Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Miền Trung đầy tình và thơ qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ

Những cảnh đời sống hàng ngày hay những nét văn hóa truyền thống đều được ghi lại một cách tinh tế và chân thực; bộ ảnh được đánh giá là một thông điệp tích cực, giúp khơi gợi niềm đam mê du lịch và khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Andrew Faulk - nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc North Carolina, đã bắt đầu hành trình du lịch vòng quanh thế giới của mình từ năm 2009, hiện đang sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Dù đã trôi qua hơn 10 năm, Andrew vẫn chưa ngừng khám phá và sáng tạo, và trong suốt những chuyến đi đến Việt Nam, anh đã chụp được nhiều bức ảnh tuyệt đẹp của miền Trung, từ cố đô Huế đến thành phố Đà Nẵng hiện đại.

fish-market-copy-1-1-1684898667.jpeg
Bộ ảnh được đánh giá là một thông điệp tích cực, giúp khơi gợi niềm đam mê du lịch và khám phá vẻ đẹp của Việt Nam

Nhiếp ảnh gia đã chia sẻ rằng, miền Trung Việt Nam vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của các đầm phá, bãi biển và vùng nông thôn yên bình. Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả là người dân nơi đây, họ là những người thân thiện và hiếu khách nhất mà anh từng gặp.

fxt24382-copy-1050x7-1684898667.jpeg
Những bức ảnh về người dân địa phương, những cảnh đời sống hàng ngày hay những nét văn hóa truyền thống đều được ghi lại một cách tinh tế và chân thực

Theo nhiếp ảnh gia Andrew Faulk, miền Trung Việt Nam là nơi sở hữu những cảnh đẹp tuyệt vời, nên thơ và đậm chất tình, từ những bãi biển yên bình đến những khoảnh khắc đầy cảm xúc của con người: "Tôi thấy vẻ đẹp ở mọi ngóc ngách trong cuộc sống, thậm chí là cả trong những khoảnh khắc mà con người không thể che giấu hoặc khống chế cảm xúc thật của mình...".

anh-dep-1684898667.jpeg
Andrew cho biết, vẻ đẹp còn hiện lên ở cả những vết chân chim nơi khóe mắt người phụ nữ

Trong bộ sưu tập tất cả những bức ảnh mà anh chụp được tại miền Trung, Andrew ấn tượng nhất với tấm hình người phụ nữ nhẹ nhàng đung đưa trên chiếc võng trước hiên nhà. Anh nhận thấy rằng hình ảnh này thể hiện lòng hiếu khách và sự vừa bình dị, vừa cởi mở của người dân vùng quê miền Trung Việt Nam.

travel-vietnam-lady-1684898667.jpeg
Tấm hình người phụ nữ nhẹ nhàng đung đưa trên chiếc võng trước hiên nhà lại gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với Andrew

Theo chia sẻ của Andrew, việc chào hỏi và nói chuyện với những người lạ ở miền Trung Việt Nam lại rất được hoan nghênh, khác với nhiều nơi khác trên thế giới. Anh có cơ hội được thăm nhà, ăn uống cùng và chụp ảnh chân dung cho một trong những người có tâm hồn thú vị nhất anh từng gặp trong chuyến du lịch ngắn ngày của mình.

ve-dep-mien-trung-8-1684898667.jpeg
Du khách luôn có cơ hội để chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình yên của một Hội An những ngày xưa cũ

Những bức ảnh về người dân địa phương, những cảnh đời sống hàng ngày hay những nét văn hóa truyền thống đều được ghi lại một cách tinh tế và chân thực. Bộ ảnh của Andrew Faulk đã nhận về nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng, khi có thể lan toả vẻ đẹp và văn hóa của miền Trung Việt Nam tới nhiều nơi hơn. Cộng đồng mạng cũng bày tỏ hy vọng rằng bộ ảnh này sẽ giúp thu hút nhiều du khách đến với miền Trung Việt Nam trong tương lai. Bộ ảnh cũng được đánh giá là một thông điệp tích cực, khơi gợi niềm đam mê du lịch và khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

fxt24868-copy-1050x7-1684898667.jpeg
Văn hóa ẩm thực đặc trưng của miền Trung Việt Nam

Tuy đam mê quan sát, ghi lại cái nhìn của mình về thế giới qua ống kính máy ảnh là vậy; thế nhưng trong những khoảng thời gian không làm việc, Andrew cho biết mình lại ít khi mang theo máy ảnh, mà để tâm trí và đôi mắt được thư giãn, thả trôi, hoà cùng cảnh sắc thiên nhiên...

fxt23165-copy-1050x7-1684898667.jpeg

Nhiếp ảnh gia cũng tiết lộ thêm: "Nếu có cơ hội quay lại, tôi sẽ tận hưởng không khí yên bình tại ngoại ô Hội An và tránh xa đám đông. Tôi sẽ đi bộ qua những cánh đồng lúa vàng óng, ngồi lại nói chuyện với người dân địa phương và thưởng thức món cao lầu. Tôi cũng muốn khám phá cả Thánh địa Mỹ Sơn nữa, chính là khu phức hợp đền thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 14 bởi Vương quốc Chăm Pa!".

temple-facade-1-copy-1684898667.jpeg
Vẻ đẹp bình dị, độc đáo của miền Trung Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Andrew Faulk