Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch Hà Nội thu hơn 600 tỷ đồng trong hai ngày concert của BLACKPINK

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 ngày 29 và 30/7 diễn ra concert của nhóm nhạc BLACKPINK tại sân vận động Mỹ Đình, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt còn khách du lịch nội địa đạt hơn 140.000 lượt.

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink đến Hà Nội biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7 đã diễn ra thành công tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc K-pop tổ chức concert tại SVĐ Mỹ Đình và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, giới truyền thông trong nước và quốc tế.

blackpink-1691214289.jpeg

Blackpink là nhóm nhạc gồm bốn cô gái trẻ có phong cách âm nhạc và thời trang độc đáo. Sau khi ra mắt năm 2016, nhóm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Hàn Quốc và thế giới với nhiều bản hit đạt cả tỷ view cùng cộng đồng người hâm mộ đông đảo toàn cầu.

Trước khi đến với Hà Nội, tour lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên “Born Pink” của nhóm đã bùng nổ với hàng loạt đêm diễn cháy vé ở khắp bốn châu lục, lập kỷ lục tour diễn của nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất lịch sử, vượt qua cả kỷ lục trước đó do nhóm nhạc Spice Girls nắm giữ. Do đó, không thể ngoại lệ, hai đêm diễn của Blackpink tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình chắc chắn cũng là thỏi nam châm hút khách.

363827921-834523931674313-4466768252709082416-n-1691214374.jpg

Nhờ hiệu ứng Blackpink, du lịch Hà Nội không chỉ kích cầu được lượng khách nội địa đông đảo là người hâm mộ của Blackpink, mà còn thu hút được các du khách quốc tế, nhất là từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore… đến thủ đô, thưởng thức đêm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá thành phố.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7 này lượng khách du lịch đến với Thủ đô tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó lượng lớn du khách đến Hà Nội nhờ sức hút của đêm diễn của nhóm Blackpink. Điều này hứa hẹn là tiềm năng cho sự phát triển song song của lĩnh vực âm nhạc và kinh tế du lịch.

Trong tháng 7, ước tính Hà Nội đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ 2022. Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 380.100 lượt khách, tăng 19,4% so với tháng 6. Khách du lịch nội địa ước đạt 2 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với tháng 6 và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 8,60 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8% so với tháng 6 và tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo số liệu thống kê, tổng thu từ khách du lịch trong 2 ngày này đạt khoảng 630 tỷ đồng. Trong đó, lượng khách quốc tế có lưu trú đạt gần 22.000 lượt, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ...

Chỉ trong 2 ngày 29 và 30/7, một số khách sạn, đặc biệt là các khách sạn quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường. Tính đến cuối tháng 7, công suất phòng trung bình ước đạt 60,8% tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến 7 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3%, tăng 25,5% so với cùng kỳ.

362286349-3570938576557539-7207408742420138101-n-1691214820.jpg

"Sự kiện BLACKPINK tới biểu diễn là cơ hội vàng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Show diễn đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn để lại trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước" - theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ.

Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 15 - 20% so với những cuối tuần trước đó. Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn thu hút hơn 7.000 lượt.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt dịch vụ qua kênh trực tuyến từ ngày 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.

Nhờ thành công của sự kiện Blackpink, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND TP. Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu và uy tín để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn. Việc này nhằm thúc đẩy du lịch và góp phần nâng cao thương hiệu của Hà Nội trên trường quốc tế.

Thuận Thảo