Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội vào top điểm đến quyến rũ nhất châu Á

Trang MSN gợi ý 10 điểm đến đầy sức hút ở châu Á cho một kỳ nghỉ lãng mạn, trong đó có thủ đô Hà Nội - thành phố mang nét cổ xưa, thu hút du khách khắp nơi.

Mới đây, trang MSN đã đưa ra danh sách 10 điểm đến đầy sức hút ở Châu Á cho một kỳ nghỉ lãng mạn, trong đó có thủ đô Hà Nội.

Hà Nội là một thành phố cổ xưa, có nhiều nét lãng mạn và quyến rũ, thu hút khách du lịch. Có thể kể đến Hồ Gươm - được MSN nhận xét là nơi hợp lý nhất để tận hưởng không khí yên bình và lãng mạn của Hà Nội, hay Hồ Tây với cảnh quan thiên nhiên hiếm có, nổi bật và cũng lâu đời nhất của thủ đô nước ta.

8-1-1685231815.jpg
Hà Nội là nơi để du khách nước ngoài có thể hòa mình vào đời sống của người dân địa phương, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người của Việt Nam (Ảnh: meogiaphoto)

Ngoài ra, phố cổ Hà Nội còn có những con phố nhỏ với các cửa hàng bán hàng thủ công và các quán cà phê đẹp, là nơi lý tưởng để tận hưởng không khí lãng mạn và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nơi đây.

Mặt khác, thủ đô sôi động của Việt Nam cũng là một trong những đô thị đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Thành phố là nơi du khách nước ngoài có thể hòa mình vào đời sống của người dân địa phương và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của đất nước. Ngoài ra, từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các điểm đến hấp dẫn khác gần đó như: Tam Đảo, vịnh Hạ Long, Cát Bà...

phong-ph-m-en6vquhpk4o-unsplash-compressed-1685234673.jpg
Gánh hàng rong là một trong những hình ảnh gắn liền với phố cổ, khiến du khách có thể cảm nhận rõ rệt nhất một Hà Nội đơn sơ, bình dị và đẹp đẽ (Ảnh: Unsplash)

Dưới đây là những điểm đến còn lại trong danh sách top 10 điểm đến quyến rũ nhất Châu Á do MSN gợi ý:

Munnar, Ấn Độ

1-itock-1685234666.jpg
Ảnh: iStock

Nằm ở miền nam Ấn Độ, Munnar là một thành phố nổi tiếng với các trang trại trà và cảnh quan thiên nhiên đẹp. Du khách có thể tham gia vào các tour du lịch trà để khám phá những cánh đồng trà đẹp nhất của Munnar, thoải mái chụp những bức ảnh với khung cảnh tuyệt đẹp ở đây. Bên cạnh đó, thành phố này cũng là nơi có công viên quốc gia Eravikulam - nơi có nhiều loài dê hoang dã khác nhau.

Maldives

2-1-1685234666.jpg
Ảnh: Internet

Maldives là một quốc đảo nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và các khu nghỉ mát sang trọng. "Ốc đảo nhiệt đới", "thiên đường nghỉ dưỡng" là những biệt danh mỹ miều mà nhiều người nói về Maldives, du khách có thể tắm nắng, snorkeling, lặn ngắm san hô và thực hiện nhiều hoạt động giải trí khác tại đây.

Singapore

3-1685234666.jpeg
Ảnh: Internet

Đây là một quốc gia nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng, công viên giải trí và các khu mua sắm sang trọng; cũng là nơi giao thoa văn hóa bởi dân số đa dạng, pha trộn ảnh hưởng giữa người Hoa, Mã Lai và Ấn Độ. Các điểm tham quan hàng đầu với du khách bao gồm: Đảo Santosa, Marina Bay Sands, Gardens by the Bay, Vườn bách thảo Singapore, Universal Studios...

Bali, Indonesia

4-1-1685234666.jpg
Ảnh: iStock

Bali là một điểm đến du lịch phổ biến với các bãi biển đẹp, các ngôi đền Hindu và các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Với những ngọn núi lửa cao chót vót, bờ biển đầy cát, tán cây xanh thẳm và làn nước màu ngọc lam, Bali được mô tả là thiên đường nhiệt đới, tới đây, du khách có thể thăm các điểm đến như: Ubud, Tanah Lot, Kuta,...

Tokyo, Nhật Bản

5-1685234666.jpeg
Ảnh: iStock

Là thủ đô của Nhật Bản, Tokyo là một thành phố sôi động với các công viên, chợ đêm và các khu mua sắm. Du khách có thể thăm các điểm đến như Cung điện Hoàng gia, Tháp Tokyo và Chợ Tsukiji.

Manali, Ấn Độ

6-1-1685234666.jpg
Ảnh: Rajatk

Nằm ở miền bắc Ấn Độ, Manali là một thành phố núi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu mát mẻ. Du khách có thể tham gia vào các tour du lịch núi để khám phá những cảnh quan đẹp nhất của Manali.

Krabi, Thái Lan

7-1-1685234666.jpg
Ảnh: Internet

Krabi là một tỉnh ven biển nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và các hòn đảo hoang sơ. Du khách có thể tắm nắng, lặn ngắm san hô và thực hiện nhiều hoạt động giải trí khác trên các bãi biển của Krabi.

Chiang Mai, Thái Lan

9-1685234666.jpg
Ảnh: Internet

Đây là một thành phố cổ, nổi tiếng với những ngôi chùa cổ và các khu chợ đêm sầm uất. Du khách có thể tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Thái Lan thông qua việc tham quan các điểm đến như Wat Phra That Doi Suthep và Chợ Búa.

Yangon, Myanmar

10-1-1685234666.jpg
Ảnh: Internet

Là thủ đô của Myanmar, Yangon là một thành phố cổ nổi tiếng với các ngôi chùa và kiến trúc cổ đại. Du khách có thể thăm các điểm đến như Chùa Shwedagon và Cung điện Karaweik để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Myanmar.