Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

"Phú Yên - Mùa hè xứ Nẫu" với nhiều tour du lịch mới đặc sắc

Tung các chương trình ưu đãi khi đặt phòng cũng như mở thêm nhiều sản phẩm tour mới hấp dẫn,... là những hoạt động nằm trong kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Phú Yên trong dịp hè này.

Theo kế hoạch, trong đợt kích cầu du lịch hè 2024 với chủ đề "Phú Yên - Mùa hè xứ Nẫu" diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9/2024 vừa được UBND tỉnh Phú Yên ban hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức các sự kiện thể thao tầm quốc gia, quốc tế như: Ngày hội quốc tế yoga lần thứ 10, Giải karatedo vô địch trẻ quốc gia, Giải việt dã "Về miền cực Đông - Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh",... 

Trong đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật vào tối thứ bảy hằng tuần tại di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn sẽ được tổ chức trở lại trong dịp hè năm nay với nhiều hoạt động đặc sắc như ca, múa, hát để phục vụ du khách. 

anh-2-1717603481.jpg
Là biểu tượng và niềm tự hào của TP. Tuy Hòa, Tháp Nghinh Phong đã thu hút sự quan tâm của khách du lịch, người dân địa phương và được hàng ngàn người yêu Yoga trên cả nước hưởng ứng. Ảnh: Đại biểu nhân dân.

Bên cạnh việc tổ chức các sự kiện thể thao, nghệ thuật hấp dẫn nhằm thu hút du khách, tỉnh Phú Yên còn xây dựng các gói khuyến mãi kích cầu du lịch như khuyến mãi dịch vụ trọn gói bao gồm: vé máy bay, khách sạn 3 - 5 sao, tham quan, vui chơi giải trí... với giá ưu đãi. 

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cũng cho biết, hiện đã ghi nhận 15 đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tung ra các chương trình ưu đãi đặt phòng như giảm giá 20% tiền phòng cho tất cả phân khúc khách; gói giá phòng trọn gói 3N2Đ chỉ gần 2 triệu đồng/phòng/đêm,... Và mở thêm nhiều sản phẩm tour mới như tour ghép 3N2Đ khám phá rừng, biển lưu trú tại cơ sở 4 sao với giá 2,89 triệu đồng/người,... Một số đơn vị cũng phát triển và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới, liên kết với các sản phẩm du lịch 6 tỉnh: Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum và Phú Yên. 

shamin-haky-brhel8hejq0-unsplash-1717604118.jpg
Nhiều chương trình giảm giá phòng và sản phẩm tour mới đang chờ du khách trong đợt kích cầu du lịch hè "Phú Yên - Mùa hè xứ Nẫu". Ảnh: Haky

Đồng thời triển khai các sản phẩm kích cầu, thu hút khách du lịch như: Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, MICE; sản phẩm/tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương; sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP. Các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng.

Để chương trình có thể tiếp cận sâu rộng với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên, các cơ quan và doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh việc quảng bá về Chương trình gói kích cầu du lịch mùa hè năm 2024 thông qua báo, đài, các trang mạng xã hội, website ngành Du lịch.

tin-tuc-du-lich-quy-nhon-750-1717605379.jpg
Tỉnh Phú Yên hướng đến thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm trong dịp hè. Ảnh: 

Bên cạnh đó, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh. Cũng như vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường; kết nối mở rộng thị trường khách tại các khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương...

Anh Thư (tổng hợp)