Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mùa hè 2023: Du khách Australia săn vé máy bay giá rẻ, đổ xô tới Việt Nam

Giá vé máy bay đến Châu Âu từ Australia hè này tăng cao so với trước dịch, đường bay đến Việt Nam lại chứng kiến mức tăng ít hơn đáng kể. Là phương án hợp lý hơn để du lịch, với lợi thế giá cả phải chăng, Việt Nam đang được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn.

Theo dữ liệu từ Cục thống kê Australia, gần 82.000 du khách nước này đã chọn tới Việt Nam du lịch trong quý đầu tiên của năm 2023, với số lượng tăng 14,4% so với năm 2019. Trong khi giá vé máy bay từ Australia đến châu Âu hè này tăng cao so với trước dịch, đường bay đến Việt Nam lại chứng kiến mức tăng ít hơn đáng kể.

Là phương án hợp lý hơn để du lịch, với lợi thế giá cả phải chăng, Việt Nam đang được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn; trong khi đó các quốc gia Châu Âu được đưa xuống cuối danh sách.

andreea-popa-pknaorb1lvo-unsplash-compressed-1679907517-compressed-1684948633.jpg
Đông đảo du khách tham quan tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng (Ảnh: Unsplash)

Điển hình trong số những du khách Australia là gia đình bà Kelly Szymanowicz đến từ Mount Druitt (Sydney), đã quyết định thực hiện một chuyến đi dài hơi đến "mảnh đất hình chữ S" để thỏa mãn niềm đam mê khám phá, nhất là sau 3 năm phải ở trong nhà vì đại dịch Covid-19.

Bà Szymanowicz cho biết, một chuyến đi đến công viên Disney tại bang Florida (USA) tốn ít nhất 50.000 USD, trong khi các chuyến bay khứ hồi đến Việt Nam cho 6 người, bao gồm hai chuyến bay nội địa, chỉ tốn hơn 6.100 USD. "Chúng tôi sẽ kéo dài chuyến đi thành 3 tuần, cố gắng khám phá Việt Nam càng nhiều càng tốt bởi đây là nơi có nền văn hóa hấp dẫn, chi phí du lịch lại rất hợp lý", bà Szymanowicz chia sẻ. Cũng theo bà, những bãi biển tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và chi phí sinh hoạt rẻ là những yếu tố giúp Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng với nhiều du khách.

Tương tự như bà Szymanowicz, Nicole Reddan, một du khách đến từ Hawthorn (Melbourne) cũng đã tìm được các chuyến bay giá rẻ đến Việt Nam. Cô ấy đã đặt vé khứ hồi với giá 432 USD và dự kiến đi vào tháng 11 năm nay. Reddan cho biết, đó là một cơ hội tuyệt vời để khám phá Việt Nam với giá cả hợp lý cho tất cả các dịch vụ, từ đồ ăn, chỗ ở, cho đến các hoạt động, chương trình và tour du lịch.

12-4635-1684864147-1684948395.jpg
Nữ du khách Nicole Reddan "săn" được vé khứ hồi đến Việt Nam với giá chỉ hơn 400 USD (Ảnh: SHM)

Theo đó, so với trước đại dịch, giá vé máy bay đến Châu Âu đã tăng hơn 63%, trong khi giá vé đến Việt Nam chỉ tăng khoảng 21%. Lý do của sự chênh lệch này là do tình trạng lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao, đã dẫn tới việc giá vé máy bay đến Châu Âu không thể giảm. Điều này khiến nhiều du khách Australia phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định đi đâu. Trong đó, Việt Nam là một phương án du lịch hợp lý hơn với lợi thế giá cả phải chăng và đang được nhiều du khách như Szymanowicz và Reddan lựa chọn.

Nicola Carmichael - giám đốc thương hiệu của nền tảng đặt chỗ Kayak, đã nhận xét rằng Việt Nam đang là điểm đến được nhiều người Australia quan tâm. Theo Carmichael, lượt tìm kiếm về TP. HCM trong nửa cuối năm nay đã tăng 140% so với cùng kỳ năm 2019. "Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách tìm kiếm những nơi mà có giá vé máy bay thấp hơn 1.000 USD", Carmichael cho biết. Giá trung bình của các chuyến bay hạng phổ thông khứ hồi từ các thành phố ở Australia đến TP. HCM hiện đang là hơn 880 USD.

Giáo sư Rico Merkert - một chuyên gia hàng không tại Đại học Sydney, cũng đã chia sẻ rằng, với việc có thêm hai hãng hàng không Việt Nam tham gia vào đường bay đến Australia, công suất các chuyến bay đến TP. HCM đã vượt mức trước dịch. Thậm chí, theo Merkert, Việt Nam sẽ trở thành một điểm đến cạnh tranh với Bali (Indonesia), nơi trước đây từng là điểm đến được nhiều khách du lịch Australia quan tâm.

Đường bay kết nối Melbourne, Sydney với TP. HCM được Vietjet khai trương vào ngày 8/4 và 12/4, với giá vé trọn gói từ 200 USD một chiều đã thu hút lượng lớn khách. Đường bay thẳng đầu tiên từ Brisbane tới TP. HCM cũng sẽ chính thức bay từ tháng 6, dự kiến sẽ vận chuyển hơn 30.000 khách hai chiều. "Mọi thứ đều rẻ hơn rất nhiều khi bạn đến Việt Nam, không chỉ so với Châu Âu hay Mỹ mà còn so với các điểm đến Châu Á như Bali", Merkert nói.

Bên cạnh đó, Lauren McRae - giám đốc một đơn vị lữ hành, cho biết 30% lượng khách đặt chỗ ở công ty cô lựa chọn điểm đến là Việt Nam.