Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những quy tắc lạ lùng khi du lịch vòng quanh thế giới

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị phạt vì nhai kẹo cao su trên đường phố hoặc bị cấm tham quan tượng đài vì đi giày cao gót... Dưới đây là một vài nguyên tắc kỳ quặc, bạn sẽ cần nhớ để an tâm du lịch mà không lo bị trục xuất hay bị phạt.

Xả nước sau 10h tối là hành vi thô lỗ ở Thụy Sĩ

Đây là một trong những quy tắc kỳ lạ nhất mà bạn nên nhớ nếu có dịp ghé thăm Thụy Sĩ. Việc xả nước trong nhà vệ sinh trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng ở nước này được coi là thô lỗ và gây ô nhiễm tiếng ồn. Mặc dù đây không phải là tội hình sự nhưng nhiều khu chung cư vẫn tuân chặt chẽ quy tắc này.

Không có giày cao gót ở Hy Lạp

Nếu bạn có sở thích diện những đôi giày cao gót khi đi du lịch thì Hy Lạp có lẽ không phải là nơi phù hợp. Tại đây, nhiều di tích lịch sử, bao gồm cả khu di tích cổ Acropolis, không cho phép mang giày cao gót. Quy tắc du lịch bất thường được đưa ra để ngăn chặn các di tích bị hư hại. Tương tự, Đấu trường La Mã tại Rome, Ý cũng sẽ chỉ cho phép vào nếu bạn mang giày đi bộ.

pexels-wendy-wei-pexels-acropolis-greece-1536x864-1699156989.jpg
Các di tích ở Hy Lạp nghiêm cấm đi giày cao gót vì lí do bảo tồn.

Không được phép cho chim bồ câu ăn ở Venice và San Francisco

Bạn có thể bị phạt nếu bị nhìn thấy đang cho chim bồ câu ăn ở Quảng trường St Mark ở Venice, Ý. Với số lượng khổng lồ, các chú chim bồ câu thường gây ra mất vệ sinh tại ở các địa điểm du lịch nổi tiếng thiêng liêng như Nhà thờ chính tòa Milano hay Nhà thờ Siena. Theo báo cáo, lệnh cấm này được thực thi vào năm 2008 và mức phạt có thể lên tới 700 EUR (762 USD). Lý do đằng sau việc áp dụng mức phạt nặng là vì chính quyền ở đây cho rằng những con chim này đe dọa các di tích và sức khỏe cộng đồng. Đạo luật này cũng bị cấm ở San Francisco, Mỹ, nơi loài chim này được gọi là “những con chuột trên bầu trời”.

Không chửi thề ở UAE

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch đến UAE, bạn cần phải tuân thủ nhiều quy tắc và một trong số đó là cẩn thận lời nói của mình. Bạn có thể bị trục xuất hoặc bỏ tù nếu sử dụng cử chỉ hoặc lời lẽ tục tĩu, kể cả trên mạng! Ngoài ra, hôn nơi công cộng bị cấm ở Dubai.

Cẩn thận khi mang thuốc ở Nhật Bản

Bạn không được mang theo các loại thuốc có chứa chất codeine khi ghé thăm Nhật Bản. Chẳng hạn như thuốc hít mũi hay thuốc giảm đau nhe. Vì những loại thuốc này bị cấm đem theo vượt quá số lượng cho phép. Quy định du lịch này có thể khiến bạn bị trục xuất hoặc bị giam giữ trừ khi được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Không khạc nhổ ở Barcelona

Khạc nhổ nơi công cộng bị đánh giá ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, nhưng ở Barcelona, hành vi sẽ này bị phạt rất nặng. Những hành vi thiếu văn minh khác cũng bị cấm ở các thành phố Tây Ban Nha, bao gồm tiểu tiện và xả rác ở nơi công cộng. Luật pháp Tây Ban Nha cấm bất cứ hành vi có thể làm xấu hình ảnh của thành phố, và không chỉ ở Barcelona.

florian-wehde-wbgjg0dso-g-unsplash-1-1699157190.jpg
Thành phố Barcelona xinh đẹp, có nhiều điều luật để gìn giữ vệ sinh chung..

Không mang sầu riêng nơi công cộng

Sầu riêng có hương vị thơm ngon như sữa đánh chung với trứng nhưng mùi thì thường gây khó chịu. Một số người ví mùi sầu riêng như rò rỉ gas hoặc thậm chí là mùi tất. Vì mùi như vậy, loại trái cây này thường bị cấm trong các khách sạn và nhiều hãng hàng không cũng như tàu điện ngầm. Ở Nhật Bản, Thái Lan và Hongkong, bạn sẽ bị cấm mang sầu riêng đến các không gian công cộng, đông người.

Không có quần áo rằn ri ở Caribe

Nhiều người thích mặc quần áo có in họa tiết rằn ri. Nhưng ở một số quốc gia nhỏ ở Caribe, như St. Vincent và St. Lucia, bạn không thể mặc những trang phục này. Bộ quần áo rằn ri chỉ dành cho quân đội và bạn sẽ bị khép vào tội đồng phục giả khi mặc đồ họa tiết này ra đường.

Không có hình xăm Đức Phật ở Sri Lanka

Sri Lanka có đa số người dân Phật tử nên rất nghiêm khắc trong việc bảo vệ sự linh thiêng của tôn giáo. Đến mức, bạn có thể bị chính quyền bắt giữ hoặc trục xuất vì có hình xăm Đức Phật trên người. Bạn cũng không thể chụp ảnh với tượng Phật hoặc tạo dáng trước tượng Phật.

kevin-charit-bojd1daerce-unsplash-1-1699157307.jpg
Sri Lanka có rất nhiều điểm đến du lịch tâm linh kỳ vĩ.

Giẫm lên tiền là phạm tội ở Thái Lan

Ở Thái Lan, giẫm lên tiền giấy bị coi là phạm tội hình sự vì trên chúng có hình ảnh vị vua đáng kính của đất nước. Hành động này được cho là một sự xúc phạm đối đức vua nên bị coi là bất hợp pháp.

Không nhai kẹo cao su ở Singapore

Bạn không thể nhai kẹo cao su ở nơi công cộng tại Singapore. Bạn có thể phải nộp phạt 100.000 USD nếu bị bắt quả tang hoặc phải ngồi tù hai năm khi vi phạm quy tắc này. Theo luật pháp Singapore, kẹo cao su gây ảnh hưởng xấu đến môi trường vì chúng cần có thời gian để phân hủy. Luật này có hiệu lực vào năm 1992 và được nới lỏng một chút vào năm 2004 khi cho phép sử dụng với lý do y tế.