Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cháy chợ nổi ở thành phố du lịch Pattaya, Thái Lan

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Chợ nổi 4 miền Pattaya ở Thái Lan - điểm du lịch hút khách quốc tế, phá hủy một phần của khu chợ, gây thiệt hại khoảng 50 triệu baht (1,4 triệu USD).

Ủy ban Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Chonburi cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng phát ở khu vực phía bắc của chợ nổi Pattaya, quận Bang Lamung, tỉnh Chonburi, vào khoảng 19h30 ngày 7/9. Trong điều kiện thời tiết mưa nhỏ, gió mạnh, lửa nhanh chóng lan rộng và thiêu rụi nhiều gian hàng làm bằng gỗ. Nhiều du khách và tiểu thương phải nhảy xuống nước để thoát khỏi ngọn lửa.

chay-cho-noi-pattaya-1-1694191927.jpg
Đám cháy thiêu rụi nhiều gian hàng chủ yếu được làm bằng gỗ trong khu Chợ nổi Pattaya. Ảnh: Pattayamail

27 xe cứu hỏa cùng hơn 200 lính cứu hỏa đã được điều động tới để dập lửa. Nhưng do khu chợ chủ yếu làm bằng gỗ, mái tranh dễ bắt lửa cộng với việc trời mưa, gió mạnh khiến việc không chế đám cháy, không để lan sang các khu vực khác trong chợ gặp rất nhiều khó khăn.

Phải đến tận 10h sáng 8/9, đám cháy mới được khống chế. Theo Bangkok Post, đám cháy đã phá hủy khu vực rộng 1,4ha của chợ nổi Pattaya. Thiệt hại sơ bộ ước tính 50 triệu baht (tương đương 1,4 triệu USD).

Tỉnh trưởng Chon Buri Thawatchai Srithong cho biết cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy. Một trung tâm cứu trợ đã được thành lập để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

chay-cho-noi-pattaya-2-1694191927.jpg
Hiện trường vụ hỏa hoạn ở Chợ nổi Pattaya, quận Bang Lamung, Thái Lan, tối 7/9. Ảnh: Bangkok Post

Chợ nổi Pattaya (hay còn được gọi là Chợ nổi 4 miền) được thành lập từ năm 2008 với chi phí xây dựng 350 triệu baht (9,8 triệu USD). Khu chợ này là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch khi đến Thái Lan. Khu chợ thể hiện cuộc sống vùng sông nước xưa cũng như bản sắc văn hóa 4 vùng chính của Thái Lan. Trước khi hỏa hoạn xảy ra, chợ có hơn 200 gian hàng xây nổi, bán nhiều loại mặt hàng và đặc sản địa phương.

T.V (tổng hợp)