Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chiêm ngưỡng 10 vẻ đẹp kỳ thú không phải ai cũng biết

Đây là những vùng đất mang vẻ đẹp hùng vĩ và độc đáo khác nhau, khi nhìn lần đầu có thể bạn sẽ nghĩ đó là cảnh ở một hành tinh nào đó trong vũ trụ.

Ngoài 7 kỳ quan thiên nhiên được công nhận, thế giới vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp khác bị bỏ qua. Nhiều người nói vui rằng: "Mẹ thiên nhiên luôn tạo ra những sinh vật kỳ quặc nhưng mang đầy tính nghệ thuật một cách khéo léo". Và dưới đây là 10 vẻ đẹp kỳ thú trên hành tinh mà có thể bạn chưa biết!

Hang đá cẩm thạch (Chile)

8413127928-696057b3d6-b-1684910728.jpeg
Ảnh: Javier Vieras

Một trong số đó là hang đá cẩm thạch ở Chile, hay còn được biết đến như "nhà thờ đá cẩm thạch". Đây là một hệ thống tầng địa chất ở hồ General Carrera, thuộc vùng Patagonia của Chile. Hang động này trưng bày những mẫu đá cẩm thạch màu xanh và trắng nổi bật do nước tạo thành trong hàng nghìn năm.

Rạn san hô Great Barrier (Australia)

great-barrier-reef-fish-1684911976.jpeg
Ảnh: The Travel

Rạn san hô Great Barrier ở Australia là một di sản thiên nhiên đồ sộ nằm ngoài khơi bờ biển Queensland. Với chiều dài hơn 2.300 km, đây là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 2.900 rạn san hô riêng lẻ và 900 hòn đảo. Bên cạnh đó, màu sắc rực rỡ và hệ sinh thái độc đáo của rạn san hô này cũng là yếu tố thu hút thợ lặn và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ngân hàng hạt giống Svalbard (Na Uy)

trollstigen-or-trolls-path-in-rauma-municipality-in-norway-1684911976.jpeg
Ảnh: The Travel

Ngân hàng hạt giống Svalbard (Na Uy) được xây dựng trên sườn núi vào năm 2008 với mục đích lưu trữ an toàn hạt giống trong trường hợp thiên tai hoặc thảm họa do con người gây ra. Nơi đây còn nổi tiếng với cảnh sắc núi non xanh mướt.

Hẻm núi Colca Canyon (Peru)

panoramic-view-of-canyon-de-colca-peru-1684911976.jpeg
Ảnh: The Travel

Hẻm núi Colca Canyon ở Peru là một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới, có độ sâu khoảng 4.160 m. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng chim ưng Andean, một trong những loài chim bay lớn nhất thế giới, và tìm hiểu về lịch sử sinh sống của người bản địa như: người Cabana và người Collagua.

Thác Victoria (Sông Zambezi)

victoria-falls-zimbabwe-1-1684911976.jpeg
Ảnh: The Travel

Thác Victoria nằm trên sông Zambezi, tại biên giới giữa Zimbabwe và Zambia ở Nam Phi. Đây là một trong những thác nước lớn nhất thế giới, dài khoảng 1,7 km và cao 108 m, gấp đôi thác Niagara (Bắc Mỹ). Người dân địa phương gọi thác Victoria là "Mosi-oa-Tunya", có nghĩa là "khói sấm sét". Cái tên này mang ý nghĩa như phản ánh lại cảnh tượng hùng vĩ - lượng nước khổng lồ đổ xuống của thác Victoria.

Rừng mưa nhiệt đới Amazon (Nam Mỹ)

ivars-utinans-vkqgb1lzzpq-unsplash-1-1684911976.jpeg
Ảnh: Ivars Utināns

Rừng mưa nhiệt đới Amazon (Nam Mỹ) chiếm phần lớn lưu vực sông Amazon và là một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới. Nơi đây được gọi là "lá phổi của Trái đất" bởi vì sự phong phú của cây cối, thực vật và dòng sông. Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau tại Amazon, bao gồm cả kỳ nghỉ trong ngôi nhà trên cây ở Peru. 

Công viên quốc gia Komodo (Indonesia)

25-nature-reserves-that-should-be-on-everyonea-s-bucket-list-32-1684911975.jpeg
Ảnh: The Travel

Công viên quốc gia Komodo ở Indonesia được thành lập vào năm 1980 để bảo vệ rồng Komodo và môi trường sống của chúng. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã khác như hươu, trâu, lợn rừng và chim. Vùng nước xung quanh công viên cũng rất đa dạng với hơn 1.000 loài cá và 260 loài san hô.

Sa mạc Pinnacles (Australia)

chris-stenger-lq1xxuwkxye-unsplash-1684911976.jpeg
Ảnh: Chris Stenger

Sa mạc Pinnacles ở Australia là một địa điểm du lịch thiên nhiên độc đáo, với hàng nghìn cột đá vôi cao từ vài cm đến hơn 3,5 m mọc lên từ cát vàng, tạo nên một khung cảnh siêu thực và khác lạ. Các cột đá được tạo ra từ sự kết hợp giữa canxi của vỏ động vật và carbon của nguyên liệu thực vật, dần dần bị xói mòn để tạo thành các cột đá có phần đỉnh cao và nhọn.

Thánh đường Hagia Sophia (Thổ Nhĩ Kỳ)

hagia-sophia-1684911976.jpeg
Ảnh: Ibrahim Uzun

Thánh đường Hagia Sophia ở Thổ Nhĩ Kỳ là một di tích lịch sử quan trọng được xây dựng bởi hoàng đế Byzantine Justinian I. Đây là một kiệt tác kiến trúc của thời kỳ Byzantine, nổi tiếng với mái vòm khổng lồ có đường kính hơn 30 m và cao tới 55 m so với mặt đất. Hiện nay, Hagia Sophia được sử dụng như một bảo tàng và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Rừng đá Thạch Lâm (Trung Quốc)

stone-forest-china-flame-waterfall-new-york-1684911976.jpeg
Ảnh: The Travel

Rừng đá Thạch Lâm ở Trung Quốc là một kỳ quan thiên nhiên độc đáo nằm ở tỉnh Vân Nam. Với diện tích rộng lớn, rừng đá này bao gồm các cột đá vôi karst cao chót vót đã bị xói mòn qua hàng triệu năm, tạo nên một cảnh quan giống như một khu rừng nhưng được làm bằng đá. Những cây cột có hình dáng giống như những cây hóa thạch, với phần đỉnh nhọn và bề mặt nhẵn bóng.