủng" hơn nữa, lên đến 390% so với năm 2019. "Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến, dù quốc gia này chưa từng có mặt trong danh sách đó vào năm 2019", Morgenshtern cho biết.

untitled-1023-1685351803.jpg
Mức tăng nhu cầu tìm kiếm các chuyến bay, khách sạn của người Ấn Độ so với năm 2019 (Ảnh: CNBC)

Vishal Suri - Giám đốc điều hành của SOTC Travel cho biết, trước năm 2019, không có chuyến bay trực tiếp từ Ấn Độ tới Việt Nam, đây là một trong những lí do gây ra sự khó khăn trong việc kết nối giữa hai quốc gia, tuy nhiên, tình hình hiện nay đã tốt hơn nhiều. "Việt Nam là một điểm đến không quá xa Ấn Độ và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Quốc gia này chỉ cách một số khu vực của Ấn Độ khoảng bốn hoặc năm giờ bay...", CEO của SOTC Travel thông tin.

file7p5q9ehhamgu1dv8au1-1196715-1677785817-1026-1685351275.jpg
Khách Ấn Độ đã chi 30% tiền lưu trú cho các chuyến đi quốc tế so với trước đại dịch, cao hơn 20% so với khách hàng Trung Quốc trung bình (Ảnh: Klook)

Mặt khác, dữ liệu của Agoda cho thấy phần lớn du khách Ấn Độ không còn quan tâm tới các quốc gia Đông Á nữa, mặc dù điểm đến ở khu vực Đông Nam Á thì vẫn được ưa chuộng trong bởi một bộ phận khách du lịch nước này. Theo đó, số lượng tìm kiếm khách sạn, vé máy bay tới Nhật Bản và Đài Loan đã giảm hẳn so với năm 2019. Tuy nhiên, số lượng tìm kiếm tới Hàn Quốc lại tăng, kể từ trước đại dịch.

Lý giải về điều này, Giám đốc điều hành của Agoda nhận định: "Du lịch đến Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ, nhưng các quốc gia Đông Á lại là những điểm đến đắt đỏ hơn rất nhiều". Tuy nhiên, Morgenshtern cũng kỳ vọng vào sự quan tâm đến du lịch Đông Á của du khách sẽ tăng lên trong tương lai gần. Ông cũng lưu ý đến hai thị trường đắt đỏ khác được ưa chuộng bởi du khách Ấn Độ, là Hoa Kỳ và Vương quốc Anh: "Tôi không thấy lý do gì khiến khách hàng Ấn Độ muốn đi du lịch châu Âu lại không thể có những trải nghiệm thú vị khi đến Nhật Bản hay Đài Loan".

220215205604-vietnam-travel-reopen-march-stock-1025-1685351275.jpg
Việt Nam được yêu thích vì là một điểm du lịch không quá xa và vẫn nằm trong khu vực ASEAN (Ảnh: Vietnam Insider)

Mùa hè 2023, du khách Ấn Độ được đánh giá là đang chi tiêu một khoản tiền không nhỏ cho các chuyến du lịch, dù đó là một chuyến đi ngắn trong khu vực Châu Á hay một kỳ nghỉ dài hơi ở Châu Âu. "Theo quan điểm của nhiều người, khả năng chi tiêu của du khách Ấn Độ rất thấp. Điều này có thể đúng trong nước, nhưng khi đến với các nước ở ngoài khu vực, tôi nghĩ rằng khả năng chi tiêu của họ tương đương với du khách Trung Quốc", ông Morgenshtern nhận xét.

Dữ liệu của Agoda cũng cho thấy, vào năm ngoái, du khách Ấn Độ đã chi khoảng 30% tiền lưu trú cho các chuyến đi quốc tế so với trước đại dịch, và cao hơn 20% so với khách hàng Trung Quốc trung bình. Trong khi số lượng tìm kiếm du lịch ra nước ngoài từ hầu hết các quốc gia châu Á như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam chỉ tăng từ 30% đến 60% so với năm 2019, thì số lượng tìm kiếm từ du khách Ấn Độ đã tăng tận 225%.