Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch Singapore kết hợp xem show Taylor Swift: Việt Nam nằm trong top 8 nước đặt vé nhiều nhất

Show diễn của Taylor Swift ở Singapore cùng với xu hướng "du lịch âm nhạc" đã thu hút người hâm mộ toàn cầu, trong đó Việt Nam đứng thứ 8 trong số các quốc gia đặt vé nhiều nhất.

Khái niệm "đu idol" - cách nói dí dỏm chỉ những người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền bạc và thời gian để tham gia vào các buổi diễn của thần tượng mình, đã giúp cho xu hướng concert tourism (du lịch âm nhạc) nở rộ hơn trong những năm gần đây. Nổi bật nhất có thể kể đến combo du lịch kết hợp xem show diễn Taylor Swift ở Singapore gây chú ý tới người hâm mộ toàn cầu.

230620-taylor-swift-1693276177.png
Xu hướng đi du lịch kết hợp xem ca nhạc đang thu hút giới trẻ Việt Nam (Ảnh: Instagram Taylor Swift)

Vừa qua, Klook - nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm đã công bố bảng xếp hạng các quốc gia đặt vé nhiều nhất. Trong đó, Philippines đứng đầu danh sách, tiếp theo là Singapore, Indonesia, Trung Quốc và Malaysia. Việt Nam xếp hạng thứ 8.

Cụ thể, sản phẩm du lịch kết hợp vé xem show biểu diễn Eras của Taylor Swift đã thu hút hơn 600.000 tài khoản từ các nước trên thế giới chỉ trong ngày đầu tiên mở bán. Việc này đã vượt quá kỳ vọng ban đầu khi các gói sản phẩm du lịch âm nhạc được bán hết sau chưa đầy 6 tiếng mở bán, với chi phí trung bình khoảng 1.290 USD mỗi gói. Theo đó, các gói sản phẩm du lịch kết hợp vé xem show được bán với giá từ 411 USD đến 3.773 USD, bao gồm một cặp vé và một đêm nghỉ tại khách sạn 4 hoặc 5 sao tùy chọn.

Được biết, Klook Việt Nam là đối tác chính thức và duy nhất cung cấp gói du lịch này trên thị trường. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới mang đến trải nghiệm kết hợp các điểm tham quan, ẩm thực, khách sạn với vé âm nhạc. Giám đốc điều hành của nền tảng này cho biết, loại hình "du lịch âm nhạc" đã xuất hiện và phát triển trong vài năm gần đây, nhóm khách quan tâm nhiều đến loại hình này đa phần là du khách tự túc.

Tuy nhiên, nhiều điểm đến diễn ra sự kiện âm nhạc chưa khai thác hết tiềm năng du lịch của loại hình này. Du khách tự túc thường gặp nhiều trở ngại như khó đặt vé, không tìm được điểm lưu trú phù hợp, khi muốn ở lại du lịch sau đêm nhạc phải đặt tour riêng lẻ tốn kém hơn. Do đó, các gói sản phẩm du lịch kết hợp được nhận định là sẽ giải quyết vấn đề này.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Future Market Insights, dự kiến giá trị của thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt 11,3 tỷ USD vào năm 2032, tăng 5,5 tỷ USD so với năm trước đó. Nhu cầu đi du lịch có mục đích đã tăng cường thị phần của du lịch âm nhạc. Sự phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội cũng đóng góp vào sự phát triển của ngành này.

Báo cáo cũng cho thấy, Bắc Mỹ đang là khu vực dẫn đầu trong du lịch âm nhạc, với các sự kiện lễ hội âm nhạc lớn như Coachella và Lollapalooza. Khách du lịch trung bình tốn ít nhất 300 USD cho việc đi lại và ăn ở tại Mỹ. Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các thị trường du lịch âm nhạc đang phát triển có thể kể đến Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong, Singapore và Malaysia...

T.Đ