Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đến Singapore chớ dại làm điều này kẻo bị phạt tù như chơi

Để có chuyến đi đến Singapore hoàn hảo đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm hiểu về phong tục, tập quán của người dân nơi đây để tránh những trường hợp khó xử.

Singapore là quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới bởi những điểm tham quan độc đáo. Trong năm 2023, đảo quốc sư tử đã ghi nhận 13,6 triệu lượt khách quốc tế, tỷ lệ phục hồi du lịch vượt xa các nước lân cận như Thái Lan hay Indonesia. Tuy nhiên, để có chuyến đi đến Singapore hoàn hảo đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm hiểu về phong tục, tập quán của người dân nơi đây để tránh những trường hợp khó xử.

Nhai kẹo cao su là vi phạm pháp luật

Singapore hạn chế sử dụng kẹo cao su. Khi xuống khỏi máy bay, bạn phải vứt ngay kẹo cao su bởi đất nước này quy định rất nghiêm ngặt về việc sử dụng chúng. Việc mang theo nó là vi phạm pháp luật. Các quy tắc này xuất phát từ việc trước đây Singapore tốn khá nhiều chi phí để làm sạch các bã kẹo. Chúng còn ảnh hưởng đến phương tiện giao thông công cộng.

singapre-1719461830.jpg
Khu vườn tại The Jewel ở Singapore - Ảnh: Bob Ghost/Bap.

Nghiêm cấm thuốc lá điện tử

Nếu bạn đến Singapore với thuốc lá điện tử, nó sẽ bị tịch thu ngay lập tức. Thậm chí, nếu mang theo thuốc lá điện tử ở nơi công cộng, bạn có nguy cơ bị phạt tiền, nặng hơn là phạt tù.

Không được xả rác bừa bãi

Có thể nói rằng, Singapore rất coi trọng vấn đề bảo vệ môi trường, giữ cho mọi thứ luôn được sạch sẽ. Vì thế, việc xả rác bừa bãi hay khiến rác thải, đồ ăn thừa vương vãi khắp nơi sẽ bị phạt rất nặng.

Đặc biệt, quốc đảo sư tử cấm ăn uống trên các phương tiện giao thông công cộng. Các nhân viên cảnh sát thường khảo sát xe bus và tàu điện ngầm bằng camera ẩn. Những người bị phát hiện không tuân thủ các quy tắc sẽ bị phạt tiền hoặc có thể phải ngồi tù.