Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bali ban hành bộ 20 quy tắc mà du khách quốc tế cần tuân thủ

Để đối phó với tình trạng khách du lịch khoe thân chụp ảnh liên tục và hành động "thiếu ý thức" khi đến Bali, chính quyền địa phương đã ban hành bộ quy tắc ứng xử mới...

Theo đó, Thống đốc Bali Wayan Koster đã đưa ra 12 nghĩa vụ và 8 hạn chế cần tuân thủ khi du lịch đến đảo Bali. Khách du lịch sẽ được cung cấp giấy phép nhập cảnh với các nội dung cần tránh rõ ràng để tránh gặp rắc rối với chính quyền địa phương.

1-1686184178376-1686211114.jpg
Bộ quy tắc được ban hành nhằm giảm thiểu hành vi không phù hợp của khách du lịch và bảo vệ văn hóa địa phương (Ảnh: Internet)

Bộ quy tắc mới bao gồm việc tôn trọng các ngôi đền, tượng, phong tục, nghệ thuật và văn hóa thiêng liêng; ăn mặc giản dị khi đến những nơi linh thiêng và điểm du lịch; ứng xử lịch sự; tuân thủ luật giao thông; chỉ sử dụng đồng rupiah địa phương khi giao dịch.

Danh sách những việc không nên làm bao gồm: xâm phạm các vùng đất thiêng, trèo cây thiêng, tham gia vào các hành vi làm ô uế những địa điểm linh thiêng như chụp ảnh khỏa thân, sử dụng đồ nhựa một lần, thốt ra lời xúc phạm và hành động hung hăng với chính quyền địa phương cũng như người dân hoặc khách du lịch khác, làm việc mà không có giấy phép, lạm dụng ma túy và rượu.

balibikerental-7352-1686044279-1686211929.jpg
Chính sách cấm khách du lịch thuê xe máy đi quanh đảo cũng đã được ban hành trước đó (Ảnh: Internet)

Bali đã ban hành bộ quy tắc ứng xử vào cuối tháng 5 nhằm giảm thiểu hành vi không phù hợp của khách du lịch và bảo vệ văn hóa địa phương. "Tôi yêu cầu tất cả các bên nghiêm túc hiểu, thực hiện và phổ biến những quy tắc này tới nhân viên, khách quốc tế đến với Bali...", người đứng đầu hòn đảo nói.

Thống đốc Bali Wayan Koster cũng đề xuất cấm khách du lịch leo lên 22 ngọn núi thiêng. Trước đó, chính sách cấm khách du lịch thuê xe máy đi quanh đảo cũng được ban hành.

Bộ trưởng Luật pháp và Nhân quyền Yasonna Laoly cho biết thêm, đã có 132 khách bị trục xuất khỏi Indonesia chỉ trong thời gian từ tháng 1 đến 5 vừa qua, và chính quyền sẽ tiếp tục "trục xuất và đưa vào danh sách đen" những du khách cố tình vi phạm.

Trước đó, vào năm 2022, gần 200 khách cũng đã bị trục xuất vì lý do tương tự.