Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tiết lộ các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng chọn nơi nghỉ ngơi của khách Việt

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa du lịch hè, lần đầu tiên Booking.com công bố “Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng" tiết lộ những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách Việt, qua đó các chủ cơ sở lưu trú cũng đã thực hiện một số điều chỉnh phù hợp để tăng lượng đặt phòng.

Để nắm bắt được nhu cầu của du khách Việt khi đặt phòng, cũng như giúp các chủ cơ sở và du khách thêm hiểu nhau, Booking.com đã tiến hành khảo sát 11.000 chủ cơ sở và du khách, qua đó thống kê các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn trong 7 quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Qua kết quả báo cáo, các yếu tố quan trọng được du khách Việt ưu tiên nhất khi đặt phòng có thể kể đến như: Các biện pháp an ninh nhằm bảo vệ du khách (49%); không chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (46%), đảm bảo có phòng sau khi đặt đọc (39%), đồng thời xem được các đánh giá chi tiết về điểm đến trong thời gian trước (38%).

movenpick-resort-cam-ranh-exterior-1709827113.jpg
Khi đặt phòng, có đến 49% khách Việt chú trọng đến vấn đề an ninh tại cơ sở lưu trú. Ảnh: hotelmix

Ngoài ra còn có một vài yếu tố khác làm ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách là khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%), khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).

Đáng chú ý, kết quả còn cho thấy du khách bị thu hút bởi các loại hình nhà nghỉ dưỡng hội tụ những yếu tố sau: Nhà nghỉ nằm gần biển (51%), mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng (28%). Họ còn có xu hướng kiếm tìm những chuyến du lịch độc đáo và mới lạ như tá túc tại những ngôi nhà nhỏ (25%), những nhà mang phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ, nhà nghỉ trên tuyết (19%) và nhà nổi (11%).

Đồng thời, có đến 26% người Việt cho rằng để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo hơn bao giờ hết thì phải đáp ứng điều kiện có vị trí nằm gần bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển. Những nhà nghỉ nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, hay nằm gần thành phố lớn cũng được đánh giá là nơi lưu trú hấp dẫn.

intercontinental-da-nang-sun-peninsula-resort-la-du-an-nghi-duong-dang-cap-quoc-te-1709827616.png
Nhà nghỉ nằm gần biển là một trong những loại hình nghỉ dưỡng thu hút nhiều sự quan tâm của du khách. Ảnh: chudu24h

Qua khảo sát, các chủ cơ sở lưu trú cũng đã đưa ra một số điều chỉnh phù hợp để tăng lượng đặt phòng và ra quyết định đặt phòng nhanh chóng trong thời điểm hè dựa trên mong muốn của khách hàng bao gồm: Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%), giá phòng hợp lý/phải chăng (52%), an ninh khu vực (52%), vị trí (49%), nội thất và trang trí đẹp (40%).

Trong khi đó, chủ nhà nghỉ dưỡng đề cao 5 yếu tố: an ninh khu vực (57%), chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%), giá phòng hợp lý (57%), vị trí (46%), nội thất và trang trí đẹp (45%).

Anh Thư (Tổng hợp)